Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Hơn 4.000 doanh nghiệp đồng hành bảo vệ thiên nhiên hoang dã
(20:24:43 PM 26/04/2016)Trên cơ sở đó, các khóa đào tạo doanh nghiệp của VCCI đã được bổ sung thêm nội dung đào tạo này nhằm thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với các vấn đề về môi trường, trong đó có bảo vệ động, thực vật hoang dã.
Qua hơn 100 khóa đào tạo doanh nghiệp trong 10 tháng tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, các giảng viên VCCI đã hỗ trợ và khuyến khích hơn 4000 doanh nghiệp áp dụng và lồng ghéo nội dung bảo vệ thiên nhiên hoang dã vào các chính sách trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Để tiếp tục thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam hoạt động có trách nhiệm đối với các vấn đề môi trường và xã hội, TRAFFIC và VCCI tiếp tục phối hợp tổ chức chương trinh đào tạo giảng viên lần hai với mong muốn các cá nhân có ảnh hưởng tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước sẽ cũng tiếp sức tham gia giảm thiểu nhu cầu sử dụng bất hợp pháp động, thực vật hoang dã là nguyên nhân chính dẫn đến số vụ săn bắn bất hợp pháp động vật hoang dã đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu.
Theo Bà Madelon Willemsen, Trưởng Đại diện Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam: "Việt Nam được xem là quốc gia có đa dạng sinh học phong phú với hơn 700 loài động, thực vật sinh sống, tuy nhiên những loài này và không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nơi khác trên trái đất đều đang bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng. Tiêu thụ bất hợp pháp động, thực vật hoang dã và các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã đang diễn ra tại nhiều nơi ở Việt Nam và cũng là nguyên nhân chính cho tình trạng trên.”
Sau hơn một năm triển khai, đây là cơ hội để các giảng viên chia sẻ các bài học kinh nghiệm thành công cũng như những thách thức đã gặp phải.Những phản hồi thu được là cơ sở để TRAFFIC và VCCI hỗ trợ tốt hơn cho các giảng viên trong nỗ lực khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ bất hợp pháp động, thực vật hoang dã.
Bên cạnh đó, các giảng viên tham gia còn có cơ hội tìm hiểu cụ thể về những thay đổi trong các văn bản pháp luật điều chỉnh về bảo vệ thiên nhiên hoang dã tại Việt Nam. Theo Bộ Luật hình sự sửa đổi 2016, có hiệu lực từ 01/07/2016, ngoài các hành vi săn bắt, vận chuyển, lưu trữ, quảng cáo, buôn bán động, thực vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm từ động thực vật hoang dã thì hành vi tiêu thụ cũng sẽ bị xử phạt.
Theo Ông Phạm Ngọc Chính, giảng viên của VCCI: "Có thể thấy rằng Chính phủ Việt Nam cũng đang kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tiêu thụ động, thực vật hoang dã như vậy không chỉ cộng đồng doanh nghiệpmà tất cả các công dân cần thực hiện trách nhiệm của mình trong việc thực thi pháp luật vàbảo vệ môi trường cũng như cảnh quan sống của chúng ta.”
Các giảng viên của VCCI luôn nỗ lực khuyến khích lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia vào cuộc chiến chống lại tình trạng săn bắn bất hợp pháp động, thực vật hoang dã thông qua việc tham gia chiến dịch Chí: là chiến dịch do Tổ chức TRAFFIC phát động và được xây dựng trên khái niệm Chí trong văn hóa Việt Nam truyền tải thông điệp sức mạnh và thành công đến tự nội lực chứ không đến từ một mảnh sừng.
Theo Bà Nguyễn Tuyết Trinh, Cán bộ chương trinh cao cấp, Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam: "Những giảng viên của VCCI là những đại sứ tiêu biểu truyền tải thông điệp của chiến dịch Chí tới cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là việc hoàn thành tốt công việc đào tạo doanh nghiệp của mình, các giảng viên này còn là những cá nhân tiên phong nhận thức được trách nhiệm của mình đối với các vấn đề môi trường và xã hội và hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta."
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.