»

Thứ bảy, 23/11/2024, 00:10:34 AM (GMT+7)

Facebook đổi nút Like, thêm Buồn và Giận dữ Tin mới nhất

(10:59:14 AM 25/02/2016)
(Tin Môi Trường) - Không chỉ cập nhật nút Like mới, Facebook có sự bổ sung mang tính "lịch sử" trong quá trình phát triển mạng xã hội này.

Facebook[-]đổi[-]nút[-]Like,[-]thêm[-]Buồn[-]và[-]Giận[-]dữ
Các nút biểu thị cảm xúc mới bên cạnh nút Like - Ảnh: Facebook


Chương trình mang tên Facebook Reactions (sự phản ứng) mang tới nhiều cách biểu lộ cảm xúc cho một nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook hơn là đơn thuần một nút "Like" (Thích / Ủng hộ) duy nhất.

Những nút biểu cảm mới bao gồm: Love (Yêu), Haha (Vui vẻ), Wow (Bất ngờ / Ngạc nhiên), Sad (Buồn), Angry (Giận dữ).

Các nút biểu cảm mới không hiển thị ra hết theo mặc định. Muốn thấy chúng, người dùng nhấn giữ nút Like (phiên bản web), hay rê chuột lên trên nút Like. Một thanh hiển thị các nút Buồn - Vui - Giận dữ... sẽ xuất hiện để chọn lựa.

Không chỉ áp dụng cho nội dung cá nhân đăng tải, các nút biểu cảm mới dùng cho cả các "Fan Pages" (các trang hội nhóm / công ty).

* Tính năng này bắt đầu có mặt trên phiên bản web (facebook.com) và các ứng dụng di động Facebook cho iOS và Android. Người dùng ở các thị trường sẽ lần lượt được xài các nút biểu cảm mới, hiện ưu tiên Colombia, Tây Ban Nha, Nhật, Chile, Ireland, Bồ Đào Nha và Philippines.

 

Facebook[-]đổi[-]nút[-]Like,[-]thêm[-]Buồn[-]và[-]Giận[-]dữ
Các nút biểu cảm mới - Ảnh: Facebook


Facebook cho biết mất một năm để đưa Reactions vào hiện thực, từ việc khảo sát các nhóm người dùng xem những biểu thị cảm xúc nào người dùng muốn xài trên mạng xã hội bên cạnh những ảnh biểu thị cảm xúc (emoticon/sticker) đã có mặt.

Trước đó tháng 9-2015, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận không phải khoảnh khắc nào cũng là khoảnh khắc tốt, và khi bạn chia sẻ điều gì thật buồn như người thân trong gia đình mất, nút "Like" không phù hợp cho nội dung này.

Các nút biểu thị quảng cáo không chỉ tạo hứng thú cho người dùng, chúng sẽ là thước đo giúp Facebook thống kê chi tiết hơn người dùng phản ứng thế nào đối với các dạng nội dung trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, phản ứng "Giận dữ", "Buồn"... của người dùng đối với nội dung cũng là những chỉ số mới mà các nhà quảng cáo, tiếp thị mạng xã hội thêm lo thay vì chỉ một nút Like như trước.

T.H (tổng hợp)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Facebook đổi nút Like, thêm Buồn và Giận dữ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'

(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.

VACNE 30 năm
 Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(Tin Môi Trường) - Theo ghi nhận của các chuyên gia Bkav, lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI