»

Thứ bảy, 23/11/2024, 21:16:45 PM (GMT+7)

3 lí do văn hóa tích cực giúp tăng năng suất làm việc

(14:57:24 PM 21/09/2018)
(Tin Môi Trường) - Là giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp hay người quản lý bạn luôn tìm kiếm những cách thức mới để làm việc hiệu quả hơn. Khi tăng năng suất làm việc, bạn có thể hoàn thành nhiều công việc hơn, đạt được mục tiêu nhanh hơn và tạo nền tảng vững chắc giúp công ty luôn tiến về phía trước.

Một văn hóa làm việc tích cực có thể tạo nên điều kỳ diệu cho năng suất làm việc, hãy tìm hiểu một vài lí do tại sao được chia sẻ sau đây từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn nhé!

 

3[-]lí[-]do[-]văn[-]hóa[-]tích[-]cực[-]giúp[-]tăng[-]năng[-]suất[-]làm[-]việc

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh 
 
Nhân viên hạnh phúc hơn
 
Khi ai đó cảm thấy chán nản khi làm việc, họ sẽ có thái độ rề rà, chậm chạp suốt cả ngày, liên tục kiểm tra đồng hồ để xem sắp đến 5 giờ chiều hay chưa, họ chỉ làm đúng việc cần làm, không bao giờ có ý muốn đi xa hơn hoặc vượt ra ngoài để thể hiện kỹ năng. 
 
Thế nhưng, nếu bạn tạo nên một văn hóa làm việc mà nhân viên hào hứng khi được là một thành viên trong đó thì họ sẽ hạnh phúc hơn với công việc của mình. Nhân viên hạnh phúc sẽ có nhiều khả năng đạt được năng suất cao hơn, vượt qua kỳ vọng mong đợi. Điều đó có nghĩa là toàn bộ phòng ban hoặc công ty của bạn có thể làm được nhiều việc hơn. Thêm vào đó, khi nhân viên hài lòng với công việc của họ, họ cũng có nhiều khả năng gắn bó hơn với công ty.
 
Thúc đẩy tinh thần hợp tác
 
Trong môi trường làm việc tích cực, nhân viên luôn cảm thấy được khuyến khích tìm hiểu đồng nghiệp và các thành viên trong nhóm. Khi mọi người quan tâm nhau thì họ sẽ thoải mái hơn khi chia sẻ các ý kiến, ý tưởng của riêng mình. 
 
Hợp tác là một phần rất quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc hiệu quả. Khi tất cả các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề thì công việc sẽ được hoàn thành nhanh hơn đồng thời cũng có thể đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và đúng hướng. 
 
3[-]lí[-]do[-]văn[-]hóa[-]tích[-]cực[-]giúp[-]tăng[-]năng[-]suất[-]làm[-]việc
 

Truyền cảm hứng sáng tạo
 
Bất kỳ nhà quản lý nào cũng cần có sự cứng rắn nhất định, tuy nhiên nếu giữ thái độ quá xa cách thì nhân viên cấp dưới sẽ cảm thấy khó khăn khi tiếp cận với cấp trên và không thể hiện được bản thân mình. Quản lý nhân viên là một nghệ thuật và đi cùng với sự cứng rắn thì nhà quản lý cũng cần có sự mềm mỏng, cởi mở và dễ gần. Khi nhân viên có thể “lên tiếng” về những gì họ nghĩ là tốt nhất để giải quyết vấn đề hoặc cải thiện sản phẩm, dịch vụ và được lắng nghe thì họ sẽ cởi mở để chia sẻ về ý tưởng sáng tạo của họ. Quan điểm độc đáo, mới lạ luôn là yếu tố đi đầu giúp tăng hiệu quả công việc. Ngoài ra, cảm giác được trọng dụng, được tạo mọi điều kiện để phát triển năng lực và trí tuệ cùng với sự ghi nhận và các phần thưởng xứng đáng sẽ là yếu tố quan trọng khích lệ tinh thần và thúc đẩy nhân viên sáng tạo nhiều hơn nữa. 
 
Việc quản lý nghiêm ngặt hơn trên lý thuyết là giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc, tuy nhiên nếu không linh hoạt có thể mang lại cảm giác tiêu cực cho nhân viên kéo theo hệ lụy là năng suất làm việc sẽ giảm sút. Nếu muốn giữ nhân viên làm việc hiệu quả, bạn cần đảm bảo họ hài lòng, cởi mở khi hợp tác, chính vì vậy “nuôi dưỡng” văn hóa làm việc tích cực, bạn sẽ tạo được 3 điều trên và thúc đẩy nhân viên đóng góp nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp. 
Hoàng Oanh
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 3 lí do văn hóa tích cực giúp tăng năng suất làm việc

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI