Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ phát triển 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam
(14:52:35 PM 20/05/2016)Hội thảo "Phát triển năng lượng bền vững - Cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam" ngày 20 tháng 5 năm 2016 tại TPHCM -Ảnh: Hồ Hữu Huy/ WWF-Việt Nam
Báo cáo “Kịch bản Bền vững cho Ngành điện Việt Nam - Tầm nhìn đến năm 2050”, của WWF- Việt Nam và Liên minh Năng lượng Bền vững Việt Nam (VSEA) đưa ra gần đây, cho thấy tính khả thi của việc cung cấp 100% nhu cầu điện năng trong nước bằng năng lượng tái tạo.
Bước đầu hỗ trợ thực hiện kịch bản tham vọng này, doanh nghiệp các ngành nuôi trồng và chế biến thuỷ hải sản, chế biến lâm sản, dệt may, xây dựng, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đã cùng thảo luận những giải pháp năng lượng bền vững cho từng ngành, và trao đổi về cơ hội đầu tư "xanh" để áp dụng sử dụng năng lượng bền vững, tại Hội thảo "Phát triển năng lượng bền vững - Cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam", đồng tổ chức bởi VBCSD và WWF-Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) khẳng định: “Khu vực doanh nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của cuộc cách mạng chuyển đổi sang năng lượng sạch tại Việt Nam.”
Sau khi lắng nghe các sáng kiến và giải pháp cho doanh nghiệp trong áp dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng tiết kiệm năng lượng của công ty Coca-Cola, các doanh nghiệp tham gia thảo luận những khó khăn, hạn chế trong việc tối ưu hoá sử dụng năng lượng và áp dụng năng lượng tái tạo, tham khảo những ứng dụng thành công trong cụ thể từng ngành khác nhau, đồng thời kiến nghị những hỗ trợ chính sách và tài chính cần thiết để thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
Cũng trong hội thảo, đại diện các tổ chức hỗ trợ kĩ thuật và tài chính như: Dự án chuyển hóa Carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng (LCEE/GIF) – Đại sứ quán Đan Mạch,Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ), Công ty Tài chính Quốc tế IFC, thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank), đã cùng doanh nghiệp thảo luận, đưa racác hướng dẫn nhằm tạo ưu tiên đầu tư và cho vay trong các dự án vềsử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo.
“Năng lượng tái tạo là một cơ hội đầu tư vàng cho các doanh nghiệp bởi trữ lượng gần như vô tận trong khi giá thành năng lượng ổn định và có thể đoán trước được,” bà Phạm Thị Cẩm Nhung, Giám đốc Dự án Năng lượng Bền vững của WWF-Việt Nam cho biết. “Hội thảo sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp quan tâm tới phát triển bền vững và an ninh năng lượng thuộc 5 ngành sản xuất quan trọng của Việt Nam tiếp cận với các cơ quan tài chính cũng như các đơn vị tư vấn hoặc kinh doanh thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo.”
Với sự hỗ trợ của VCCI, các khúc mắc và giải pháp riêng biệt cho từng ngành thủy sản, lâm sản, dệt may, xây dựng, thực phẩm và đồ uống, sẽ được WWF-Việt Nam tập hợp và kiến nghịl ên các cấp có thẩm quyền của Việt Nam. Đây cũng là bước đệm để WWF-Việt Nam phát triển một dự án quy mô hơn, nhằm thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng cho khu vực doanh nghiệp tại Việt Nam.
Các đại biểu tham gia Hội thảo "Phát triển năng lượng bền vững - Cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam" - Ảnh: Hồ Hữu Huy / WWF-Việt Nam
Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ phát triển 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.