»

Thứ sáu, 10/01/2025, 07:24:40 AM (GMT+7)

Giải mã lý do sao Việt ồ ạt quảng bá cho Zalo

(18:14:18 PM 23/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Chỉ trong vòng nửa năm, đã có 14 gương mặt đình đám trong giới showbiz xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của Zalo. Liệu có phải vì những con số khủng trên bản hợp đồng như nhiều người vẫn đồn đoán?


 Zalo là ứng dụng trên di động đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng sử dụng

 

Tháng 8/2012, Zalo ra đời trong sự háo hức chờ đợi của các tín đồ yêu công nghệ, đặc biệt là đối với giới trẻ. Sau 1 năm hoạt động, Zalo đạt mốc 4 triệu người sử dụng. Đây không phải là một con số quá lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh các OTT xuất hiện như nấm sau mưa và liên tục “tung chiêu” thu hút người dùng thì con số này thật sự không đơn giản.

 

Được định vị là ứng dụng “gọi và nhắn tin kiểu mới” dành cho điện thoại đi động, người sử dụng có thể tìm kiếm, giao tiếp và kết nối cộng đồng mọi lúc mọi nơi bằng Zalo.
Liên tục được nâng cấp và phát triển, tính đến thời điểm hiện tại, Zalo đã cho ra mắt hàng loạt tính năng áp dụng cho các hệ điều hành thông dụng như Android, IOS và Symbian và gần đây nhất là Window Phone.

 

Không chỉ thường xuyên cập nhật, cải tiến các ứng dụng, Zalo cũng rất chăm chút đến vấn đề truyền thông khi mời hàng loạt ngôi sao nổi tiếng làm đại diện hình ảnh cho mình.

 

Tính đến thời điểm này, hàng loạt sao Việt đã trở thành gương mặt đại diện cho ứng dụng hấp dẫn này. Đầu tiên phải kể đến các cặp đôi: Chi Pu – Cường 7, Đông Nhi – Ông Cao Thắng, rồi Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh. Sau đó, các gương mặt như: Nhóm 365, Ngô Thanh Vân, Andrea Aybar, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Thanh Hằng và Trấn Thành cũng gia nhập hàng ngũ những sao Việt đại diện hình ảnh cho Zalo.

 

Nhắc tới dàn sao khủng trở thành đại sứ thương hiệu cho OTT này, rất nhiều người đã đồn đoán rằng Zalo đã bỏ ra những con số “khủng” để có được cái gật đầu của họ. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một nhân vật quan trọng trong nội bộ, thì mức cát-xê mà Zalo trả cho dàn sao này không cao, thậm chí là rất ít so với các thương hiệu khác.

 

Điều gì khiến cho Thanh Hằng, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà… và các sao khác nhận lời quảng bá cho Zalo? Trên thực tế, một trong những yếu tố được các sao tiết lộ là bởi chính bản thân họ cũng rất có tình cảm với ứng dụng này. Là một sản phẩm của người Việt Nam, phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ nước ngoài, Zalo chiếm được cảm tình của dàn sao vì dù sao họ cũng muốn ủng hộ “gà nhà”, ủng hộ hàng Việt.

 


Thanh Hằng được yêu mến hơn khi nhận lời làm đại sứ cho Zalo

 

Khi mới bắt đầu trải nghiệm, các Sao cũng phát hiện ra hàng loạt các tính năng hữu ích của Zalo. Ngoài việc có thể nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè, các sao còn có thể chia sẻ với các fans rất nhiều điều lý thú như lịch diễn, tâm trạng, hình ảnh… không khác gì một mạng xã hội thật sự. Không chỉ thế, các tính năng như vẽ tranh, các trò chơi tương tác… là một điểm cộng giúp người dùng thư giãn với bạn bè.

 

Hồ Ngọc Hà tâm sự: “Mỗi khi tâm trạng không vui hay có chuyện buồn, nhận được vô số lời động viên, an ủi từ bạn bè, từ các fans của mình Hà cảm thấy vui và ấm lòng lắm. Nhất là các fans luôn cố gắng làm Hà vui, chọc cười Hà bằng những tin nhắn thoại Zalo: nào là hát hò, kể chuyện cười, những lời động viên tuy ngắn mà ý nghĩa vô cùng. Các bạn còn gửi những hình vẽ tay, những stickers ngộ nghĩnh nữa. Cám ơn các bạn rất nhiều...”. 

 

Bên cạnh đó, nhìn vào yếu tố then chốt nhất cho dịch vụ của điện thoại di động là vùng phủ sóng thì OTT thuần Việt như Zalo lại có lợi thế vượt trội. Tốc độ nhanh và ổn định chính là “món quà” mà sự thuần Việt của ứng dụng này dành cho người sử dụng.

 

Một trong số những ứng dụng khá hấp dẫn và thú vị của Zalo, vừa nhanh, thật và miễn phí là tin nhắn thoại và cập nhật trạng thái bằng âm thanh. Tính năng này giúp cho người sử dụng chia sẻ thông tin bằng chính giọng nói thật của mình, khẳng định tính “chính chủ”, không sợ giả mạo như các ứng dụng và mạng xã hội khác, đây là điểm cộng mà các sao rất ưng ý.

 

Ngọc Trinh là sao thường xuyên nhận được tin nhắn thoại từ người hâm mộ. Có nhiều tin nhắn thoại đáng yêu đến nổi nàng phải thốt lên: “Có những hạnh phúc thật là giản đơn. Cảm ơn ai đó đã nhắn gởi yêu thương đến em mỗi ngày”. 

 

Riêng MC đình đám Trấn Thành thì chia sẻ rằng anh mê mẩn tin nhắn thoại bởi nó giúp anh “tám được hết chuyện”.

 

Như vậy, với những điểm mạnh riêng biệt của mình, bản thân Zalo đã trở thành một “thỏi nam châm” đối với sao Việt chứ không đơn thuần chỉ là sức hút từ những con số trên hợp đồng.

MỸ NGỌC
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Giải mã lý do sao Việt ồ ạt quảng bá cho Zalo

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.

VACNE 30 năm
 Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

(Tin Môi Trường) - Ngày 03/8/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bãi biển và trồng rừng phòng hộ tại khu vực ven biển Lạch Xanh, huyện đảo Phú Quý. Hoạt động với sự tham gia của gần 150 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang các đơn vị và người dân địa phương.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI