Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Yến sào được nhuộm đỏ thành yến huyết thượng hạng
(10:40:01 AM 21/08/2011)Tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai (12/8), cơ quan công nghiệp và thương mại Chiết Giang cho biết, số lượng nitrit trong yến huyết cao hơn mức cho phép và gây ra mối đe dọa với sức khỏe người tiêu dùng.
Qua đợt kiểm tra 491 đại lý ở Chiết Giang kết quả cho thấy, mức độ nitrit trung bình ở mức 4.400 mg/kg, trong khi ngưỡng cho phép chỉ ở mức 70mg/kg.
Thứ trưởng Bộ nông nghiệp Malayisa Chua Tae Yong được báo tiếng Hoa Sin Chew Daily dẫn lời cho hay, tất cả màu đỏ ở tổ yến huyết trên thị trường là giả mạo.
Một đoạn băng video được cơ quan chức năng ghi lại cho thấy, một số đại lý đã thừa nhận rằng hầu như tất cả tổ yến huyết trên thị trường là yến sào bình thường đã được nhuộm đỏ, kết quả là mức độ nitrit vượt ngưỡng cho phép.
Yến sào thường trước khi nhuộm |
.... phút chốc thành yến huyết thượng hạng |
Để đối phó với những thông tin tổ yến được nhuộm đỏ, cơ quan chức năng Malaysia đã tổ chức một cuộc họp báo ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) và cho biết, màu đỏ của tổ yến huyết trên các sản phẩm bán ở Trung Quốc là thật và mức độ nitrit đạt ngưỡng an toàn sau khi ngâm.
Yến huyết (đỏ) được nhuộm từ yến sào thường |
Được biết, cơ quan chức năng ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra các sản phẩm yến huyết bán trên thị trường.
Tổ yến huyết được bán ra ở Trung Quốc chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, đây là quốc gia sản xuất và xuất khẩu nhiều tổ yến.
Yến sào từ lâu được biết đến là món ăn có lợi cho sức khỏe, nó được dùng trong các món ăn ở Trung Quốc hàng trăm năm qua. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm có giá không rẻ. Thành phần chủ yếu là nước bọt, sợi cọ và lông chim.
Trong các nhà hàng Hồng Kông, một bát súp tổ yến có giá dao động từ 30-100 USD (khoảng hơn 600.000 đồng- 2 triệu đồng).
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.