Doanh nghiệp
Kiểm tra các cơ sở phân phối độc quyền nhãn hiệu Dr Thanh trên toàn tỉnh Gia Lai
(21:40:17 PM 25/12/2011)PC49 kiểm tra các chai Dr Thanh tại buổi làm việc ngày 20-12. Ảnh: L.H |
Tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Nga-chủ quán cà phê, cho biết: Bà đã mua 1 lốc gồm 6 chai Dr Thanh tại cơ sở kinh doanh tạp hóa Văn Hải của ông Nguyễn Văn Hải (địa chỉ 838-840 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế-TP. Pleiku). Quán đã bán hết 4 chai, 2 chai còn lại khi khách uống thì phát hiện tình trạng trên.
Qua lời khai của chủ quán cà phê, cán bộ PC49 đã kiểm tra cửa hàng tạp hóa Văn Hải. Tại đây, các trinh sát phát hiện trong cửa hàng có một lốc 6 chai và 1 chai rời nhãn hiệu Dr Thanh vẫn còn nguyên, trong đó 3 chai có hiện tượng như trên.
Việc phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh “Thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” (Slogan của sản phẩm) vốn đang rất được ưa chuộng và tiêu thụ rộng rãi này đã khiến không ít người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo PC49-Công an tỉnh Gia Lai: Thượng tá Đỗ Hùng Liêm-Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng-chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Gia Lai, để thông tin tới bạn đọc những thông tin cụ thể về diễn biến và tình hình của vụ việc trên.
Thưa ông, sự việc đã khá rõ ràng và dư luận đang đặt rất nhiều quan tâm cũng như kỳ vọng sự vào cuộc của ngành chức năng để làm sáng tỏ vấn đề trên. Vậy cụ thể, vụ việc đã được giải quyết đến đâu?
Vụ phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có những biểu hiện không bình thường đóng cặn kết tủa màu trắng dù vẫn trong thời hạn sử dụng là hoàn toàn có thật. Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, thu giữ và mời các bên liên quan đến làm việc.
Ngày 20/12, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, dưới sự chứng kiến của đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Number One-Khu vực Central 5 (thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát), đại diện Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai (nhà phân phối chính nhãn hàng Dr Thanh tại TP. Pleiku), ông Nguyễn Văn Hải (chủ cửa hàng tạp hóa Văn Hải) và bà Nguyễn Thị Nga (chủ quán cà phê Nỗi Nhớ), các cán bộ của PC49 đã mở niêm phong lô nước trên, đồng thời mở nắp 1 chai Dr Thanh còn nguyên rót ra ly thủy tinh và 1 tô sứ. Quan sát bằng mắt thường, chúng tôi ghi nhận nước trong ly thủy tinh và tô sứ có màu nâu sậm và có chất kết tủa lơ lửng.
Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đơn vị sẽ có những biện pháp cụ thể như thế nào đối với vấn đề này?
Chúng tôi đã cho gửi mẫu sản phẩm Dr Thanh của cửa hàng tạp hóa Văn Hải đi phân tích tại Viện Vệ sinh Công cộng TP. Hồ Chí Minh để có kết quả chính xác. Trong lúc chờ đợi kết quả từ cơ quan kiểm nghiệm, PC49 đã thông báo tới Công an 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiến hành kiểm tra ngay lập tức các địa điểm phân phối lớn sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh tại địa phương. Song song với đó, PC49 còn tổ chức thêm 2 tổ công tác đi kiểm tra 4 cơ sở phân phối độc quyền nhãn hiệu Dr Thanh trên toàn tỉnh Gia Lai là: Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai (địa bàn TP. Pleiku), nhà phân phối Minh Kiều (619 Quang Trung, thị xã An Khê), nhà phân phối Thanh Hoa (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) và nhà phân phối Nhập Thuận (khu ngã ba Cây Xoài, thị xã Ayun Pa).
Vấn đề then chốt bây giờ là phải chờ kết quả giám định của ngành chức năng để đưa ra đáp án chính xác của hiện tượng trên, xem nguyên nhân lỗi do đâu, từ phía nhà sản xuất hay lỗi của các cơ sở bán hàng trong việc bảo quản, sử dụng số sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh trên. Khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý.
Được biết, đây là một trong những chương trình trọng điểm thuộc chiến dịch cao điểm ra quân trấn áp các loại tội phạm theo chủ trương của Bộ Công an?
Đúng! Thời điểm này đang là cao trào mua sắm của người dân cả nước, chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết và đặc biệt là hưởng ứng đợt cao điểm ra quân trấn áp các loại tội phạm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi kiên quyết sẽ làm rõ vấn đề việc sản phẩm nước giải khát Dr Thanh có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng được bày bán trên thị trường tỉnh nhà, sớm tìm ra câu trả lời thỏa đáng đối với người tiêu dùng và mau chóng có giải pháp hợp lý nhất.
Xin cảm ơn ông!
Gửi ý kiến bạn đọc về: Kiểm tra các cơ sở phân phối độc quyền nhãn hiệu Dr Thanh trên toàn tỉnh Gia Lai
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
- Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
- Siemens trở thành đối tác cho chương trình phi phát thải carbon tại các nhà máy của HEINEKEN
- Bộ TN-MT tham vấn về Nhà máy tích hợp xử lý chất thải rắn Vietstar -TPHCM
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.