»

Thứ bảy, 23/11/2024, 21:04:32 PM (GMT+7)

Quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam Tin mới nhất

(11:57:39 AM 28/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam là thông tin được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings cung cấp cho báo giới trong buổi họp báo sáng ngày 28/11/2011 nhằm giới thiệu chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21”.

Quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam

 

Trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21 do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings tổ chức ngày 30/11/2011 tại TPHCM sẽ công bố 54 kỷ lục Việt Nam đợt 2 trong năm 2011. Đặc biệt, trong 54 kỷ lục Việt Nam được xác lập và trao danh hiệu lần này có một kỷ lục khiến các nhà báo rất "bất ngờ", đó quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được trao kỷ lục Việt Nam với thành tích: “Kanggaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất”.

 

Theo thông tin đã xác lập, được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings cho báo chí biết, thì:  "Trong trận chung kết cúp C1 ngày 25/9/2011 được truyền hình trực tiếp, trong thời gian 5 phút trước trận đấu, 15 phút giải lao, 5 phút sau trận đấu, quảng cáo Kanggaroo đã được phát 90 lần. Thời lượng tương đối ngắn nhưng một quảng cáo được phát liên tục trong một chương trình với tần suất rất cao".

 

Mọi người rất bất ngờ là không hiểu Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings, một trung tâm uy tín lại xác lập kỷ lục cho quảng cáo "gây sốc" này, không biết nhằm mục đích tôn vinh cái gì, vì quảng cáo của Kanggaroo sau khi xuất hiện ngay trong phần quảng cáo trước trận đấu chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và MU với nội dung trong clip lặp lại hàng chục lần liên tục với một tiếng nổ chát chúa, kèm theo câu: “Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã bị dự luận phản ứng gay gắt.

 

Đáng nói là quảng cáo này với hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và địa chỉ liên hệ với nhà sản xuất, cùng tiếng nổ chát chúa... nên sau khi xuất hiện đã nhận được những phản ứng dữ dội của cộng đồng, phần nhiều cho rằng đây là quảng cáo quá phản cảm, không phù hợp với điều kiện văn hóa Việt Nam.Thậm chí,  Đài truyền hình Việt Nam sau đó cũng đã nghiêm túc “rút kinh nghiệm” vì đã phát sóng quảng cáo phản cảm này.

 

Vì vậy, với việc xác lập và trao kỷ lục cho thành tích này, khác nào Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings đi tôn vinh cho những quảng cáo “phản cảm” đã bị cộng đồng "ghét" !

 

Thiết nghĩ, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings cần có những tiêu chí “văn hóa” cụ thể cho các kỷ lục được xác lập và tôn vinh, chứ không nên tôn vinh bừa cho những cái chỉ có giá trị “gây sốc” và phản cảm. Việc tôn vinh các giá trị "phản cảm" này chỉ làm cho giá trị của các kỷ lục đã được xác lập ngày càng đi xuống.

TMT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: Quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam

  • Quỷ sứ bùn (16:57:34 PM 28/10/2011)Thua

    Botay với Vietking, nếu xác định tiêu chí "nhiều lần" để trao kỷ lục thì sau này chắc các hành vi như: khạc nhổ ngoài đường, xả rác ngoài đường. Thậm chí là " tè" bậy cũng được tôn vinh quá !

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng cáo “gây sốc” Kanggaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

(Tin Môi Trường) - Ngày 21/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên minh Toàn cầu về Sức khỏe và Ô nhiễm (GAHP) tổ chức Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam”.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI