Cộng đồng » Biếm họa môi trường
Chào đón nhóm MTV chính thức tái hợp với “Trở về”
(08:49:04 AM 16/11/2011)Tháng 6/2007, sau khi tổ chức một liveshow tưng bừng, nhóm nhạc 3 thành viên MTV (Lê Minh – trưởng nhóm, Anh Tuấn, Thiên Vương) tuyên bố tan rã gây sự bất ngờ và tiếc nuối trong cộng đồng người yêu nhạc. Sau đúng 4 năm, tháng 6/2011, các thành viên MTV quyết định tái hợp và đến tháng 11/2011, họ tung ra một clip mang đầy tính phiêu lưu và trải nghiệm mang tên “Trở về” với phần lời ý nghĩa: “Sẽ đến lúc mong được thấy ánh mắt nụ cười thứ tha…”. Một ban nhạc từng tuyên bố tan rã có thể tái hợp không phải là một chuyện dễ dàng, mặc dù đó luôn là điều mong mỏi của người hâm mộ.
Nhóm MTV trong thời kì bùng nổ |
- Vì sao các anh quyết định tái hợp sau một thời gian khá dài tách nhóm và hoạt động riêng?
Sau 4 năm tách ra solo, mỗi thành viên MTV đã có con đường riêng và đạt được những thành công nhất định trong âm nhạc. Lê Minh đã có được sự kết hợp khá thành công với nhạc sĩ Phương Uyên. Thiên Vương hậu MTV cũng đình đám với album Nam Nhi và tham gia vai trò diễn xuất. Anh Tuấn vừa ổn định chuyện gia đình vừa rong ruổi với âm nhạc. Tuy nhiên, cả ba cảm thấy còn có một điều gì đó thôi thúc và vẫn nung nấu những dự định về âm nhạc cùng với nhau. Đặc biệt là dù đã tách ra hoạt động riêng nhưng có rất nhiều anh chị trong nghề và khán giả khi gặp bất cứ thành viên nào thì vẫn nhớ và nhắc đến MTV. Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương cũng đã gặp gỡ, bàn bạc với nhau nhiều và đi đến quyết định cuối cùng là tái hợp.
- Quả thực với một ban nhạc đã tuyên bố tan rã, không dễ để các thành viên tái hợp lại. Các anh có gặp khó khăn không?
Sau một thời gian khá dài hoạt động độc lập thì khi tái hợp, các thành viên cũng đã lường trước được những khó khăn đương nhiên gặp phải.
Khó khăn đầu tiên phải nói đến là MTV của năm 2011 đã là những người đàn ông trưởng thành và có gia đình rồi. Hình ảnh những chàng trai năng động, cá tính và quậy phá được thay thế bằng ba người đàn ông lịch lãm, trưởng thành và sâu sắc hơn. Thêm nữa là dòng nhạc cũng như lứa tuổi khán giả của MTV cũng đã thay đổi. Nhóm quyết định chọn những bài hát mềm hơn, sâu lắng hơn để chinh phục công chúng nghe nhạc chứ không còn mang âm hưởng sôi động, quậy phá như trước nữa. Từ định hướng này, vào cuối năm nay, MTV cho ra mắt một album mang đề tài xã hội, tiếp theo sau đó sẽ là 1 album acoustic. Khán giả sẽ thấy được sự thay đổi rất nhiều của ba người đàn ông trong MTV so với ba chàng trai MTV trước đây.
Thêm nữa các thành viên đã có một thời gian dài tách ra solo, khi kết hợp lại thì cần có một chút ít thời gian để tìm kiếm sự ăn sam và bè phối gắn kết. Tuy nhiên, cũng không có gì là quá khó khăn và mất nhiều thời gian vì MTV cũng đã quen và hiểu nhau từ lâu lắm rồi.
Nói chung là MTV phải làm lại từ đầu (cười nhẹ). Từ việc tìm bài hát mới đến hòa âm phối khí. Song song đó là phải chạy đua với thời gian vì từ đây đến cuối năm không còn bao xa nữa.
Lê Minh – trưởng nhóm, Anh Tuấn, Thiên Vương |
- Một album xã hội cho sự trở lại? Cụ thể album này như thế nào?
Đúng như vậy. Thời gian trước thì MTV vẫn thường hát một vài bài hát mang đề tài xã hội và đã tạo được những hiệu ứng nhất định trong lòng khán giả. Nhóm mong muốn có một cái gì đó để lại cho xã hội và có thể khơi gợi được một chút gì suy tư trong sâu thẳm mỗi công chúng khi nghe bài hát của MTV. Album lần này có đề cập đến những vấn đề nhức nhối hiện nay của xã hội như chất độc hóa học dioxin, những bạn trẻ bị khiếm thị,… Với bài hát “Mặt trời màu đen”, MTV sẽ cùng kết hợp với các bạn khiếm thị để mang đến những giai điệu vừa mới mẻ vừa đậm tính nhân văn. Chỉ như là hạt cát trong biển, mỗi bài hát mang đến một niềm hy vọng tuy nhỏ bé nhưng MTV mong sẽ làm cho tình người dịu lại một chút xíu.
- Trở lại thị trường âm nhạc sau một thời gian dài vắng bóng, các anh có sợ mình đã quá già và không đủ sức cạnh tranh với các nhóm nhạc trẻ đang nổi hiện nay không?
Có thể thấy là các nhóm nhạc nam đang có tên tuổi trên thị trường hiện nay thường đi theo phong cánh Hàn Quốc, đẹp trai, cao ráo, dễ thương, thời trang. MTV “biết thân biết phận” nên chắc chắn là không thể cạnh tranh lại các bạn đó với những tiêu chí như trên rồi. (Cười lớn)
Tuy nhiên, Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương lại không nghĩ đến hai chữ cạnh tranh bởi vì MTV thực chất đang đi một hướng khác so với các bạn trẻ đó. Cả ba cho rằng, thay vì nghĩ đến việc cạnh tranh với người này người kia thì chúng ta nên tự hoàn thiện bản thân mình. Đó chính là cách cạnh tranh âm thầm và hiệu quả nhất.
Với sự trở lại này, nhóm chọn cách trình diễn thiên về hình thức giọng hát, tức là tập trung vào chất lượng của mỗi bài hát chứ không quá chú trọng đến hình thức bề ngoài.
Đề tài xã hội và cách thể hiện Acoustic sẽ là lựa chọn mới của nhóm |
Công bằng mà nói thì các nhóm nhạc của chúng ta chỉ mới thành lập trong thời gian ngắn thôi. Nếu các bạn muốn đạt được một tầm vóc nhất định nào đó thì phải phấn đấu nỗ lực hơn nhiều. Ban đầu, chúng ta có thể chấp nhận việc các bạn ấy chiều theo ý thích khán giả để tìm được đối tượng nghe nhạc của mình. Tuy nhiên, về sau thì họ phải tìm ra và định hình được phong cách riêng cho mình. Đến lúc đó thì các nhóm nhạc phải là người thuyết phục khán giả lắng nghe và đón nhận dòng nhạc mà mình đã chọn lựa. Cũng giống như trong kinh doanh vậy thôi, doanh nghiệp tung ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhưng đường hướng kinh doanh phải thật sự sáng suốt và phải tạo ra được sự khác biệt với các công ty khác.
Chúng ta có thể thấy là thị trường âm nhạc hiện nay đang trong xu hướng mở. Không riêng gì âm nhạc mà tất cả các lĩnh vực khác đều nằm trong một thế giới phẳng. Điều đó dẫn đến một kết quả tất yếu là bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tiếp xúc với nền âm nhạc của bất kì quốc gia nào. Nên việc các bạn phải lựa chọn và xào nấu để sản phẩm âm nhạc của mình phù hợp với thị trường Việt Nam quả là một thách thức không nhỏ.
- Vậy mục tiêu lần này của MTV là gì để có thể thuyết phục khán giả ?
Cả nhóm cũng không đặt bất cứ mục tiêu gì quá cao xa cho sự trở lại lần này của mình. Đơn giản là MTV sẽ mang đến một món ăn tinh thần nữa cho khán giả trong mâm cỗ âm nhạc đã có khá nhiều món ăn được trưng ra. Để được công chúng lựa chọn và chấp nhận thì chắc chắn là sản phẩm âm nhạc của mình phải tạo được sự khác biệt. Nếu không khác biệt thì anh đừng thắc mắc tại sao anh bị hắt hủi.
MTV thấy rằng thị trường vẫn còn thiếu vắng những sản phẩm âm nhạc có chất lượng. Không mong muốn lớn lao như việc cân bằng lại thị trường mà chỉ là mang đến những gì tốt nhất trong khả năng của mình.
MTV là một nhóm nhạc được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá là có thực lực. Bản thân nhóm cũng biết được những lợi thế của mình để phát huy và những điểm yếu để khắc phục. Nói chung là MTV cũng biết được mình đang ở đâu. Nhóm tự sáng tác, tự hòa âm phối khí cho các ca khúc của mình. Mỗi thành viên đều có sở trường riêng và được phát huy tối đa trong các sản phẩm âm nhạc. Anh Tuấn có khả năng sáng tác, Lê Minh hát tốt còn Thiên Vương vừa là ca sĩ, vừa là một diễn viên. Cả ba vừa hỗ trợ vừa bổ sung được cho nhau rất nhiều để hoàn thiện hơn mỗi tác phẩm của mình. Đó chính là sự cộng hưởng trong âm nhạc.
Cảm ơn những chia sẻ của các anh và chúc MTV đạt được những thành công mới!
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
- "Đặc sản" mùa hạn hán ở miền Tây
- Lập đàn cầu mưa - cạnh tranh không lành mạnh
- Linh vật rồng bắt đầu lên sóng
- Sáng kiến linh vật rồng có thể... ăn được
- Lời hứa trả nợ vào 30 Tết dài gần một thập kỷ
- Mối tình tay ba trên vỉa hè
- Táo quân đấu giá biển số đẹp bất thành
- Căng thẳng chuyện lương thưởng tháng 13
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"
(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.
Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?
(Tin Môi Trường) - Những chương trình trao đổi đồ nhựa lấy quà được thực hiện ở nhiều cộng đồng hay sự kiện liên quan đến môi trường để khuyến khích người dân thu gom nhựa cho tái chế.
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa
(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.
Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý
(Tin Môi Trường) - Ngày 03/8/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bãi biển và trồng rừng phòng hộ tại khu vực ven biển Lạch Xanh, huyện đảo Phú Quý. Hoạt động với sự tham gia của gần 150 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang các đơn vị và người dân địa phương.