»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:21:06 AM (GMT+7)

Tử vong vì nước... tăng lực

(21:24:39 PM 20/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Gia đình của một cô bé 14 tuổi ở bang Maryland (Mỹ) ngày 19/10 đã đâm đơn kiện công ty sản xuất nước giải khát Monster Energy bỏ quá nhiều caffeine vào trong sản phẩm nước tăng lực, khiến con gái của họ thiệt mạng sau khi sử dụng sản phẩm này.

Luật sư của gia đình cô bé Anais Fournier cho biết, Anais đã uống hai lon nước tăng lực hiệu Monster Energy (loại 0,7 lít, trọng lượng 24 ounce) do công ty Monster Beverage sản xuất, trong vòng 24 giờ trước khi bị rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong hồi tháng 12.2011, theo tin tức từ AFP.

 

Mỗi lon nước này có chứa một lượng caffeine khá cao lên đến 480 mg và kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của Fournier là rối loạn nhịp tim do tiêu thụ nhiều caffeine.

 

Trong đơn kiện gửi lên Tòa án Tối cao bang California (nơi công ty Monster Beverage đặt trụ sở), gia đình của Fournier yêu cầu Monster Beverage phải chịu trách nhiệm trước cái chết của cô bé và đòi bồi thường thiệt hại.

 

Theo quy định tại Mỹ, nước ngọt và nước tăng lực bày bán tại thị trường chỉ được chứa không quá 71,5 mg chất caffeine/12 ounce.

 Logo[-]của[-]nhãn[-]hiệu[-]nước[-]tăng[-]lực[-]Monster[-]Energy[-]quảng[-]cáo[-]trên[-]một[-]chiếc[-]xe[-]đua[-]-[-]Ảnh:[-]AF
Logo nhãn hiệu nước tăng lực Monster Energy quảng cáo trên một chiếc xe đua - Ảnh: AFP

 

Mẹ của cô bé xấu số, bà Wendy Crossland cho biết: “Các loại thức uống này là những cái bẫy chết người cho những cậu bé, cô bé nhỏ tuổi như đứa con gái của chúng tôi. Tôi muốn Monster Beverage phải cảnh báo với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ có thể giết người”.

 

Hãng Monster Beverage cho biết sẵn sàng hầu tòa.

(Nguồn: Phúc Duy /TNO)
Từ khóa liên quan: Tử vong, vì nước , tăng lực
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tử vong vì nước... tăng lực

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI