»

Thứ hai, 20/01/2025, 21:51:45 PM (GMT+7)

Logo mới của Apple gây nhiều tranh cãi

(09:25:43 AM 12/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Bên cạnh việc ra mắt iPad thế hệ thứ 3, thì một điều gây không ít tranh cãi sau khi sự kiện ngày 7/3 của Apple, đó là phải chăng “quả táo” đã thay đổi logo của mình, từ “trái táo khuyết” màu trắng sang một logo sặc sỡ với nhiều màu sắc hơn?

 

Trong sự kiện ngày 7/3 của Apple vừa qua, ngay sau khi CEO Tim Cook kết thúc sự kiện và rời khỏi sân khấu, thì bất ngờ trên phông nền của sân khấu xuất hiện biểu tượng “trái táo khuyết” của Apple, với màu sắc rự rỡ, thay vì biểu tượng màu trắng quen thuộc.
 
Ngay sau đó, một cuộc tranh cãi nổ ra trên Internet về việc phải chăng Apple đã thay đổi và làm mới lại biểu tượng quen thuộc của mình?
 
Biểu tượng trái táo rực rỡ sắc màu xuất hiện sau khi Tim Cook tuyên bố kết thúc sự kiện
 
Một điều đáng chú ý, màu sắc của quả táo này gợi lên hình ảnh của logo với 7 sắc cầu vồng mà Apple đã từng sử dụng trong giai đoạn từ năm 1976 đến 1998 của thế kỷ trước, tuy nhiên, điều khác biệt là màu sắc bên trong logo hòa quyện không theo quy tắc nào, chứ không phải theo từng vạch màu sắc cố định.
 
Quá trình “tiến hóa” logo của Apple
 
Mặc dù Apple không đưa ra thông tin nào về việc sẽ thay đổi logo của hãng, tuy nhiên nhiều người cho rằng điều này cho thấy phải chăng Tim Cook đang muốn thoát dần khỏi cái bóng của Steve Jobs, khởi đầu bằng việc thay đổi logo của Apple.
 
Logo hiện tại của Apple đã được sử dụng từ năm 1998 cho đến tận ngày nay.
 
Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng thực chất sự xuất hiện của một logo nhiều màu sắc như vậy chỉ mang dụng ý nhấn mạnh tính năng nổi bật của iPad thế hệ mới, với màn hình siêu nét Retina cho phép màu sắc hiển thị đẹp mắt hơn. Bằng chứng là logo mới này của Apple không xuất hiện trong suốt sự kiện, mà chỉ hiển thị vào đoạn cuối của sự kiện. 
 
Bên cạnh đó, trên logo trang trí bên ngoài trung tâm nơi diễn ra sự kiện của Apple vẫn chỉ sử dụng logo màu trắng, thay vì logo mới này.
 
Logo được trang trí bên ngoài nhà hát Yerba Buena Center, nơi tổ chức sự kiện ngày 7/3 vừa qua của Apple
 
Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin gây tranh cãi này.

 

 Thích… “nhảy” vào rừng tự nhiên

 
Theo ông Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, kinh nghiệm học được từ các tỉnh có rừng cho thấy các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp rất thích “nhảy” vào những khu vực có rừng tự nhiên được cho là rừng nghèo, rừng non. “Đây là những khu vực nhạy cảm. Họ thích… “nhảy” vào đầu tư vì sau này có mất rừng cũng khó quy trách nhiệm vì rừng nghèo, rừng non có mất cũng ít ai chú ý” - ông Trúc nói.
H.Ánh
Ngân Hà (Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Logo mới của Apple gây nhiều tranh cãi

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn

Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn

(Tin Môi Trường) - Ngày 26-11, 130 nhà khoa học đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã về TP Quy Nhơn (Bình Định) tham dự hội nghị quốc tế lần thứ 4 về khoa học trái đất và môi trường.

VACNE 30 năm
 Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI