»

Thứ tư, 30/10/2024, 04:23:05 AM (GMT+7)

293 triệu USD xây tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội

(23:17:36 PM 17/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết đã phê duyệt khoản vay trị giá 293 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội - dự án có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Tuyến đường sắt đô thị mới này sẽ kéo dài từ ga Hà Nội - quận Hoàn Kiếm đến Nhổn - huyện Từ Liêm, kéo dài 12,5km về phía Tây. Dự kiến tuyến tàu điện ngầm này sẽ hoàn thành vào năm 2015.

 

Với dự kiến ban đầu sẽ có hơn 150.000 người sử dụng/ngày và tăng lên tới hơn 500.000 người sẽ sử dụng mỗi ngày vào năm 2030.

 

Bên cạnh ADB, dự án này còn được Chính phủ Pháp và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu tài trợ. Đây là một trong bốn tuyến đường sắt đô thị ưu tiên trong khu vực siêu đô thị của Thủ đô.

 

Theo quy hoạch giao thông đô thị, Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 có một nửa dân số thành phố sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

M.A
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 293 triệu USD xây tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc

Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc

(Tin Môi Trường) - Nhiều giải pháp về việc Giảm CO2 được đề xuất là kết quả nổi bật mà hàng chục đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc đưa ra trong Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” (tiếng Anh là Workshop on the Impact Assessment and CO2 Reduction) được tổ chức tại tỉnh Kyungju, Hàn Quốc.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI