Tin tức » Tin trong nước
Sẽ lắp nhiều camera không cố định trên đường
(23:18:38 PM 17/06/2011)
- Trên nhiều tuyến đường vẫn có tình trạng rải đinh, xe khách phóng nhanh vượt ẩu..., có ý kiến cho rằng chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe người vi phạm, ông nghĩ sao về việc này?
- Số phương tiện gia tăng hàng năm khoảng 15%. Năm 2009, cả nước có khoảng 31,5 triệu ôtô và môtô. Năm 2010, con số này tăng lên 34 triệu, tăng 3,5 triệu. Song tình hình tai nạn năm 2010 đã được kiềm chế và trên thực tế là đã giảm so với năm trước. Tôi cho rằng các biện pháp xử phạt đã có hiệu quả.
- Rải đinh là một loại tội phạm, nếu không được xử lý thường xuyên lại tái phát. Gần đây đã bùng phát nạn rải đinh ở Bình Dương, chúng tôi đã xử lý nghiêm và ngăn chặn được. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải tiếp tục tuyên truyền để không tiếp diễn.
Xe khách đường dài thường phóng nhanh vượt ẩu. Trên thực tế, công an đã có nhiều biện pháp song lái xe vẫn tìm cách đối phó, như báo cho nhau có cảnh sát kiểm tra. Khi chạy khỏi khu vực kiểm tra thì lái xe lại phóng nhanh vượt ẩu.
Chúng tôi đang có chuyên đề xử lý những xe này và sẽ triển khai trong thời gian tới. Trên quốc lộ sẽ có nhiều vị trí đặt camera và thay đổi vị trí theo ngày. Đây không phải cách "rình nấp" như nhiều người nhận xét mà nhằm nâng cao ý thức của lái xe. Họ sẽ phải suy nghĩ là lúc nào cũng có sự giám sát để lái xe cẩn thận hơn.
- Theo ông tại sao lực lượng chức năng đã tăng cường xử phạt, nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn không có chuyển biến?
Tuy nhiên, không phải lấy phạt nặng là chính. Trong điều chỉnh tới đây, sẽ tăng nặng mức xử phạt đối với một số hành vi, nhưng không nhất thiết chỉ là phạt tiền mà có thể áp dụng một số biện pháp, như tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Việc này sẽ mang ý thức giáo dục cao hơn đối với người lái xe.
Sẽ lắp đặt nhiều camera để xử phạt xe khách phóng nhanh vượt ẩu. Ảnh: Hoàng Hà.
- Ông đánh giá ý thức tham gia giao thông của người dân tại các đô thị như thế nào so với các nước lân cận?
- So với thành phố Bangkok (Thái Lan), hạ tầng chúng ta không được bằng, song ôtô và xe máy lại quá nhiều. Một phần thái độ tham gia giao thông của chúng ta chưa bằng người Thái song do người trong đô thị quá lớn, xe máy quá nhiều tạo sự đua chen, gây ùn tắc.
Theo tôi, người dân cần chấp hành nghiêm sự điều khiển, điều tiết của cảnh sát giao thông, chấp hành nghiêm việc xử lý. Còn với cảnh sát cần thực hiện đúng điều lệ, tạo ra sự thân thiện và nghiêm minh với những người tham gia giao thông và người vi phạm.
- Để nâng cao ý thức chấp hành giao thông ở Việt Nam, theo ông cần có bước đột phá mới nào?
- Đảng viên cần nhắc nhở người nhà không vi phạm giao thông. Mọi người trong xã hội cần lên án người vi phạm để họ cảm thấy xấu hổ, không muốn kể về các hành vi sai trái với người thân như hiện nay.
Với học sinh, chúng tôi đang tích cực gửi các thông báo về trường để nhắc nhở. Với người dân vi phạm sẽ gửi danh tính về công an các phường xã và cơ quan, tổ chức của họ. Nếu cơ quan tổ chức cùng lên án thì sẽ có hiệu quả.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
- Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
- Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
- Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
- Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Tòa án hủy quyết định cấm thay đổi hiện trạng công trình ở sân golf Đồi Cù
- Bắt ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 lãnh đạo khác
- Tự xưng phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ
- Bị khởi tố vì làm giả đánh giá tác động môi trường
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới
(Tin Môi Trường) - Ngày 15/11, Thường vụ Hội BVTN&MT Việt Nam đã họp tại Hà Nội và trực tuyến với các Ủy viên thường vụ trong cả nước, thông qua Báo cáo Tổng kết công tác năm nay và cùng thống nhất triển khai nhiệm vụ năm 2025.
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN
Campuchia tuyên bố không tham vấn thêm về kênh Funan Techo
(Tin Môi Trường) - Phó thủ tướng Campuchia tuyên bố nước này không có nghĩa vụ cung cấp thêm thông tin và sẽ không tham vấn với các quốc gia trong khu vực về dự án kênh đào Funan Techo.