»

Thứ năm, 21/11/2024, 19:04:09 PM (GMT+7)

Dưa hấu thỏi vàng có hình Mercedes-Benz giá bạc triệu

(12:07:49 PM 19/12/2012)
(Tin Môi Trường) - Ngoài dưa thỏi vàng, dịp Tết, nông dân Cần Thơ còn tung ra thị trường dưa hấu hình xe Mercedes-Benz mà giá năm trước đã là 10 triệu đồng/cặp.
Tại TP.Cần Thơ, ông Trần Thanh Liêm (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) cho biết, năm nay ông dự kiến tung ra thị trường 250 cặp dưa hấu hình thỏi vàng và 50 cặp dưa hấu hình xe hơi Mercedes- Benz. Mức giá thấp nhất cho mỗi cặp dưa thỏi vàng đã lên tới 2 triệu đồng. Dịp Tết Nhâm Thìn, giá mỗi cặp dưa Mercedes-Benz đã lên tới 10 triệu đồng.

 
Tại Tiền Giang, bà con nông dân cũng đang tất bật chuẩn bị hàng triệu chậu hoa kiểng các loại phục vụ tết. Theo ông Bùi Thanh Liêm - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, kiểng thú là “đặc sản” của làng hoa kiểng Chợ Lách được thị trường xa gần biết tiếng từ nhiều năm qua. Năm nay sẽ có nhiều cặp kiểng hình rắn của các nghệ nhân làng hoa Chợ Lách “xuất sơn”.
 
Tại Đồng Tháp, theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lai Vung, dù năm nay không được mùa, nhưng nhà vườn cũng đảm bảo khoảng 30.000-40.000 tấn quýt hồng đặc sản cung ứng thị trường tết các nơi. Do sản lượng ít, nên hiện thời thương lái các tỉnh về đặt mua quýt hồng tết với giá 22.000-25.000 đồng/kg, cao hơn năm ngoái 8.000-10.000 đồng/kg.

 

Dưa[-]hấu[-]thỏi[-]vàng,[-]Mercedes-Benz[-]giá[-]bạc[-]triệu
 

Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Khuyến nông ấp Phú Trí A, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang, cho biết năm nay CLB tiếp tục đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm hàng “độc” phục vụ Tết Nguyên đán là bưởi và dưa hấu hình hồ lô. Dự kiến năm nay CLB cung cấp cho thị trường 8.500 trái bưởi và 3.500 trái dưa hấu hình hồ lô, so với năm ngoái số lượng tăng lần lượt là 200 và 2.900 trái.
 
Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng các mặt hàng “độc” này năm nay vẫn đắt hàng. Ông Võ Trung Thành cho biết, số lượng khách đến đặt hàng dưa hấu hình hồ lô đã hơn 4.500 trái, vượt kế hoạch cả ngàn trái, với giá bán khá cao từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng/trái (tùy lớn nhỏ). Còn bưởi hồ lô nhu cầu năm nay cũng tăng hơn 150% so với năm ngoái, hiện khách hàng đã đặt hơn 5.500 trái, giá bán từ 300.000-700.000 đồng/trái.
 
Lá dong, bánh tráng, cà pháo cũng xuất ngoại
 
Không chỉ trong nước, thị trường xuất khẩu đặc sản tết năm nay cũng rất sôi động. Ông Trần Thanh Toàn - chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia (Đồng Nai) cho biết Tết Quý Tỵ 2013, cơ sở dự kiến xuất sang thị trường Mỹ, EU, Đài Loan… khoảng 30 tấn bánh chưng, bánh tét và 5-6 tấn lá dong. Lá dong được xuất sang Mỹ là chủ yếu để bà con Việt kiều quây quần gói bánh chưng cho đỡ nhớ nhà và cũng để lưu giữ giá trị truyền thống.

 

Còn Công ty TNHH Hải Minh (TP.HCM) mấy ngày nay cũng tất bật xuất hàng đặc sản đi các nước. Đến giờ công ty đã xuất tổng cộng 10 container (20 tấn/container) hàng đặc sản mứt, củ kiệu, cà pháo, gạo nếp, mắm tôm, bánh tráng sang Mỹ, Australia…
 
Tương tự, Công ty Vinamit (TP.HCM) năm nay cũng chuẩn bị khoảng 20 tấn nông sản sấy khô xuất đi các nước Mỹ, Canada, Trung Quốc… phục vụ kiều bào ăn Tết Quý Tỵ. Ngoài các mặt hàng sấy truyền thống như: Mít, dứa, xoài, chuối, kẹo đậu phộng… năm nay Vinamit tung ra nhiều sản phẩm mới: Hạt sen tẩm mật ong, hạt sen trà xanh, hạt sen ô mai; hạt đậu nành; hạt đậu Hà Lan trắng xanh; hạt đậu đen…

Theo Dân việt
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Dưa hấu thỏi vàng có hình Mercedes-Benz giá bạc triệu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI