»

Thứ sáu, 10/01/2025, 06:15:34 AM (GMT+7)

Thương hiệu Running Man "sống" được bao lâu?

(14:17:44 PM 08/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Running Man Vũ Xuân Tiến đã có một chuyến đi Anh thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ Pháo thủ.

Đánh giá về những gì Running Man đã làm được dưới góc độ truyền thông, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang. Dưới đây là cuộc trao đổi:

Running Man được bạn bè Anh rất quý mến

 

PV: Anh đánh giá thế nào về mặt hình ảnh cá nhân Vũ Xuân Tiến và hình ảnh Việt Nam thông qua những hoạt động của Vũ Xuân Tiến vừa qua tại London?

Thứ nhất là độ nhận biết rất cao. Trong lúc cả sân vận động đang phấn khích, hình ảnh Running man được mong đợi và xuất hiện đúng cao trào với lá cờ đỏ sao vàng trên vai.

Vũ Xuân Tiến còn mang quà tặng cho các thành viên của CLB Arsenal: Con rồng gỗ, khăn lụa, bánh đậu xanh Hải Dương. Tiếc là Tổng cục Du lịch Việt Nam không có hành động kịp thời để "chớp thời cơ" quảng bá hình ảnh Việt Nam.

- Cá nhân anh ấn tượng nhất điều gì về Vũ Xuân Tiến khi Tiến xuất hiện ở Emirates với lá cờ Việt Nam trên vai?

Mình cũng cảm nhận như nhiều người khác, một niềm hân hoan vì hình ảnh tươi trẻ đầy sức sống. Bài học của cá nhân tôi là chúng ta có hai thái độ với một cơ hội, một là "chạy theo" hai là "đứng nhìn". Cùng cách hỏi ‘Tại sao?’ và "Tại sao không?" nhưng đó là nguyên nhân tạo ra khác biệt, hay là ‘tư duy tích cực". 

Running Man đã quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bạn bè quốc tế. 


- Anh nghĩ thương hiệu Running Man có sức sống bao lâu?

Từ 3 đến 6 tháng là cao trào. Sau đó sẽ có thể bị mờ nhạt nếu không có những động thái truyền thông tiếp theo. Nhưng tôi nghĩ, với nhiều người trong cuộc đời chỉ cần một khoảnh khắc, một khoảnh khắc cho chính mình, hay một khoảnh khắc vì một điều cao đẹp, vậy đã là quá đủ.

- Để phát triển thương hiệu “Running Man” trong thời gian tới, Vũ Xuân Tiến phải làm gì?

Phải có một chương trình tiếp nối do các nhà tài trợ hỗ trợ với sự lèo lái của truyền thông hay một manager chuyên nghiệp. Như chương trình của Tôn Hoa Sen đi tìm Nick Vujicic Việt Nam chẳng hạn.

Vũ Xuân Tiến có thể làm hành trình xuyên Việt, chạy từng chặng ở mỗi thành phố giao lưu và gây quỹ từ thiện hoặc quỹ xã hội hướng đến sống khoẻ - sống đẹp.


- Ở nước ngoài việc đăng ký bản quyền cho một thương hiệu cá nhân có hay không và liệu Vũ Xuân Tiến có thể đăng ký bản quyền thương hiệu “Running man” ở Việt Nam được hay không?


Đó là dạng thương hiệu biểu tượng, “iconic hoá” từ con người thật và hoàn toàn có thể đăng ký bảo hộ, nhượng quyền. Cái này thuộc bí quyết của chuyên gia rồi. Vấn đề ở chỗ ai sở hữu thương hiệu này: Bản thân Vũ Xuân Tiến, hay một công ty truyền thông, hay Arsenal?


 
 
Thương[-]hiệu[-]Running[-]Man[-]'sống'[-]được[-]bao[-]lâu? Từ 3 đến 6 tháng là cao trào. Sau đó sẽ có thể bị mờ nhạt nếu không có những động thái truyền thông tiếp theo. Thương[-]hiệu[-]Running[-]Man[-]'sống'[-]được[-]bao[-]lâu?
 
 
 

- Có một cuộc tranh cãi nảy lửa đang diễn ra trên các diễn đàn mạng rằng những việc làm của Vũ Xuân Tiến tại London vừa qua chỉ mang tính cá nhân và có chăng chỉ là đại diện cho fan Arsenal tại Việt Nam chứ không phải là đại diện cho Việt Nam. Anh nghĩ sao?

Có lẽ do thời gian qua gấp rút nên sự chuẩn bị của Tiến chỉ mang tính cá nhân, gần như không thấy được sự cố vấn, hỗ trợ bài bản nào. Dù vậy cần nhớ rằng trên vai của Tiến là lá cờ đỏ sao vàng, như vậy cũng quá đủ ấn tượng rồi.


Mỗi hình ảnh (hay thương hiệu) đều có đối tượng của nó. Chúng ta chỉ nên so sánh Vũ Xuân Tiến với một người bình thường, Running Man thể hiện điều mà bất kỳ ai cũng có thể làm được.


Các bạn nào không tâm phục khẩu phục Running Man ắt hẳn manh nha một ý tưởng lớn hơn cả Running Man, vậy thì bạn hãy thực hiện thôi (!).


- Một số diễn đàn cho rằng những gì Vũ Xuân Tiến đang làm là một “chuẩn thanh niên” thời nay. Anh nghĩ gì về cụm từ “chuẩn thanh niên” và nó có xứng đáng với Xuân Tiến đến thời điểm hiện tại?


Xin nói đây là chuẩn thanh niên bình thường, không phải siêu sao. Vũ Xuân Tiến không phải là Bùi Văn Ngợi – người đã leo đến đỉnh Everest huyền thoại. Running Man sẽ mang nhiều ý nghĩa về lối sống chứ không phải là đỉnh cao. Tuy nhiên nếu không có truyền thông tiếp sức thì e rằng cả Vũ Xuân Tiến và Bùi Văn Ngợi sẽ chìm vào quên lãng trong đám đông những người yêu thích thần tượng Hàn Quốc hay những kiểu sính ngoại khác…


Bản chất thương hiệu là “tính nhất quán”. Chuẩn này chỉ mới “xác lập” mà thôi, cần phải được duy trì, lan toả một cách nhất quán và thường xuyên. Hình tượng đã có rồi, bây giờ là lúc phải lan toả hình tượng. Trong bối cảnh méo mó về hình tượng thì Running Man cần được lăng xê và đây chính là cơ hội cho các mạnh thường quân…


Xin trân trọng cảm ơn ông!

Hà Thành (VTC News)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thương hiệu Running Man "sống" được bao lâu?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.

VACNE 30 năm
 Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

(Tin Môi Trường) - Ngày 03/8/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bãi biển và trồng rừng phòng hộ tại khu vực ven biển Lạch Xanh, huyện đảo Phú Quý. Hoạt động với sự tham gia của gần 150 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang các đơn vị và người dân địa phương.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI