»

Thứ tư, 30/10/2024, 18:25:03 PM (GMT+7)

5 bí quyết quản lý nhân viên nhút nhát

(12:17:30 PM 19/10/2018)
(Tin Môi Trường) - Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người hướng nội, nhút nhát thường có nhiều ý tưởng sáng tạo và kỹ năng ra quyết định hiệu quả bởi họ có khả năng tư duy cao hơn, biết lắng nghe, là “bậc thầy” đọc các biểu cảm trên khuôn mặt và ý thức tốt các tình huống giao tiếp. Nếu bạn thấy đang quản lý một nhân viên có tính cách nhút nhát, chắc rằng bạn sẽ tìm cách để “bắt lấy” những điểm mạnh này của họ phải không?

Dưới đây là 5 cách để bạn, với tư cách là người quản lý, có thể giúp nhân viên hướng nội của mình nhận ra tiềm năng và đóng góp nhiều hơn nữa những điều tuyệt vời cho đội nhóm. 

 

5[-]bí[-]quyết[-]quản[-]lý[-]nhân[-]viên[-]nhút[-]nhát[-]
 
Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh 
 
Đầu tư thời gian vào mối quan hệ
 
Theo chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, nhân viên hướng nội có thể không phải là người đầu tiên đưa ra phản hồi tự nguyện hoặc nói lên suy nghĩ của họ, vì vậy cần thường xuyên tạo ra các cuộc trò chuyện riêng với họ. Không gian riêng tư sẽ tạo cảm giác an toàn và tin cậy, giúp nhân viên của bạn thoải mái và cởi mở hơn. Trong các cuộc trò chuyện đó, hãy khuyến khích họ nói về những điều họ tin là điểm mạnh của bản thân, loại công việc họ thích làm và các mặt họ muốn cải thiện. Cũng nên lưu ý rằng, giao tiếp với sự cảm thông và không phê bình, chỉ trích chính là chìa khóa kết nối thành công với nhân viên nhút nhát. Vì vậy, nếu họ chia sẻ rằng làm việc với đối tác mới khiến họ lo lắng, bạn có thể bày tỏ sự thấu hiểu bằng cách nói như “Tôi hoàn toàn hiểu được cảm giác của bạn. Phát biểu ý kiến trước những người chưa từng làm việc qua không phải là điều dễ dàng”.
 
Tìm hiểu lí do vì sao họ nhút nhát, ngại ngùng
 
Đây là một phần cần làm trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp, bạn cần cố gắng tìm hiểu lí do tại sao nhân viên của bạn lo ngại trong các tình huống giao tiếp. Chẳng hạn, họ cảm thấy sợ hãi vì không biết cách để bắt đầu cuộc nói chuyện với người có vị trí cao hơn hay họ sợ việc phát biểu ý kiến trước đám đông vì sợ nhận những lời phê bình, chỉ trích? 
 
Bằng cách giao tiếp phù hợp, bạn sẽ không chỉ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái mà còn có thể khám phá những cách mà bạn có thể giúp họ vượt qua sự nhút nhát khi nói trước đám đông hoặc kết nối với các đồng nghiệp khác. 
 
5[-]bí[-]quyết[-]quản[-]lý[-]nhân[-]viên[-]nhút[-]nhát[-]
 
 
Tập trung vào điểm mạnh của họ
 
Nghiên cứu cho thấy rằng các tình huống giao tiếp có thể kích thích sự lo lắng trong bộ não của người hướng nội, cản trở sự hoạt động của các khu vực liên quan đến giải quyết vấn đề, ngôn ngữ và bộ nhớ, đặc biệt mức độ sợ hãi sẽ tăng cao nếu đó là những tình huống chưa từng trải qua hoặc tiếp xúc với người lạ. 
 
Vì vậy, để tận dụng thế mạnh của nhân viên hướng nội, hãy đảm bảo họ có được sự chuẩn bị, thực hành và lên kế hoạch. Chẳng hạn, nếu nhân viên đó được yêu cầu thực hiện một buổi thuyết trình, hãy dành thời gian để giúp họ chuẩn bị và “diễn tập” chu đáo trước khi trình bày chính thức. 
 
Chọn cách giao tiếp phù hợp
 
Nhân viên nhút nhát, hướng nội có xu hướng thích giao tiếp qua email, nhắn tin và các hình thức giao tiếp khác cho phép họ làm việc một cách lặng lẽ và tránh được cảm giác áp lực khi phải gặp gỡ trực tiếp. Có thể công ty bạn đã có sẵn các công cụ này, hãy sử dụng chúng. Bạn sẽ nhận được phản hồi tốt hơn là tiếp cận họ một cách bất ngờ và đưa ra câu hỏi mà không cho họ cơ hội để chuẩn bị một câu trả lời. 
 
Tôn trọng ranh giới
 
Có nhiều nhà quản lý thường dùng cái “uy” của mình để ra sức áp đặt suy nghĩ, hành động vào nhân viên để mong họ bớt nhút nhát nhưng thật sự điều này có thể “phản tác dụng”. Bạn càng chứng tỏ quyền lực, nhân viên sẽ càng cảm thấy không hề dễ chịu mà càng thêm ngột ngạt hơn. Vì vậy hãy nên tôn trọng cảm xúc của họ, giải quyết vấn đề từng bước một... điều này sẽ khiến những người nhút nhát cảm thấy được thấu hiểu, dễ dàng mở lòng hơn.
Tiến Huy
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 5 bí quyết quản lý nhân viên nhút nhát

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI