Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Hãy tin vào công nghệ trong nước
(18:16:44 PM 18/06/2011)
Hiệp sỹ CNTT Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc trung tâm an ninh mạng Bkis
Điện thoại hẹn đúng 14 giờ chiều nhưng tôi phải đợi gần một tiếng đồng hồ Nguyễn Tử Quảng mới xuất hiện với áo phông quần bò bụi bặm cùng nụ cười tươi: “Mình vừa họp với nhóm phát triển thị trường. Bkav Pro 2009 tuy mới ra đời nhưng đã dần chiếm lĩnh thị trường phần mềm diệt virus có bản quyền tại Việt Nam. Chúng tôi xác định xây dựng thật vững chắc thị phần trong nước bằng chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ nghiêm túc. Đây là hậu phương lớn để Bkis vươn ra tiền tuyến lớn”.
Thương hiệu toàn cầu
Một góc làm việc của Trung tâm Bkis
-Ông đang đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm mới này?
-BkavPro 2009 Internet Security là sản phẩm chiến lược, sản phẩm có thể cạnh tranh toàn cầu của Bkis với những đột phá trong cải tiến công nghệ và giao diện. Đây là phiên bản mới nhất của “se-ri” các phần mềm diệt virus Bkav quen thuộc sẽ chỉ có bản tính phí, chấm dứt việc cung cấp miễn phí như trước nay Bkis vẫn làm.
-Cơ sở nào giúp ông tự tin khẳng định đây là một sản phẩm có thể cạnh tranh toàn cầu?
-Trước hết đó là sức mạnh của công nghệ gốc với việc BkavPro 2009 Internet Security được tích hợp nhiều tính năng mới như: Firewall (Tường lửa cá nhân), Reputation Based Detection (Công nghệ nhận diện dựa trên độ tín nhiệm), Parental Control (Kiểm soát truy cập web đen)… Vừa có sản phẩm đột phá vừa có công nghệ gốc với đội ngũ chuyên gia lên tới 500 người được rèn luyện bài bản, chúng tôi đủ tự tin để từ đầu năm nay (2010) sẽ đưa BkavPro 2009ra thị trường toàn cầu, bắt đầu từ thị trường Mỹ.
-Ông không sợ mình lại một lần nữa mang tiếng “nổ” khi chọn Mỹ - một thị trường khổng lồ nhưng cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin để chào bán sản phẩm mới ?
-Muốn bước ra toàn cầu Bkis phải leo lên vai người khổng lồ. Chúng tôi tin vào thành công tại thị trường hàng đầu thế giới này vì chất lượng sản phẩm của Bkis có thể cạnh tranh sòng phẳng với sản phẩm cùng tính năng trên thế giới.
-Có phần mềm diệt virus đã nhận mình là số 1, sô 2 thế giới. Vậy đến thời điểm này Bkav có dám nhận mình là số 1 ở Việt Nam?
-Kết quả bình chọn của cộng đồng mạng cũng là một phần câu trả lời cho câu hỏi của anh. nhất. BkavPro 2009 Internet Security đã được trao giải Nhất cuộc bình chọn “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất trong năm”. Còn trên thị trường thế giới chưa đưa sản phẩm ra nên có nói thế nào cũng không ai tin.
Càng biết công nghệ càng không dùng phần mềm bản quyền
Trung tâm Bkis hoạt động bằng trí tuệ Việt
-Tự tin đó là điều tôi đã từng nhiều lần thấy ở ông. Nhưng đâu đó tôi vẫn nghe thấy những lời khen chê về sản phẩm được ông gọi là “có thể cạnh tranh toàn cầu”?
-Một sản phẩm mới ra đời không thể tránh khỏi những lời khen, chê, thậm chí kêu ca phàn nàn.
-Có lý do nào giải thích cho những lời phàn nào không đáng có có này?
-Một trong lý do là họ chưa sử dụng phần mềm bản quyền. Mà những người biết về công nghệ lại là những người nổi tiếng không sử dụng phần mềm có bản quyền
-Nhưng việc những người biết công nghệ không muốn dùng phần mềm có bản quyền có phải do phần mềm Bkav không thương mại hóa sớm?
-Chính Bkis cũng góp phần tạo ra tâm lý không muốn dùng phần mềm diệt virus có bản quyền khi đã nhiều năm liền cung cấp cho cộng đồng phần mềm miễn phí. Những người có chuyên môn về TT biết crack (bẻ khóa - PV). Lực hấp dẫn crack thu hút họ hơn việc bỏ tiền ra mua phần mềm bản quyền.
Nỗ lực lấy lại niềm tin vào công nghệ trong nước
Bkis đang nỗ lực giúp khách hàng tin vào công nghệ trong nước
-Nhiều người chưa tin vào Bkav Pro 2009 vì cho rằng vì những phiên bản trước đây của Bkis không diệt hết virus?
-Đây không đơn giản là câu chuyện giữa các phần mềm diệt virus mà là vấn đề xã hội. Có nhiều người trong giới IT quan niệm, sản phẩm của nước ngoài bao giờ cũng tốt hơn trong nước. Tâm lý mất niềm tin vào sản phẩm trong nước đã ăn sâu, bám dễ vào suy nghĩ của mỗi người, không thể ngày một ngày hai thay đổi được. Nhất là sản phẩm công nghệ cao lại lớn tiếng khẳng định tốt hơn các nước phát triển lại càng khó tin.
-Câu chuyện mất niềm tin có xuất hiện từ đối tượng khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp?
-Còn lớn hơn. Nhưng Bkis chỉ tập trung vào người dùng cá nhân, những người sẽ mua phần mềm diệt virus trên nhu cầu thực sự và thước đo hiệu quả.- đó là thị trường thật, chứ không phải là kết quả của lobby. Tức là chất lượng sản phẩm phải làm thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đó đến chất lượng dịch vụ, chế độ sau bán hàng và giá bán.
- Tôi thấy nhiều phần mềm diệt vurs ngoại sau một thời gian vào Việt Nam đã biến mất vì không thể cạnh tranh được nhưng không ai nhắc đến…
-Trong khi sản phẩm cùng tính năng trong nước thậm chí còn chiếm ưu thế so với “đối thủ” ngoại nhưng vẫn bị mang tiếng … (thở dài)
-Theo ý ông người dùng quá khắt khe với các sản phẩm công nghệ trong nước?
-Phải nói là khắc nghiệt mới đúng. Sự khắc nghiệt này có khi làm chúng tôi chảy cả nước mắt (giọng trầm hẳn xuống).
-Còn cả những tin đồn, những biệt danh gán cho cá nhân ông nữa. Ông làm thế nào thoát khỏi sự lây lan của “virus tin đồn” đối với mình?
-Nói không mệt mỏi là không đúng. Bố mẹ ở quê nối mạng thấy toàn chửi bới thằng con nào là Quảng nổ, Quảng quăng bom, rồi các hình biếm họa... gọi điện hỏi thăm. Mình không lung lạc vì thị trường sẽ là cái chứng chỉ khách quan nhất để đánh giá chất lượng một sản phẩm của Bkis. Nếu phần mềm diệt virus nước ngoài ở thị trường Việt Nam chưa nhận mình thua trong cuộc cạnh tranh ở thị trường Việt Nam thì Bkis còn nỗ lực hơn nữa để ứng yêu mong mỏi của người dùng.
-Tôi chia sẻ với ông về những khó khăn của những người làm nghiên cứu trong nước đã trải qua. Ông thuyết phục những người “mất niềm tìn” vào sản phẩm của mình thế nào?
-Sản phẩm của Bkis có hàm lượng công nghệ cao, lại xuất hiện trong một đất nước thuộc “vùng trũng ” công nghệ mà lại “mạnh miệng” tuyên bố có thể cạnh tranh sòng phẳng với sản phẩm của các nước phát triển chắc chắn không tránh khỏi dị nghị. Khi đã thấy rõ được bản chất vấn đề, chúng tôi đang bền bỉ nỗ lực xóa bỏ rào cản này. Cũng sản phẩm của nước ngoài chỉ cần nỗ lực 1 thì BKAV phải nỗ lực 10 mới có thể thay đổi thói quen của người dùng. Hoài bão của Bkis phát triển sản phẩm Bkav Pro 2009 để lấy lại niềm tin của mọi người đối với các sản phẩm công nghệ trong nước.
-Hy vọng sang năm mới ông và các đồng nghiệp của mình sẽ tạo niềm tin bền chắc nơi người tiêu dùng vào sản phẩm công nghệ cao trong nước. Chúc ông nhiều sức khỏe để thực hiện hoài bão của mình. Xin cảm ơn ông!
Giúp nhân viên vượt ra khỏi những bon chen thường ngày
Phòng làm việc tại trụ sở Bkis có mỳ tôm, sữa ở bàn lễ tân, có gối ngủ cho nhân viên. Bàn ghế làm việc đặt theo kích cỡ riêng. Vì muốn cho anh em được ăn uống nóng sốt nên ông Quảng đã sắm hẳn xe ô tô chở cơm mỗi ngày... “Những việc làm này đã có từ ngày thành lập Bkis. Tôi chỉ muốn tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình để họ vượt ra khỏi những bon chen về cơm áo gạo tiền thường ngày. Có như vậy họ mới nhiệt tình làm việc hết mình cho công ty” – ông Nguyễn Tử Quảng tâm sự.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
- Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
- Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
- Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
- TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
- Ong vò vẽ chúa có thể sống dưới nước cả tuần
- Xuất hiện "vua quái vật" dài 12 m, nguy hiểm hơn T-rex
- Phát hiện "quái vật Tây Bengal" giống T-rex lai cá sấu
- Cảnh báo: Xuất hiện nhiều biến thể virus Elknot nhắm tới máy chủ Linux Việt Nam
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học
(Tin Môi Trường) - Theo ghi nhận của các chuyên gia Bkav, lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.