Cộng đồng » Không xả rác bừa bãi
Thương hiệu xa xỉ nhất thế giới năm 2011
(09:50:23 AM 23/10/2011)
8. Burberry
Giá trị thương hiệu: 3,38 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 86%
Thương hiệu thời trang Burberry bước sang tuổi 155 trong năm nay. Ngoài bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Burberry còn tỏ ra nhanh nhạy trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Công ty đã đưa ra một chiêu thức vô cùng độc đáo để kích thích doanh số bán hàng của mình.
Trước mỗi buổi trình diễn thời trang được tổ chức ngay tại cửa hàng Burberry ở London, công ty luôn gửi đến từng khách hàng của mình lời mời trân trọng nhất. Đến đây, bất kỳ sản phẩm nào được trình diễn trên sàn catwalk đều có thể được người đi xem và mua ngay lập tức. Chính vì thế, hầu hết các bộ sưu tập mới của Burberry đều được bán hết chỉ sau khi ra mắt vài tuần.
7. Fendi
Giá trị thương hiệu: 3,42 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 7%
Sở hữu một nhà thiết kế tài ba như Karl Lagerfeld, Fendi luôn tạo ấn tượng là một thương hiệu thời trang với những chiếc túi sang trọng, luôn toát lên vẻ quyến rũ. Ngoài ra, Fendi còn nổi tiếng với thời trang da và lông thú.
Giá trị thương hiệu: 5,27 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 11%
Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Ông chủ Hans Wilsdorf của hãng này luôn hiểu rằng tính chính xác là điều quan trọng hàng đầu. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên. Theo năm tháng, đến nay Rolex đã có mặt khắp nơi trên thế giới, khách hàng chọn Rolex không chỉ vì chất lượng sự chính xác mà còn bởi để khẳng định đẳng cấp của họ.
5. Đồng hồ Cartier
Giá trị thương hiệu: 5,33 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 34%
Mặc dù những năm 1888 khi mà đồng hồ bỏ túi vẫn còn phổ biến, thì Cariter đã mạnh dạn đưa ra mẫu sản phẩm đồng hồ đeo tay và đó không phải là một quyết định sai lầm. Năm 1904 Cariter đã tạo ra chiếc đồng hồ tên là Santos được xem là chiếc đồng hồ hiện đại nhất thời bấy giờ.
Hiện tại, đồng hồ của hãng Cartier đang phát triển rất nhanh chóng ở thị trường Châu Á. Nguyên nhân chính là do tại Trung Quốc, số lượng người giàu sử dụng loại đồng hồ này để khoa trương tăng đột biến trong những năm trở lại đây.
Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Hãng Chanel rất nổi tiếng về thời trang, túi xách và nước hoa. Chanel đang tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm giày dép, ví tiền và đồ trang sức. Hiện tại, Channel đang chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến thông qua mạng Internet. Điều này sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn lượng khách hàng cho hãng.
Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Thương hiệu Gucci thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với những sản phẩm như: túi xách, giày, dây lưng, kính mắt.
Năm 2002, theo thống kê doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí Business Week. Ngoài ra hãng này còn thức thời trong việc ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng.
|
Giá trị thương hiệu: 11,92 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 41%
Từ một xưởng chế biến da, Hermès phát triển dần và trở thành một thương hiệu chuyên về đồ da xa xỉ lớn nhất thế giới. Các sản phẩm như túi Kelly và Constance là 2 mẫu nổi bật với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, còn phải kể tới dòng túi Birkin, được lấy tên của nữ diễn viên Jane Birkin. Tất cả các sản phẩm trên hoàn toàn được làm từ da động vật quý hiếm, thời gian và công sức tạo ra những chiếc túi này rất lâu và kỳ công.
Vài năm trở lại đây, suy thoái lan rộng ra nhiều nước, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhờ việc đi trước đón đầu, CEO của Hermès, ông Robert Chavez vẫn luôn chú trọng đến việc tăng trưởng công ty, nhằm tăng giá trị thương hiệu. Từ năm 2009, Hermes đã mở thêm rất nhiều cửa hàng riêng tại Mỹ.
1. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 24,31 tỷ USD
Tăng trưởng bình quân một năm: 23%
Quốc gia đặt trụ sở: Pháp
Louis Vuitton là công ty và cũng là nhãn hiệu thời trang hàng hiệu nổi tiếng của Pháp. Trụ sở được đặt ở Paris, nhưng hiện nay sản phẩm của thương hiệu này đã lan tỏa ra khắp thế giới.
Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự thống nhất. Hãng này trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy trình sản xuất - kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra, một cách để Louis Vuitton có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao.
Ngoài những danh mục sản phẩm cũ như vali, túi xách du lịch, Louis Vuitton đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình như quần áo thời trang, nhờ vậy doanh thu năm 2010 của công ty đã tăng lên rất nhiều.
2. Hermès
3. Gucci
4. Channel
6. Rolex
Bạn cũng có thể quan tâm:
- World Cleanup Day 2024 - Ngày hội Dọn rác tại Hà Nội
- Lặn biển dọn rác, bảo vệ rạn san hô ở đảo Lý Sơn
- Chung tay giảm rác thải nhựa tại Côn Đảo
- Cần Thơ: Xử lý nghiêm việc vứt rác bừa bãi ảnh hưởng thoát nước khi triều cường
- Người dân Huế nói “không” với túi ni-lông, nhân rộng thói quen tiêu dùng xanh
- Phát động Tuần lễ không túi ni lông tại thành phố Huế
- Trao giải cho các sáng kiến hay về môi trường
- Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn
- Lễ phát động Quốc gia Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
(Tin Môi Trường) - Vào lúc 7g30 ngày 22/8/2024 tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, Ban tang lễ và gia đình tổ chức lễ truy điệu tiễn đưa GS.TS. Võ Tòng Xuân, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng Ban lễ tang đọc diễn văn truy điệu: Một lịch sử tường tận, sáng ngời từ ngày người con của đồng đất An Giang ra đời, thời niên thiếu, lớn lên, trưởng thành đến ngày làm rạng rỡ quê hương, đóng góp vô cùng to lớn cho nông nghiệp, giáo dục nước nhà.
Vĩnh biệt nhà khoa học lớn của thương hiệu nông sản Việt
(Tin Môi Trường) - Giáo sư Võ Tòng Xuân là một trong những nhà khoa học nông nghiệp vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm qua những công trình nghiên cứu, những giải pháp thực tiễn mang tính đột phá, và đặc biệt là những đóng góp to lớn trong việc cải thiện cuộc sống bền vững của hàng triệu nông dân.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý
(Tin Môi Trường) - Ngày 03/8/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bãi biển và trồng rừng phòng hộ tại khu vực ven biển Lạch Xanh, huyện đảo Phú Quý. Hoạt động với sự tham gia của gần 150 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang các đơn vị và người dân địa phương.