Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Thiên thạch Nga rao bán trên mạng đều là giả mạo
(08:20:49 AM 18/02/2013)
"Họ phát hiện ra rằng tầm nhìn dưới nước là không và phần đáy hồ được bao phủ bởi bùn nhão dày tới 1,5 mét" - một thành viên đội thu hồi thiên thạch cho báo chí Nga biết.
Tuy nhiên các thợ săn thiên thạch dường như vẫn chưa chịu thua và nhiều trang web ở Nga đã đăng quảng cáo rao bán với giá tới 300.000 ruble (10.000 USD) cho một mảnh thiên thạch đã đâm xuống miền Trung nước này, khiến 1.200 người bị thương.
Vài trang thậm chí còn đăng ảnh những viên thiên thạch khi rao bán, nhưng các nhà khoa học cảnh báo rằng không một viên nào trong đó có thể là hàng thật.
Tính tới chiều thứ Bảy, khoảng 37 người lớn và 3 đứa trẻ ở Nga vẫn phải nhập viện với các vết cắt và một số thương tích nghiêm trọng hơn.
Một lực lượng quy mô lên tới 20.000 nhân viên cứu hộ đã bắt đầu tiến hành dán tạm các cửa sổ bị vỡ bằng những tấm nilon và kiểm tra khoảng 3.000 tòa nhà để tìm kiếm các vết nứt, trong bối cảnh nhiệt độ bên ngoài trời tụt xuống -20 độ C vào ban đêm.
Cảnh sát đã tiến hành tuần tra các con phố để ngăn chặn những kẻ lợi dụng tình hình lộn xộn để đột nhập vào một số cửa hàng nằm ở các con phố chính tại Chelyabinsk.
"Chúng tôi đã đặt các cơ sở này dưới tầm kiểm soát" - giám đốc cảnh sát thành phố với 1,1 triệu dân, ông Marat Minzagirov cho truyền hình Nga biết.
Trước đó, trong sáng ngày 15/2, thiên thạch nặng chừng 10 tấn đã bay xuyên qua bầu trời ở vùng Ural khi thế giới đang nín thở chờ đón việc tiếp xúc gần với một thiên thạch khác.
"Chúng tôi có một đội đặc biệt đang làm việc... và sẽ đánh giá tính ổn định địa chấn của các tòa nhà" - Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov nói với những người dân khi ông kiểm tra hư hại tại thành phố - "Chúng tôi sẽ đặc biệt cẩn thận khi bật ga trở lại".
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.