»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:39:44 PM (GMT+7)

Xôn xao về Heineken giả, bia Việt Nam nói gì?

(21:38:50 PM 24/04/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) – "Chúng tôi đã có văn bản gửi QLTT và Cảnh sát kinh tế các địa phương nhờ can thiệp và xác minh về tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và uy tín của VBL", Tổng Giám đốc điều hành VBL nói.
 
 
Sáng 24/4, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đã có buổi họp báo liên quan đến tin đồn bia lon ‘Heineken giả’ trên thị trường vừa qua.

Tại buổi họp báo ông David Teng, Tổng Giám đốc điều hành VBL cho biết: “Trong thời gian qua, tin đồn thất thiệt về sản phẩm bia lon Heineken giả và bia lon Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc gây ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng cũng như VBL.

 Ngay sau khi xuất hiện tin đồn, VBL đã tiến hành điều tra nội bộ, đồng thời có văn bản gửi đến cơ quan chức năng các địa phương gồm các Sở Công thương, Chi Cục QLTT, Cảnh sát Kinh tế nhờ can thiệp và xác minh sự việc”.

Xôn[-]xao[-]về[-]Heineken[-]giả,[-]bia[-]Việt[-]Nam[-]nói[-]gì?
Ông David Teng, Tổng Giám đốc điều hành VBL cho biết, VBL đã có văn bản gửi Cảnh sát kinh tế và QLTT các địa phương đề nghị vào cuộc

“Lợi dụng vào việc thay đổi các mã số vạch trên lon bia, các đối tượng xấu đã tung tin đồn bia lon Heineken giả và bia lon Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc để bôi xấu, phá hoại uy tín và danh tiếng nhãn hiệu bia của VBL. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra đối tượng đứng sau thông tin bịa đặt này”, Tổng Giám đốc điều hành VBL nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện VBL, tin đồn thất thiệt bắt đầu từ giữa năm 2011 tại các tỉnh tây nguyên, rồi lan ra các tỉnh Phú Yên, Bình Dương, Kiên Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp cũng như hoạt động kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Xôn[-]xao[-]về[-]Heineken[-]giả,[-]bia[-]Việt[-]Nam[-]nói[-]gì?
Theo ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng, Đà Nẵng không phát hiện bia lon Heineken giả hay có nguồn gốc nhập từ Trung Quốc 

Tại buổi họp báo, Phó Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Hậu cho biết: “Sau khi nhận được văn bản của VBL về thông tin bia lon Heineken giả và bia lon Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc trên thị trường. Sở Công thương Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng QLTT thành phố tiến hành điều tra, xác minh thông tin.

Sau khi điều tra xác minh, chúng tôi có thể khẳng định thông tin trên là bịa đặt, không có bia Heineken giả, hay bia lon Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc bán trên thị trường Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP cũng như Chi Cục QLTT chưa nhận được phản ánh của người dân về thông tin này cũng như sản phẩm được người tiêu dùng phản ánh là giả”.
Bửu Lân (VTC News)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Xôn xao về Heineken giả, bia Việt Nam nói gì?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI