»

Chủ nhật, 24/11/2024, 20:24:48 PM (GMT+7)

Phong trào "khoe thân" bán hàng online vào Việt Nam

(08:22:08 AM 14/09/2012)
(Tin Môi Trường) - Mấy năm trở lại đây, việc kinh doanh trực tuyến đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam, hình thức kinh doanh này không còn quá xa lạ với cộng đồng.

 

 

2_S.jpg 


Một "chiêu" mới cho việc kinh doanh trực tuyến đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. 

 

Bởi lẽ, chính sự tiện dụng cũng như cách thức giao dịch, mua bán khá dễ dàng này đang dần trở thành nhu cầu của nhiều người, bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, rút ngắn khoảng cách vùng miền...

 

Đã có không ít những gian hàng trực tuyến, trang web mọc lên. Các bạn trẻ cũng tận dụng cơ hội này để kinh doanh, kiếm lợi. Các mạng xã hội như Facebook, Yahoo, Twiter… đã được tận dụng một cách triệt để.

 

Thế nhưng, bên cạnh những tiện ích chúng mang lại, nhiều người lại chỉ vì chạy theo lợi nhuận đã bất chấp mọi chiêu trò thậm chí là lừa dối, gây phản cảm. Và giờ đây, khi nhắc đến mua bán online mọi người vẫn coi đó như một khiếp nạn.

 

Bán hàng trực tuyến với nguy cơ bị lừa dối

 

Chúng ta không thể phủ nhận những thành công, tiện lợi của hình thức kinh doanh này đối với cộng đồng. Tuy nhiên đa phần những gian hàng kinh doanh trên mạng đều bị quy chụp cho một cái mác: lừa đảo.

 

Bởi lẽ, khi đưa hàng lên trang web của mình, các nhà kinh doanh đều sử dụng những từ ngữ mĩ miều, khoa trương để nói về sản phẩm của mình. Thế nhưng, trong thực tế gần như tất cả những gì được rêu rao trên mạng kia chỉ là lời nói. Chất lượng của sản phẩm tồi tệ vô cùng.

 

Nói về vấn đề này, chị H bức xúc chia sẻ: “Tôi đang mang bầu nên hạn chế đi lại. Hôm trước, trong lúc rảnh rỗi, tôi lang thang trên mấy trang web trực tuyến thấy thông báo đang trong đợt giảm giá. Tôi đã đăng ký mua một chiếc nồi áp suất và một chiếc ấm đun nước siêu tốc và vui mừng vì mua được món hàng hiệu với giá hời. Thế nhưng, mới dùng được vài ngày thì sản phẩm đã trở chứng. Nồi đun chưa chin cơm đã bật, ấm nước rảo ầm ấm mà không sôi. Lại còn cái bệnh inox mà lại hoen gỉ ngay trong mấy ngày sử dụng”.

 

Chị H chỉ là một trông số rất ít những nạn nhân của mua hàng online. Và nếu các nhà cung cấp không có những biện pháp thay đổi cách thức kinh doanh lừa gạt của mình không sớm thì muộn người tiêu dungf cũng sẽ quay lưng lại với các gian hàng online.

 

Dùng người mẫu, "show hàng" thay cho chất lượng

 

Trong thời gian gần đây, một clip quảng cáo sản phẩm của một hot girl Minh Thảo đã khiến cộng đồng mạng phải xôn xao. Đoạn clip với tiêu đề "Bé Thảo bán hàng online - nhìn là muốn mua ngay". Cô bạn ra sức giới thiệu về món hàng cô ấy bán online, chủ yếu là mỹ phẩm và các đồ làm đẹp với giọng nói vô cùng nhẹ nhàng, dễ thương.

1_S.jpg
Fanpage của Minh Thảo với nhiều hình ảnh bắt mắt.

 

Đây là một chiêu thức kinh doanh khá phổ biến ở các nước phương Tây. Các nhà cung cấp sử dụng những “hot girl” để thực hiện chiêu thức PR cho sản phẩm của mình. Các người đẹp này có nhiệm vụ chính là dung nhan sắc của mình để lôi kéo khách hàng. Và chính nhan sắc, hình ảnh của hot girl mới là yếu tố quyết định đến chất lượng cũng như doanh số bán hàng.

 

Thế nhưng ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên hình thức này xuất hiện. Chính vì lẽ đó mà công đồng mạng “sốt xình xịch” trước những hình ảnh của Minh Thảo quảng cáo hàng mỹ phẩm trên facebook cá nhân.

 

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ngoài ngoại hình bắt măt, khuôn mặt “ngây thơ” và giọng nói dễ thương, thì video bán hàng của Thảo có thể khiến người bạn phải thất vọng về chất lượng. Từ đầu đến cuối đoạn clip giới thiệu sản phẩm, Minh Thảo tỏ ra khá căng thẳng khi đứng trước ống kính. Không có được nét tự nhiên, khuôn mặt thiếu tính biểu cảm.

 

Hơn nữa, giọng nói líu ríu, không thoát ý, các lặp đi lặp lại những từ ngữ giới thiệu sản phẩm khiến nhiều người thấy thất vọng. Từ đầu đến cuối nghe cô nói, người xem không hiểu video đang quảng cáo, giới thiệu về mặt hàng gì. Tuy bán các sản phẩm dành cho nữ nhưng đa số lượng người xem lại chủ yếu là nam. Một bạn nam đã nhận xét: "không cần biết bán hàng gì, người mẫu xinh thế phải vào ngắm".

3_S.jpg
Một vài comment nhận xét.

 

(Theo Thanh Thảo - TTVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phong trào "khoe thân" bán hàng online vào Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.

VACNE 30 năm
 Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(Tin Môi Trường) - Theo ghi nhận của các chuyên gia Bkav, lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI