»

Thứ hai, 25/11/2024, 07:21:23 AM (GMT+7)

Chính thức thông tàu cầu Ghềnh Tin mới nhất

(09:13:27 AM 25/06/2016)
(Tin Môi Trường) - Sau 3 tháng 5 ngày xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn, rạng sáng ngày 25/6 chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã chính thức được lưu thông qua cầu Ghềnh.

Chính[-]thức[-]thông[-]tàu[-]cầu[-]Ghềnh

Những hành khác h của chuyến tàu khách đầu tiên mang số hiệu TN1 đã lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai


Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai. Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn 3 tháng nỗ lực thi công.


Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa.


Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua. Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục 3 ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ.


Ông Hưng cho biết, đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6/2016.


Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các hạng mục chính của công trình cầu Ghềnh đã cơ bản hoàn thành. Sáng 25/6 các công nhân đang thực hiện lót đá bờ kè trên tuyến đường dẫn ở hai đầu cầu Ghềnh; một số bộ phận khác thực hiện gia cố, hàn cố định một số kết cấu thép ở khu vực hai đầu cầu. Hai gác chắn ở khu vực chợ Đồn – Bửu Hòa và Quyết Thắng đang được nhân viên ngành đường sắt kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu và ray chắn.


Trước đó, trong đêm 24/6 ngành Đường sắt đã cho vận hành thử cầu Ghềnh khi cho tàu hàng với 4 toa xuất phát từ ga Dĩ An – Bình Dương lưu thông qua cầu. Đoàn tàu này đã lần lượt thực hiện các kịch bản di chuyển với vận tốc chậm dưới 5km/giờ, rồi tăng tốc đến 30km/giờ. Sau khi thử nghiệm tàu chạy, các kỹ sư của ngành Đường sắt đã đánh giá kết quả thử tải cho thấy cầu Ghềnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thết kế.


Đến sáng nay 25/6 tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh. Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh.

Sỹ Tuyên
Từ khóa liên quan: Chính thức, thông tàu, cầu Ghềnh
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chính thức thông tàu cầu Ghềnh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

(Tin Môi Trường) - Ngày 21/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên minh Toàn cầu về Sức khỏe và Ô nhiễm (GAHP) tổ chức Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam”.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI