Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Dưa hấu thỏi vàng có hình Mercedes-Benz giá bạc triệu
(12:07:49 PM 19/12/2012)
Tại Tiền Giang, bà con nông dân cũng đang tất bật chuẩn bị hàng triệu chậu hoa kiểng các loại phục vụ tết. Theo ông Bùi Thanh Liêm - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, kiểng thú là “đặc sản” của làng hoa kiểng Chợ Lách được thị trường xa gần biết tiếng từ nhiều năm qua. Năm nay sẽ có nhiều cặp kiểng hình rắn của các nghệ nhân làng hoa Chợ Lách “xuất sơn”.
Tại Đồng Tháp, theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lai Vung, dù năm nay không được mùa, nhưng nhà vườn cũng đảm bảo khoảng 30.000-40.000 tấn quýt hồng đặc sản cung ứng thị trường tết các nơi. Do sản lượng ít, nên hiện thời thương lái các tỉnh về đặt mua quýt hồng tết với giá 22.000-25.000 đồng/kg, cao hơn năm ngoái 8.000-10.000 đồng/kg.
Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Khuyến nông ấp Phú Trí A, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang, cho biết năm nay CLB tiếp tục đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm hàng “độc” phục vụ Tết Nguyên đán là bưởi và dưa hấu hình hồ lô. Dự kiến năm nay CLB cung cấp cho thị trường 8.500 trái bưởi và 3.500 trái dưa hấu hình hồ lô, so với năm ngoái số lượng tăng lần lượt là 200 và 2.900 trái.
Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng các mặt hàng “độc” này năm nay vẫn đắt hàng. Ông Võ Trung Thành cho biết, số lượng khách đến đặt hàng dưa hấu hình hồ lô đã hơn 4.500 trái, vượt kế hoạch cả ngàn trái, với giá bán khá cao từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng/trái (tùy lớn nhỏ). Còn bưởi hồ lô nhu cầu năm nay cũng tăng hơn 150% so với năm ngoái, hiện khách hàng đã đặt hơn 5.500 trái, giá bán từ 300.000-700.000 đồng/trái.
Lá dong, bánh tráng, cà pháo cũng xuất ngoại
Không chỉ trong nước, thị trường xuất khẩu đặc sản tết năm nay cũng rất sôi động. Ông Trần Thanh Toàn - chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia (Đồng Nai) cho biết Tết Quý Tỵ 2013, cơ sở dự kiến xuất sang thị trường Mỹ, EU, Đài Loan… khoảng 30 tấn bánh chưng, bánh tét và 5-6 tấn lá dong. Lá dong được xuất sang Mỹ là chủ yếu để bà con Việt kiều quây quần gói bánh chưng cho đỡ nhớ nhà và cũng để lưu giữ giá trị truyền thống.
Còn Công ty TNHH Hải Minh (TP.HCM) mấy ngày nay cũng tất bật xuất hàng đặc sản đi các nước. Đến giờ công ty đã xuất tổng cộng 10 container (20 tấn/container) hàng đặc sản mứt, củ kiệu, cà pháo, gạo nếp, mắm tôm, bánh tráng sang Mỹ, Australia…
Tương tự, Công ty Vinamit (TP.HCM) năm nay cũng chuẩn bị khoảng 20 tấn nông sản sấy khô xuất đi các nước Mỹ, Canada, Trung Quốc… phục vụ kiều bào ăn Tết Quý Tỵ. Ngoài các mặt hàng sấy truyền thống như: Mít, dứa, xoài, chuối, kẹo đậu phộng… năm nay Vinamit tung ra nhiều sản phẩm mới: Hạt sen tẩm mật ong, hạt sen trà xanh, hạt sen ô mai; hạt đậu nành; hạt đậu Hà Lan trắng xanh; hạt đậu đen…
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.