Doanh nghiệp » Kinh doanh
DGW 15 năm vững vàng bước ra biển lớn
(10:15:18 AM 17/12/2012)Tập thể DGW trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty vào ngày 14/12/2012.
“Trong mọi giai đoạn phát triển, DGW luôn áp dụng chiến lược 3C - đó là “Cơ sở”, “Con người” và “Cơ hội”. 3 chữ C kiên định, nhất quán nhưng biến thể sắc bén qua từng chặng đường phát triển. Khác với cột mốc 10 năm, DGW tập trung vào chữ C thứ 3 để nắm bắt “Cơ hội”, mở rộng thị trường, thì trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, chúng tôi lại đầu tư mạnh mẽ vào “Cơ sở” để xây dựng nền tảng vững chắc và “Con người” để phát triển bền vững từ nội lực, đó chính là chiến lược toàn diện “từ trong ra ngoài” làm nên vị thế DGW ngày hôm nay” – Ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DGW chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty vào ngày 14/12/2012.
Trong giai đoạn 5 năm, 2008 – 2012, DGW đã áp dụng thành công chiến lược 3C với những kết quả đáng kinh ngạc. Thứ nhất, về “Cơ sở”, DGW đã thành lập và tổ chức hiệu quả 3 trung tâm kinh doanh tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, khai thác và mở rộng thị trường rộng khắp đến các tỉnh lẻ. Tính đến năm 2012, DGW đã phát triển mạng lưới lên tới 1200 đại lý rộng khắp 63 tỉnh thành; Bên cạnh đó, DGW đã phát triển 3 trung tâm dịch vụ khách hàng DGCare với phong cách phục vụ tận tâm, được các nhà sản xuất tin cậy ủy quyền làm dịch vụ như: Acer, HP, Dell, Toshiba, MSI, Genius, Logitech. Đồng thời DGW còn tổ chức chuyên nghiệp hóa quản lý kinh doanh và bán hàng linh hoạt, mọi lúc mọi nơi với việc áp dụng hệ thống phần mềm ERP SAP; Không ngừng nâng cấp hệ thống Logistics rộng và chuyên nghiệp để tối ưu hóa chi phí và hỗ trợ khách hàng kịp thời. DGW còn gia tăng năng lực tài chính vững mạnh, ổn định và trở thành nhà phân phối quản lý tài chính tốt nhất trong ngành với tỷ lệ nợ xấu dưới 0,05% trong 5 năm liền.
Thứ hai, về “Con người” – là yếu tố mà DGW đặc biệt coi trọng. Ở giai đoạn này, DGW đã đầu tư mạnh mẽ và kỹ lưỡng vào phát triển nội lực, đó là “con người”, cái được coi là xương sống của doanh nghiệp. “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện đào tạo cho toàn bộ các cấp từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên để nâng cao kỹ năng, mở rộng tầm nhìn. Lựa chọn những con người đủ nhiệt huyết, có tâm và có tầm vào hàng ngũ lãnh đạo và kế thừa.”- Ông Việt chia sẻ. Đặc biệt, DGW còn tạo dựng thành công văn hóa doanh nghiệp bản sắc với 5 giá trị cốt lõi: Đồng thuận, Tận tâm, Làm chủ, Chính trực và Trách nhiệm. Vì thế, đi cùng với sự phát triển của DGW luôn có những con người nhiệt huyết và cống hiến.
Bên cạnh việc đầu tư phát triển con người từ bên trong tổ chức, DGW còn đóng góp tâm sức vào sự phát triển giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng hàng năm như các chương trình trao tặng máy tính, học bổng cho học sinh, sinh viên, xây cầu nông thôn xã nghèo,...
Thứ ba, về “Cơ hội”, DGW cho rằng việc nắm bắt cơ hội là điều kiện tiên quyết để thương hiệu đó có thống lĩnh thị trường hay không. Trong mọi thời cơ, DGW luôn nắm bắt, cam kết và giữ cam kết phát triển cùng đối tác. Với một nhà phân phối, các hãng sản xuất thường lựa chọn trên 3 tiêu chí chính, đó là số lượng đại lý đang nắm giữ, năng lực tài chính và cam kết dài hạn. DGW đã chứng minh đáp ứng được tất cả tiêu chí này khi trở thành nhà phân phối uy tín của các thương hiệu hàng đầu trên Thế Giới như: HP, Dell, Acer, ASUS, Toshiba, Samsung, Gateway; Genius, Logitech, Belkin, APC...
“Sau 5 năm hợp tác chặt chẽ, DGW đã góp phần không nhỏ đưa thương hiệu Dell lên vị trí số 1 về thị phần máy tính cá nhân tại Việt Nam. Tôi đánh giá cao DGW ở khả năng gia tăng giá trị của Dell tại Việt Nam như: khả năng tiếp thị sản phẩm ở nhiều phân khúc giá, mở rộng kênh phân phối và năng lực tài chính dồi dào. Dell và DGW hợp tác rất chặt chẽ trên cơ sở chia sẻ và thấu hiểu chiến lược của cả hai bên. Điều này tạo nên một sự hợp tác chưa từng có trên thị trường phân phối máy tính ở Việt Nam từ trước tới nay. Trong những năm gần đây, khi Dell liên tục tăng trưởng tốt và giành thị phần lớn ở Việt Nam, chúng tôi cũng gặp nhiều thách thức. Thuyền lớn sóng lớn. Tuy nhiên DGW đã chứng tỏ là một người đồng hành tuyệt vời, và đã cùng với Dell vượt qua rất nhiều trở ngại. DGW luôn luôn là một đối tác vững chắc, nhiều kinh nghiệm và gần như không có rủi ro trong hợp tác”. Ông Trần Đức Trung – Giám đốc Consumer & SMB – Dell Việt Nam cho biết.
DGW cũng là một trong số ít nhà phân phối áp dụng chính sách bán hàng tận gốc, phân phối trực tiếp tới từng đại lý nhỏ lẻ nhằm đảm bảo lợi ích tối ưu cho đại lý, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng cuối sản phẩm chất lượng tốt với giá thành tiết kiệm nhất.
Với chiến lược 3C, DGW là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đang vững vàng vượt bão và đóng góp vào sự ổn định của nền kinh tế nước nhà trong thời khủng hoảng. Bằng sức mạnh nội lực tiềm ẩn và mạnh mẽ, dựa trên sự hợp lực, đồng thuận của những thủy thủ tài ba, sự ủng hộ của bạn hàng và vững vàng tay lái của người thuyền trưởng, chiến thuyền DGW đang vững vàng ra biển lớn, vươn ra tầm khu vực như phát triển phân phối sang: Lào, Campuchia, Myanmar. Đặc biệt hiện thực hóa chiến lược đạt tới con số 4.000 tỷ đồng doanh thu vào năm 2015 và trở thành nhà phân phối tầm cỡ khu vực áp dụng thành công mô hình số hóa (Digital commerce) vào kinh doanh phân phối trong 5 năm tới. Đồng thời mở rộng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cho tất cả các hãng sản xuất CNTT, kể cả những hãng DGW chưa phân phối nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam yên tâm chọn mua sản phẩm ở bất kỳ quốc gia nào.
Lựa chọn đúng hướng đi, xác định tầm nhìn dài hạn ngay từ những năm đầu thành lập, thiết lập chiến lược toàn diện theo từng giai đoạn, Digiworld Corporation (DGW) sau 15 năm thành lập đã định vị thành công là nhà phân phối sản phẩm CNTT uy tín hàng đầu Việt Nam, bứt phá lên vị trí Top 2 đơn vị CNTT hàng đầu Việt Nam (HCA) lĩnh vực kinh doanh phần cứng, đồng thời vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp với con số tăng hạng ấn tượng (205 bậc) trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2012 (VNR500). Doanh thu tăng trưởng kỷ lục trên 60% trong năm 2011, gấp 3 mức tăng trưởng chung của toàn ngành với 2.420 tỷ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.