Thứ tư, 22/01/2025, 19:15:30 PM (GMT+7)

BRVT: Trúng nước độc, cá bè chết hàng loạt Tin ảnh

(18:57:58 PM 09/09/2012)
(Tin Môi Trường) - Trưa ngày 9/9, hàng chục lồng nuôi cá bớp trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu của bà con ngư dân đã chết hàng loạt.

 

 

Cá bớp chết trắng trong lồng của anh Đoàn Minh Tâm. Ảnh: Đông Hà

 

 

Theo thống kê ban đầu của ngành chức năng, có 5 hộ nuôi cá bị thiệt hại gần như toàn bộ, với mỗi hộ từ 5 đến 7 lồng.

 

Anh Đoàn Văn Tâm có 5 lồng với khoảng 2.500 con cá bớp và 3.000 con cá chim bị chết. Anh buồn bã cho biết lứa cá bớp này anh đã nuôi được 5 tháng nay, dự định giáp tết sẽ xuất bán nhưng hôm nay bất ngờ tiêu tan hết. Anh Tâm cho biết số tiền anh thiệt hại cũng 700-800 triệu đồng.

 

Cùng chung số phận với bè cá của anh Tâm là 7 lồng cá của ông Lê Văn Cường, 6 lồng cá của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy và anh Đoàn Công Minh, Nguyễn Trọng Nghĩa mỗi người có 5 lồng.

 

Các hộ nuôi cá khẳng định, nguyên nhân cá chết là do nguồn nước sông Chà Và bị ô nhiễm nặng bởi việc xả thải của các nhà máy. Anh Tâm cho hay, vào buổi sáng, bất ngờ có con nước mang mùi hôi nặng trôi xuống. Gần như ngay lập tức, cá trong bè nổi lên ngáp và đồng loạt chết.

 

Sau khi cá chết, những hộ dân trên đã tức tốc vớt cá lên và đem bán tháo với giá rẻ cho thương lái. UBND xã Long Sơn và Chi cục nuôi trồng thủy sản Bà Rịa- Vũng Tàu đã ghi nhận hiện trường và lấy mẩu nước để xét nghiệm.

 

Ông Phạm Văn Toàn, cán bộ ngư nghiệp xã Long Sơn cho hay, trong những năm qua, hầu như năm nào cũng có cá chết, hàu chết do nguồn nước ô nhiễm khiến đời sống, công việc, thu nhập của bà con bị thiệt hại nặng nề. Dù xã đã kiến nghị nhiều lần nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn còn.

 

 

Chuyển cá bớp vào bờ bán rẻ cho thương lái. Ảnh: Đông Hà

 

 

Ba ngàn con cá chim còn nhỏ trong bè của anh Đoàn Minh Tâm cũng chung số phận. Ảnh: Đông Hà

 

 

Đưa cá lên bờ, chuyển lên xe bán cho thương lái. Ảnh: Đông Hà

 

 

Ghe chở cá bớp chết của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy. Ảnh: Đông Hà

 

 

(Nguồn: ĐÔNG HÀ/TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: BRVT: Trúng nước độc, cá bè chết hàng loạt

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI