Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Siêu thị Co.opMart áp dụng phân rác thải tại nguồn
(07:12:50 AM 13/12/2011)
Siêu thị Co.opMart
Theo đó, trên nắp và mặt ngoài của thùng rác màu xanh có biểu tượng thức ăn dư thừa, rau củ quả; thùng rác màu xám có in biểu tượng lon nước ngọt, giấy các loại, ly nhựa, ống hút... nhằm giúp người tiêu dùng tự phân loại và để rác phù hợp.
Bà Trần Thị Kim Quyên, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn được phối hợp thực hiện cùng Sở Tài nguyên - môi trường sẽ triển khai đồng loại ở nhiều siêu thị. Phân loại chất thải rắn tại nguồn sẽ góp phần làm giảm lượng rác mang đi chôn lấp, sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm các nguồn tài nguyên, góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.
Theo bà Quyên, trong các loại chất thải, chất thải hữu cơ (thức ăn thừa, rau củ quả dạt...) có thể sử dụng làm nguyên liệu cho quá trình sản xuất phân vi sinh. Các thành phần còn lại như thùng carton, giấy, nilông, chai nhựa... có thể sử dụng làm nguyên liệu để tái chế. Do đó việc phân loại các loại chất thải này là công việc cần thiết. Hằng ngày, chất thải hữu cơ từ mỗi siêu thị sẽ được Công ty Môi trường đô thị thành phố, Công ty Dịch vụ công ích hoặc tổ chức rác dân lập thu gom và vận chuyển đến các bãi rác lớn của thành phố đưa đi sản xuất phân vi sinh. Riêng chất thải vô cơ sẽ được thu gom tập trung và vận chuyển đến trạm trung chuyển rác của thành phố để chở đến nhà máy tiến hành tái chế.
Ước tính, mỗi ngày một siêu thị Co.op Mart phát sinh trung bình 500kg rác hữu cơ và vô cơ.
Ý kiến bạn đọc về: Siêu thị Co.opMart áp dụng phân rác thải tại nguồn
-
Hoàng minh Hùng (10:33:38 AM 07/05/2012)siêu thị coop mart Cam Ranh bôi bát thương hiệu
Nghe đồn Siêu thị Coop Cam Ranh dàn hàng ra đường bán có không???? nghe nói thấy bôi bát quá. Tôi thường mua sắm đồ Siêu thị nhưng nghe quảng cáo tin này thấy bôi bát quá, siêu thị hay hàng rong đây? có lẻ phải xem lại khi mua sắm hàng siêu thị.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.