»

Chủ nhật, 19/01/2025, 12:30:05 PM (GMT+7)

Nhà mạng kiếm thêm bao nhiêu nhờ tăng giá 3G?

(20:51:18 PM 15/10/2013)
(Tin Môi Trường) - Từ 0h ngày 16/10, đồng loạt nhiều gói cước 3G của các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ tăng lên 30%, 40%. Với động thái này, các nhà mạng có thể tăng thu hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Giá cước 3G thì liên tục tăng nhưng người dùng cho rằng chất lượng dịch vụ 3G ngày càng giảm

 

Lãi khủng

 
Đại diện các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone cho rằng hiện giá cước 3G của Việt Nam rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc, rẻ hơn 40 lần so với các nước châu Âu và Việt Nam đang nằm trong nhóm có giá cước 3G rẻ nhất thế giới nên buộc phải tăng giá. 
 
Thế nhưng, những con số về doanh thu trong năm 2012 của các doanh nghiệp viễn thông không hề giảm, lãi hàng ngàn tỉ đồng. Ngày 18/1/2013, Viettel công bố doanh thu cả năm 2012 là 141.418 tỉ đồng, tăng 21% so với năm trước. Lợi nhuận của doanh nghiệp này có thể đạt khoảng 22.000 - 23.000 tỉ đồng.
 
Cũng vào đầu năm 2013, VNPT cho biết tổng doanh thu của 2 mạng di động MobiFone và VinaPhone do VNPT quản lý năm 2012 đạt 66.379 tỉ đồng, trong đó doanh thu MobiFone đạt 40.800 tỉ đồng và VinaPhone đạt 25.579 tỉ đồng; MobiFone có lợi nhuận khoảng 6.600 tỉ đồng trên tổng lợi nhuận của VNPT.
 

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tại Việt Nam 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel chiếm đến 97% số lượng thuê bao. Hiện các gói cước 3G không giới hạn được sử dụng nhiều nhất. 

 

Như vậy, theo tính toán chỉ cần khoảng 1/2 trong tổng số thuê bao 3G tại Việt Nam sử dụng các dịch vụ 3G không giới hạn thì việc tăng cước 20% lần này sẽ tiếp tục mang lại hàng chục tỉ đồng mỗi tháng cho các nhà mạng. 
 

Tăng từ 20%-40%

 
Từ ngày 16-10, tùy theo gói cước khác nhau sẽ có mức tăng từ 20%-40%. 
 
 Theo bảng giá cước mới được Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố, khách hàng sử dụng dịch vụ 3G trên điện thoại di động, gói MIMAX sẽ phải trả 70.000 đồng/tháng thuê bao với lưu lượng miễn phí là 600MB, trước đó là 50.000 đồng/tháng, lưu lượng 500MB.
 
Như thế mức tăng vào khoảng 30%. Gói MIU của Mobifone cũng tăng từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng trong khi lưu lượng miễn phí không đổi (tăng 40%). Đây đều là những gói cước có lưu lượng vừa, được sử dụng khá phổ biến.
 
Nhiều gói cước 3G khác cho dịch vụ di động cũng tăng giá đợt này như gói Dmax, gói Mimax cho học sinh, sinh viên của Viettel, gói M100 của Mobifone, các gói MAX và MAXS của Vinaphone với mức tăng từ 20-30%.
 
Giá cước tăng nhưng mức độ hài lòng dịch vụ 3G giảm. Theo kết quả cuộc khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ 3G tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng được Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố vào tháng 5-2013, chỉ số hài lòng về dịch vụ 3G trong năm 2012 giảm xuống 64 trên thang điểm 100 (2011 là 71/100). 
 
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng người dùng hài lòng về độ rộng phủ sóng nhưng chưa hài lòng về tốc độ 3G.
Tăng thu 1.500 tỷ đồng nhờ tăng gói 3G
 
Tính đến cuối tháng 8/2013, Việt Nam có khoảng 20 triệu thuê bao 3G đã kích hoạt nhưng hoạt động thực tế khoảng 10 triệu thuê bao.
 
Theo tính toán của các nhà mạng, doanh thu từ dịch vụ 3G trong năm 2013 ước chừng 7.200 tỷ đồng. Nguồn thu này chiếm khoảng 10% doanh thu dịch vụ di động.
 
Nếu giá dịch vụ 3G tăng trung bình 20% thì doanh thu của các nhà mạng từ 3G sẽ tăng khoảng 1.500 tỷ đồng.
ĐV (Tổng hợp NLĐ, TPO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà mạng kiếm thêm bao nhiêu nhờ tăng giá 3G?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI