Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Xuất hiện mũ gắn quạt chống nóng
(15:40:59 PM 11/05/2012)
Đặc biệt, mặt hàng mũ gắn quạt chống nóng đang thu hút sự chú ý của không ít người tiêu dùng. Mũ có loại cho trẻ em và cả người lớn, được quảng cáo là thân thiện với môi trường vì không cần chạy pin. Các luồng không khí mát mẻ được tạo ra chỉ nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.
Theo một chủ cửa hàng kinh doanh các loại mũ gắn quạt trên phố Cầu Gỗ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), những ngày qua, mặt hàng này tiêu thụ rất mạnh. Không cần rao bán hay quảng cáo nhiều, một ngày anh có thể bán đến vài trăm chiếc dù giá mỗi sản phẩm không hề rẻ, dao động 100.000-200.000 đồng.
Theo lời quảng cáo, mũ được thiết kế với chất liệu nhựa cao cấp, dưới dạng mũ lưỡi trai, có gắn quạt làm mát ở phần lưỡi trai, nhờ nguồn năng lượng mặt trời mà cánh quạt sẽ quay với tốc độ 2.100 vòng/phút để làm mát mặt người đội.
Mũ gắn quạt chưa chắc đã an toàn
Mũ còn có kính chống bụi, bên trong là lớp vải êm ái với công dụng thấm hút mồ hôi. Cánh quạt và kính được làm bằng chất liệu monocrystalline silicon PVC an toàn cho trẻ em ngay cả khi bé nhỡ chạm tay vào...
Quảng cáo là vậy, tuy nhiên tác dụng chống nắng, chống nóng thật sự của mặt hàng này đến đâu thì người tiêu dùng vẫn mù mờ bởi phần lớn đây là những mặt hàng nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc, không công ty nào chính thức đăng ký nhập và bảo hành.
Đã có nhiều ý kiến lo ngại là quạt toả hơi mát quá gần da, thổi từ trán xuống mặt nếu sử dụng trong nhiều giờ mỗi ngày dễ gây các bệnh về đường hô hấp... Đặc biệt, đây là mặt hàng nhập lậu nên cũng không tuân thủ tiêu chuẩn nào của VN. Đội loại mũ này khi đi xe máy không đảm bảo an toàn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.