Doanh nghiệp » Kinh doanh
Marketing ngược đời kiểu ông Tưng - Hùng Cửu Long
(10:05:34 AM 10/08/2013)Mặc dù từng gây sốc với khá nhiều phát ngôn ngông trước đó nhưng không phủ nhận, hình ảnh của doanh nhân Lê Đình Hùng - ông chủ thương hiệu Cửu Long Jewelry vẫn gắn với những gì được xem là cổ điển, sang trọng. Luôn khoác trên người chiếc áo dài cách tân trong tất cả những lần đi sự kiện, cuộc sống đời thường cũng như ra mắt cửa hàng, showroom mới, nhiều người từng đánh giá những bước tiếp thị của Hùng Cửu Long là cao tay, phù hợp với sản phẩm. Thậm chí, anh từng không ngần ngại khẳng định việc tiếp cận với showbiz là một cách quảng bá thương hiệu, dù bản thân doanh nhân này vẫn cho đây là "chốn nhiều thị phi".
Từ một doanh nhân gắn tên tuổi với câu chuyện về chiếc áo dài, doanh nhân Hùng Cửu Long nay lại gắn với bà Tưng.
Nếu như nói đến trang sức, người ta chắc chắn sẽ nghĩ tới hình ảnh cao cấp, sạch, không bị "bôi đen", không scandal, thì hình ảnh người đại diện của Cửu Long Jewelry lại đang ở một góc đối lập. Đến nay, dù muốn hay không, từ một doanh nhân gắn tên tuổi với câu chuyện chiếc áo dài cách tân hay bàn tay vàng tài hoa và trang sức đá quý, cái tên Hùng Cửu Long giờ lại cộp mác "ông Tưng".
Thế nhưng, từ những hình ảnh sang trọng, hào nhoáng, doanh nhân này lại bất ngờ thay đổi khi vướng vào vụ việc lùm xùm với hình ảnh tai tiếng bà Tưng - Huyền Anh. Ông chủ thương hiệu Cửu Long Jewelry liên tục đưa ra những ý kiến đồng tình với hành động của cô gái trẻ này. Nhận định đây là cách để Huyền Anh gây sự chú ý, đánh giá cao "sự nỗ lực và dám làm của" cô gái trẻ, khẳng định "đây là một phương pháp hay vì nhiều người cởi nhưng chẳng ai gây được chú ý như cô ấy", doanh nhân Hùng Cửu Long đã khiến dư luận được phen nổi sóng khi bày tỏ mong muốn trở thành "ông Tưng".
Theo một chuyên gia về marketing, giữa ông Tưng và bà Tưng có thể có sự đồng điệu, bởi cả 2 nhân vật này đều có những hành động, phát ngôn khá ngông. Thế nhưng, trong khi doanh nhân Hùng Cửu Long xuất thân từ nghèo khó, sự nghiệp gây dựng được sau nhiều năm bôn ba thì Huyền Anh lại bỗng chốc nổi tiếng nhờ hình ảnh không đẹp trên mạng, do vậy, họ vẫn giống như "đôi đũa lệch" nếu so sánh chiêu trò để "bán thứ họ có".
Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon đánh giá, muốn tận dụng sự nổi tiếng của Huyền Anh không khó, nhiều đơn vị cũng tranh nhau làm, nhưng "hình ảnh sexy, khiêu gợi của Huyền Anh phù hợp với giới trẻ và giải trí hơn, chứ không phải là vàng bạc châu báu vốn rất nghiêm túc của anh Hùng Cửu Long".
Ông Nguyễn Tấn Đạt, Giám đốc Công ty truyền thông NEO (TP.HCM) bình luận: "Với anh Hùng Cửu Long, có 2 vấn đề cần phân biệt rõ là nhân hiệu và thương hiệu. Về nhân hiệu, người ta sẽ nhận biết Hùng Cửu Long với Mr Áo dài, và Ông Tưng, có thể điều đó giúp anh đã đánh bóng thương hiệu bản thân và chắc chân vào giới showbiz. Nhưng thương hiệu của Cửu Long trang sức lại khác.
Liệu người ta có mua trang sức Cửu Long khi ông chủ của nó lập dị không? Hay ông chủ còn mang cả biệt danh Ông Tưng, và gán ghép với Bà Tưng – vốn là một thương hiệu của dân chơi và là sản phẩm mì ăn liền chứ không phải thứ có giá trị bền vững".
Trong khi đó, ông Phạm Minh Toàn - Chủ tịch Times Universal - một công ty chuyên về marketing online chia sẻ: "Vấn đề cần xác định ở đây là mục đích của anh Hùng Cửu Long là gì? Nếu anh ấy muốn tham gia showbiz thì việc thị phi là điều không xấu và có thể cần thiết bởi càng dược nhiều người chú ý thì anh ấy mới vào sâu ngành này được.
Còn nếu như đem ra quảng bá cho thương hiệu trang sức của Hùng Cửu Long thì có thể chưa hợp lắm. Nhưng cũng cần nói thêm ở đây là anh Hùng là một người khá lập dị và cách hành xử cũng không giống với thông thường. Việc mặc áo dài là một ví dụ và chụp ảnh cùng Bà Tưng cũng có thể là một cách khác người mà anh ấy muốn tạo nên cho thương hiệu riêng của mình. Việc tác động đến thương hiệu kinh doanh do đó cần chờ thời gian".
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.