Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam
(17:19:41 PM 22/07/2016)Opera MediaWorks hôm nay đã công bố báo cáo mang tên “Mobile First Insights” (MFI - Báo cáo cáo tiếp thị di động) tại Việt Nam.Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.
“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ.“Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các Trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục Du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ,” ông bổ sung.
Báo cáo hàng quý này được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị định hướng khi môi trường di động thay đổi nhanh chóng và đưa ra các quyết định chiến lược, mang đến kết quả thực tế cho doanh nghiệp.
Những điểm nổi bật của báo cáo:
Người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành nhiều thời gian trên các ứng dụng di động
Đánh giá số liệu từ 100 ứng dụng hàng đầu sử dụng nền tảng quảng cáo di động của Opera để tạo doanh thu từ lưu lượng người dùng, Opera Mediaworks nhận thấy rằng người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.
Trò chơi là danh mục ứng dụng di động hàng đầu tại Việt Nam, đánh giá qua tần số quảng cáo hiển thị
Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là Công nghệ & Lập trình, Nghệ thuật & Giải trí, sau đó là Âm nhạc, Video và Media và cuối cùng là Tin tức & thông tin.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng Thể thao và Sức khỏe & Thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc Du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.
Các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng có hiệu quả tương tác cao hơn web
Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.
Sáng tạo có mục đích cho nền tảng di động
Báo cáo “Mobile First Insights” chia sẻ về hai chiến dịch quảng cáo là những ví dụ điển hình của sáng tạo có mục đích, dành riêng cho nền tảng di động, sử dụng những tính năng phần cứng và phần mềm được tích hợp trong thiết bị di động.
Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về:
- Cách khách sạn Hilton sử dụng video 360 độ, mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo về khách sạn của họ, giúp khách hàng quyết định đặt kì nghỉ và tăng KPI cho khách sạn.
- Cách Stoli sử dụng hiệu ứng cảm nhận để giúp người dùng cảm nhận được những chuyển động khi pha một ly martini, tạo nên sự tương tác và xem lại đáng kể, vì người xem ngạc nhiên và thích thú bởi những cú rung trên chính tay họ.
Những thông tin trong báo cáo dựa trên nền tảng của Opera, đạt trên 1,4 tỷ người sử dụng. Báo cáo hàng quý bao gồm các xu hướng, các thực hiện quảng cáo tốt nhất, và những thông tin mới trong công nghệ di động và sáng tạo.
Opera MediaWorks thu thập dữ liệu từ hàng trăm chiến dịch quảng cáo toàn cầu và hàng tỷ lần hiển thị trên nền tảng này, kết hợp với một số dữ liệu của bên thứ ba từ các nguồn khác để vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về công nghiệp tiếp thị trên nền tảng di động, bao gồm cả "những nơi nóng nhất” trong thị trường ứng dụng di động và cách người tiêu dùng tương tác với nội dung di động và tin nhắn quảng cáo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
- Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
- Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
- Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
- TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
- Ong vò vẽ chúa có thể sống dưới nước cả tuần
- Xuất hiện "vua quái vật" dài 12 m, nguy hiểm hơn T-rex
- Phát hiện "quái vật Tây Bengal" giống T-rex lai cá sấu
- Cảnh báo: Xuất hiện nhiều biến thể virus Elknot nhắm tới máy chủ Linux Việt Nam
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học
(Tin Môi Trường) - Theo ghi nhận của các chuyên gia Bkav, lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.