»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:19:43 AM (GMT+7)

Nhà máy chế biến cá Thuận An 3 xả nước thải chưa xử lý ra sông Hậu

(15:41:09 PM 07/06/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Chiều 6/6, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Trưởng Đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các thành viên đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc xử lý nước thải từ nhà máy chế biến cá Thuận An 3 của Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Thuận An, tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, An Giang, phát hiện có hiện tượng xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hậu, gây ô nhiễm môi trường.

Kiểm tra vi phạm tại Công ty TNHH SX-DVTM Thuận An


Đoàn kiểm tra đã ghi nhận một số công đoạn xử lý nước thải của trạm nước thải không hoạt động, cụ thể như máy vớt mở cá tại bể nổi không hoạt động…Ngoài ra, công ty còn lắp đường ống nhựa có đường kính khoảng 50 cm và đang thực hiện bơm nước thải sản xuất chưa xử lý ra sông Hậu. Khi thấy có đoàn kiểm tra, người của công ty đã cho ngưng bơm nước thải ra môi trường. Đoàn đã yêu cầu phải bơm theo đúng hiện trạng xả nước thải sản xuất chưa qua xử lý để đoàn lấy mẫu phân tích.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, lấy mẫu nước phân tích, sau đó trên kết quả phân tích sẽ đề xuất các ban, ngành xử phạt vi phạm.

TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà máy chế biến cá Thuận An 3 xả nước thải chưa xử lý ra sông Hậu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI