Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Xuất hiện mũ gắn quạt chống nóng
(15:40:59 PM 11/05/2012)
Đặc biệt, mặt hàng mũ gắn quạt chống nóng đang thu hút sự chú ý của không ít người tiêu dùng. Mũ có loại cho trẻ em và cả người lớn, được quảng cáo là thân thiện với môi trường vì không cần chạy pin. Các luồng không khí mát mẻ được tạo ra chỉ nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.
Theo một chủ cửa hàng kinh doanh các loại mũ gắn quạt trên phố Cầu Gỗ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), những ngày qua, mặt hàng này tiêu thụ rất mạnh. Không cần rao bán hay quảng cáo nhiều, một ngày anh có thể bán đến vài trăm chiếc dù giá mỗi sản phẩm không hề rẻ, dao động 100.000-200.000 đồng.
Theo lời quảng cáo, mũ được thiết kế với chất liệu nhựa cao cấp, dưới dạng mũ lưỡi trai, có gắn quạt làm mát ở phần lưỡi trai, nhờ nguồn năng lượng mặt trời mà cánh quạt sẽ quay với tốc độ 2.100 vòng/phút để làm mát mặt người đội.
Mũ gắn quạt chưa chắc đã an toàn
Mũ còn có kính chống bụi, bên trong là lớp vải êm ái với công dụng thấm hút mồ hôi. Cánh quạt và kính được làm bằng chất liệu monocrystalline silicon PVC an toàn cho trẻ em ngay cả khi bé nhỡ chạm tay vào...
Quảng cáo là vậy, tuy nhiên tác dụng chống nắng, chống nóng thật sự của mặt hàng này đến đâu thì người tiêu dùng vẫn mù mờ bởi phần lớn đây là những mặt hàng nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc, không công ty nào chính thức đăng ký nhập và bảo hành.
Đã có nhiều ý kiến lo ngại là quạt toả hơi mát quá gần da, thổi từ trán xuống mặt nếu sử dụng trong nhiều giờ mỗi ngày dễ gây các bệnh về đường hô hấp... Đặc biệt, đây là mặt hàng nhập lậu nên cũng không tuân thủ tiêu chuẩn nào của VN. Đội loại mũ này khi đi xe máy không đảm bảo an toàn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.