Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Sự thật về mỹ phẩm trắng da tiền triệu Ecolly
(17:58:13 PM 05/10/2014)
Mỹ phẩm trắng da Ecolly với giá bán cắt cổ được quảng cáo có tác dụng vô cùng tốt cho da thực chất là hàng dởm. Ảnh minh họa
Bộ sản phẩm Ecolly được quảng cáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, được điều chế theo công nghệ của Pháp,... thực chất là hàng dởm
Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phát hiện, thu giữ hàng ngàn hộp mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại quốc tế Bách Phương có địa chỉ tại ngõ 678 Đê La Thành, Hà Nội.
Khi các trinh sát Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường, phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Ba Đình) và Đội Quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra Công ty Bách Phương, chủ cơ sở là Đoàn Thị Dung (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã không xuất trình được giấy phép sản xuất mỹ phẩm; không công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh xuất xứ của nguyên liệu dùng để sản xuất mỹ phẩm,...
Loại "mỹ phẩm trắng da vô cùng tốt và hiệu quả" này chỉ là một sản phẩm do nhãn hàng do Đoàn Thị Dung và đồng bọn tự nghĩ ra. Ảnh minh họa
Đây đều là mỹ phẩm làm trắng da, mỹ phẩm trị nám tàn nhang, kem ngăn ngừa nấm, kem đặc trị mụn có bao bì nhãn mác in chữ nước ngoài với tên gọi là Ecolly.
Tại cơ quan công an, Đoàn Thị Dung cho biết, Công ty TNHH thương mại quốc tế Bách Phương thành lập từ năm 2011. Đến tháng 4/2013 Công ty Bách Phương bắt đầu sản xuất mỹ phẩm Ecolly - nhãn hàng do Đoàn Thị Dung và đồng bọn tự nghĩ ra.
Dung thu mua nguyên vật liệu trôi nổi, vỏ hộp, vỏ lọ ở Lạng Sơn, Móng Cái rồi tập kết về Hà Nội để tự pha chế, đóng gói thành phẩm với trọng lượng là 30g/lọ. Bao bì và nhãn mác đều in chữ nước ngoài.
Sản phẩm "mỹ phẩm trắng da tốt nhất" này chủ yếu được tiêu thụ tại các thẩm mỹ viện, cơ sở massage, gội đầu. Ảnh minh họa
Để tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm tự chế này, Dung dùng những lời lẽ "có cánh" để quảng cáo trên các trang mạng và diễn đàn như mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được điều chế theo công nghệ của Pháp. Một bộ mỹ phẩm có giá thị trường từ 1,5-1,6 triệu đồng.
Cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số sản phẩm mỹ phẩm nói trên. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra mở rộng.
Thu giữ 5 tỷ đồng nước hoa giả mạo nhãn hiệu
Đội Kiểm soát Hải quan-Cục Hải quan TPHCM vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu L.T. về hành vi nhập khẩu hàng hóa không khai báo hải quan, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, trị giá hơn 5 tỷ đồng.
Lô hàng nêu trên được Công ty L.T. mở tờ khai nhập khẩu qua cảng Cát Lái vào cuối tháng 3/2014. Trên tờ khai doanh nghiệp khai báo hàng nhập khẩu là bơm nước rung trong bể cá, tấm đan bằng thép không gỉ dạng cuộn, số lượng 530 kiện, xuất xứ Trung Quốc, trị giá 4.787 USD, tiền thuế trên 14 triệu đồng.
Kiểm tra thực tế lô hàng, cơ quan Hải quan phát hiện ngoài số hàng đúng với khai báo hải quan còn có một lượng lớn (hơn nửa container) hàng không khai báo hải quan, gồm máy hấp tóc, vải, loa thùng, sữa tắm, nước hoa; hàng sai khai báo trên 1.500 bơm hút và bơm nước. Trong đó có 2.659 chai nước hoa mang nhãn hiệu nổi tiếng, như Calvin Klein, Chalnel, Gucci, xuất xứ Pháp và một số loại không thể hiện xuất xứ.
Sau thời gian thẩm định từ các đơn vị chủ sở hữu các thương hiệu nước hoa nêu trên, cơ quan Hải quan xác định toàn bộ số nước hoa nêu trên là giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng vi phạm trên 5 tỷ đồng.
Với hành vi nhập khẩu không khai báo, nhập khẩu hàng phải có giấy phép mà không xuất trình được giấy phép, nhập khẩu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, lô hàng nêu của Công ty L.T. ẩn lậu trên 161 triệu đồng tiền thuế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.