»

Thứ sáu, 22/11/2024, 00:30:55 AM (GMT+7)

Bí quyết tạo ấn tượng ở chỗ làm mới

(21:52:31 PM 27/09/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Bạn vừa nhận được công việc mới. Tuy nhiên, mọi việc mới chỉ là khởi đầu. Trong thời gian làm việc đầu tiên bạn cần thuyết phục nhà tuyển dụng rằng việc họ lựa chọn bạn là một quyết định chính xác.

 

Ảnh minh họa

 

Chúc mừng! Bạn vừa nhận được công việc mới. Bây giờ mọi chuyện mới thực sự bắt đầu.

 

Tuy nhiên, mọi việc mới chỉ là khởi đầu. Trong thời gian làm việc đầu tiên bạn cần thuyết phục nhà tuyển dụng rằng việc họ lựa chọn bạn là một quyết định chính xác. Hãy tham khảo những lời khuyên của chuyên gia khi bắt tay vào công việc mới, đó là:

 

1- Chứng tỏ rằng bạn rất năng động và hăng hái được bắt tay ngay vào công việc.

 

2- Thảo luận về nhiệm vụ và trách nhiệm bạn đảm nhận, thiết lập những gì bạn ưu tiên. Đặt ra những thử thách nhưng phải là những thử thách có thể đạt được cũng như các mục tiêu ngắn và dài hạn.

 

3- Để hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh chóng, hãy tìm hiểu về công ty và cơ cấu tổ chức của nó càng kỹ càng tốt.

 

4- Xác định những người thành công nhất và được đánh giá cao nhất trong công ty, phân tích những lý do mang lại thành công cho họ. Coi họ là tấm gương để noi theo. Kết giao với những đồng nghiệp được đánh giá là nhân viên lý tưởng của công ty.

 

5- Chuẩn bị kĩ càng cho các cuộc họp với sếp. Cố gắng dự đoán các câu hỏi và sẵn sàng đưa ra câu trả lời có tích cực và có cân nhắc. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn nắm đầy đủ thông tin. Lưu trữ cho đến ngày sử dụng chúng cho những vấn đề hiện tại.

 

6- Tìm hiểu tất cả những gì có thể về kỹ năng giải quyết vướng mắc trong công việc. Khi bạn có một vấn đề cần giải quyết, hãy tháo gỡ nó một cách nhiệt tình và có hệ thống.

 

7 - Tạo lập hình ảnh của một thành viên làm việc theo nhóm tốt bằng cách phát triển tốt các mối quan hệ trong công việc và mở rộng mối quan hệ với càng nhiều đồng nghiệp trong công ty càng tốt.

 

8 - Tham gia đầy đủ chương trình đào tạo của công ty; tận dụng mọi cơ hội mở rộng kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết liên quan đến công việc.

 

9- Rút kinh nghiệm từ những lỗi lầm của bản thân cũng như của những người khác.

 

10- Làm nhiều hơn những quy định cụ thể trong hợp đồng của bạn. Xung phong đảm nhận các nhiệm vụ sẽ giúp nâng cao hình ảnh của bạn trong công ty.

 

11- Hoàn thành mọi việc đúng hạn. Đừng hứa hẹn trừ khi bạn chắc chắn có thể thực hiện được.

 

12- Nâng cao uy tín về tính trung thực, lòng trung thành và sự chính trực.

 

13- Bởi vì bản mô tả công việc của bạn chính là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành công việc của bạn do vậy ghi chép và hệ thống nó thường xuyên là việc rất quan trọng.

 

Hoàng Nga (Dân trí)
Theo  jobseekersadvice
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bí quyết tạo ấn tượng ở chỗ làm mới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI