»

Chủ nhật, 19/01/2025, 09:09:14 AM (GMT+7)

New Zealand xác nhận xuất sữa Frezzi sang Việt Nam

(07:19:07 AM 19/04/2013)
(Tin Môi Trường) - Thời gian vừa qua, một một số phương tiện truyền thông đã đăng tin về việc các sản phẩm sữa nhãn hiệu Frezzi đang được phân phối trên thị trường Việt Nam không phải của New Zealand như đã được công bố trên nhãn.

 

 

Sản phẩm sữa Frezzi. (Nguồn: frezzi.co.nz)

 



Cụ thể, trên nhiều diễn đàn như webtretho, lamchame… đã đưa ra rất nhiều thông tin cho rằng nhãn hiệu sữa Frezzi có sự mập mờ về nguồn gốc xuất xứ.

Trước thông tin này, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam có công hàm số 2013/46 gửi Cục An toàn Thực phẩm để làm rõ vấn đề này sau khi đã tham vấn với các cơ quan có thẩm quyền của New Zealand.

Nội dung công hàm nêu rõ, Công ty dược phẩm GMP của New Zealand xác nhận rằng GMP đã sản xuất và đóng gói một loạt các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu “Frezzi” để xuất khẩu cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Fansi của Việt Nam (Công ty Fansi).

Vì vậy, hiện nay nhãn hiệu Frezzi hoàn toàn thuộc về Công ty Fansi.

Các sản phẩm do GMP sản xuất cho Công ty Fansi bao gồm: Frezzi Colostrum Milk Powder-375g; Frezzi Colostrum Milk Powder-175g; Frezzi Pure Colostrum Powder-100g; Frezzi Promo Soft Gel Capsules-60’s; Frezzi Oyster 350mg có vitamin E và Zinc Capsules-60’s; Frezzi Royal Jelly Soft Gel Capsules-60’s.

Công ty dược phẩm GMP hiện cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm một số sản phẩm cho Công ty Fansi.

Công ty dược phẩm GMP nằm trong danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm sữa đã được đăng ký của Chính phủ New Zealand với mã số ID GMPNZ375. Danh sách đăng ký này chỉ rõ một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm sữa phải cam kết tuân thủ với các quy định về xuất khẩu có liên quan và phải đảm bảo rằng các sản phẩm mà họ sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn của New Zealand.

Công ty GMP nằm trong Danh sách các doanh nghiệp đăng ký Chương tình quản lý nguy cơ cho các sản phẩm sữa của Chính phủ New Zealand (ID 8888). Trong đó chỉ rõ một nhà sản xuất sữa đang sản xuất, chế biến, bảo quản và vận chuyển các sản phẩm sữa phù hợp với chương trình quản lý nguy cơ đã đăng ký với Bộ Công nghiệp ban đầu New Zealand.

Như vậy, sau những nghi vấn của người tiêu dùng về chất lượng, nguồn gốc của sữa Danlait của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm thì người tiêu dùng lại tiếp tục có những hoài nghi về một loại sữa nhập khẩu mới mang nhãn hiệu Frezzi.

Vì vậy, sau khi  tham vấn với các cơ quan có thẩm quyền của New Zealand , Cục An toàn thực phẩm đã thông báo những nội dung về sữa Frezzi  để người tiêu dùng nắm rõ được thông tin.
 
Thùy Giang (Vietnam+)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: New Zealand xác nhận xuất sữa Frezzi sang Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI