»

Thứ sáu, 22/11/2024, 04:50:28 AM (GMT+7)

Ăn đúng kiểu – Hiểu đúng nguồn: Vì môi trường và sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam Tin ảnh

(16:24:38 PM 14/08/2015)
(Tin Môi Trường) - Từ ngày 14 tháng 8 đến ngày 24 tháng 8 năm 2015, thuỷ hải sản Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế về nuôi trồng trách nhiệm chính thức có mặt đồng thời tại nhiều địa điểm ẩm thực ở thị trường nội địa, trong khuôn khổ Tuần Lễ Thủy Hải Sản Bền Vững 2015 được WWF-Việt Nam phát động lần đầu tiên nhằm giới thiệu xu hướng sử dụng thuỷ hải sản sạch, an toàn và thân thiện với môi trường: Xu hướng Bền vững.

Ăn[-]đúng[-]kiểu[-]–[-]Hiểu[-]đúng[-]nguồn:[-]Vì[-]môi[-]trường[-]và[-]sức[-]khoẻ[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]Việt[-]Nam


Hướng tới ủng hộ sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm, trào lưu ngày càng phổ biến trên thế giới và dần trở thành một phần quan trọng của lối sống hiện đại, lành mạnh và tích cực, Tuần lễ Thủy Hải Sản Bền Vững với thông điệp “Ăn đúng kiểu – Hiểu đúng nguồn”, khuyến khích người tiêu dùng Việt hòa cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ sự phát triển của các sản phẩm đến từ nguồn có trách nhiệm.


Trong 10 ngày sự kiện, ngoài việc sản phẩm thủy hải sản nuôi trồng có trách nhiệm tại Việt Nam được  giới thiệu đến với thị trường nội địa qua nhiều nhà hàng, chương trình thu hút người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động thú vị để nâng cao nhận thức về thủy hải sản bền vững, trong đó bao gồm triển lãm thông tin, nhảy flashmob theo chủ đề và các trò chơi hào hứng tại Crescent Mall, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng có thể truy cập trang www.cabenvung.vn để xem danh sách các nhà hàng tham gia vào chương trình, và đăng ký ủng hộ thủy hải sản bền vững tại Việt Nam.

 

Ăn[-]đúng[-]kiểu[-]–[-]Hiểu[-]đúng[-]nguồn:[-]Vì[-]môi[-]trường[-]và[-]sức[-]khoẻ[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]Việt[-]Nam

Họp báo giới thiệu Tuần Lễ Thủy Hải Sản Bền Vững 2015 sáng 14/8/2015


“Người tiêu dùng nắm giữ sức mạnh tạo ra nhu cầu thị trường, do đó đóng vai trò quan trọng trong việc dịch chuyển các ngành kinh tế theo hướng phát triển bền vững”, TS. Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia, WWF Việt Nam, phát biểu. “Việc người tiêu dùng lên tiếng khuyến khích các hộ nuôi và nhà sản xuất tiếp tục nỗ lực phát triển thủy hải sản bền vững tại Việt Nam sẽ góp phần to lớn giúp nhân rộng mô hình sản xuất thủy hải sản có trách nhiệm trong nước, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và giảm tác động của ngành đến môi trường.”

 

Họp[-]báo[-]giới[-]thiệu[-]Tuần[-]Lễ[-]Thủy[-]Hải[-]Sản[-]Bền[-]Vững[-]2015[-]sáng[-]14/8/2015

Họp báo giới thiệu Tuần Lễ Thủy Hải Sản Bền Vững 2015 sáng 14/8/2015


ASC (Aquaculture Stewardship Council) và MSC (Marine Stewardship Council) là hai trong số các nhãn chứng nhận sinh thái quốc tế có uy tín nhất xác nhận thủy hải sản được nuôi trồng và đánh bắt có trách nhiệm, sử dụng phương pháp đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về lợi ích môi trường, cộng đồng và xã hội. Các dự án gần đây do WWF hỗ trợ đã và đang giúp thủy hải sản sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt được các chứng nhận này. Ví dụ, số lượng trại nuôi đạt chứng nhận ASC tại ĐBSCL đã tăng gần 9 lần, từ 5 trại vào năm 2012 lên 43 trại vào năm 2014. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam hầu như chưa biết đến sự tồn tại của các sản phẩm này cũng như chưa tiếp cận được với chúng, vì hầu hết thủy hải sản đạt chứng nhận ASC và MSC tại Việt Nam đều được xuất khẩu và gần như không có mặt tại thị trường nội địa.

 

Ăn[-]đúng[-]kiểu[-]–[-]Hiểu[-]đúng[-]nguồn:[-]Vì[-]môi[-]trường[-]và[-]sức[-]khoẻ[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]Việt[-]Nam


Với Tuần lễ Thủy Hải Sản Bền Vững 2015, WWF nỗ lực nâng cao nhận thức người tiêu dùng về công tác quản lý có trách nhiệm trong ngành thủy hải sản tại Việt Nam. Qua đó, chương trình kỳ vọng tập hợp các mắt xích chính trong chuỗi cung ứng thủy hải sản tại Việt Nam – từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng – trong một nhiệm vụ chung là đưa thuỷ hải sản có chứng nhận quốc tế về nuôi trồng, khai thác có trách nhiệm thành một sản phẩm đại trà tại thị trường nội địa trong tương lai gần, từ đó cải thiện môi trường và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam.

 

 “Phát triển bền vững có thể nằm trong lộ trình của mỗi doanh nghiệp, nhưng nếu người tiêu dùng chưa nhìn thấy lợi ích từ sản phẩm được sản xuất có trách nhiệm so với sản phẩm thông thường, các công ty dễ thấy hoài nghi về kết quả thu được khi đầu tư vào việc này”, Ông Dương Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hùng Vương, một đơn vị xuất khẩu thủy sản hàng đầu tại Việt Nam, và là nhà cung cấp các sản phẩm chứng nhận ASC trong Tuần lễ Thủy Hải Sản Bền Vững 2015, cho biết. “Đặc biệt trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, chỉ sản xuất có trách nhiệm là chưa đủ, nếu doanh nghiệp không thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm. Các chương trình thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, như Tuần lễ Thủy Hải Sản Bền Vững lần này, sẽ góp phần đáng kể cho sự mở rộng thực hành bền vững trong ngành thủy hải sản Việt Nam.”

 

Ăn[-]đúng[-]kiểu[-]–[-]Hiểu[-]đúng[-]nguồn:[-]Vì[-]môi[-]trường[-]và[-]sức[-]khoẻ[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]Việt[-]Nam

Từ ngày 14 tháng 8 đến ngày 24 tháng 8 năm 2015, thuỷ hải sản Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế về nuôi trồng trách nhiệm chính thức có mặt đồng thời tại nhiều địa điểm ẩm thực ở thị trường nội địa

Tin Môi Trường
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Ăn đúng kiểu – Hiểu đúng nguồn: Vì môi trường và sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI