»

Chủ nhật, 19/01/2025, 09:23:49 AM (GMT+7)

Sản phẩm ANTOT-IQ của Traphaco gây ngộ độc

(20:37:00 PM 14/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam vừa có văn bản khẩn báo cáo Bộ Y tế về 1 trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng sản phẩm ANTOT-IQ của Traphaco.

 

Sản phẩm ANTOT-IQ của Công ty Cổ phần Traphaco


Ngày 13-9, PGS-TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam đã có văn bản khẩn báo cáo Bộ Y tế về 1 trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng sản phẩm ANTOT-IQ của Công ty Cổ phần Traphaco.

Theo phản ánh của gia đình bé trai T.K.T (3 tuổi, ở Hà Nội), ngày 8-8 vừa qua, bé T. được sử dụng 2 ống sản phẩm ANTOT-IQ. Đến ngày 9 và 10-8, cháu bị đầy bụng, ợ hơi, nôn 3-4 lần/ngày, hay đổ mồ hôi lòng bàn tay, chảy nước dãi, nước mũi, mệt mỏi, ít chơi đùa như trước và 3 ngày liền không đi ngoài. Từ ngày 11-8, cháu tiêu chảy 3-4 lần mỗi ngày, sau đó có ngày 5-6 lần, phân nước, bạc màu và hâm hấp sốt.

Ông Trần Đáng cho biết trước thông tin này, Hiệp hội TPCN nghiên cứu hồ sơ, nhãn mác và các công bố của Công ty Cổ phần Traphaco về sản phẩm công bố trong Hồ sơ công bố tại Cục ATTP, công dụng được ghi là: “Bồi bổ, bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao và trí tuệ. Bổ sung acid amin, cơ thể dễ hấp thu. Bổ sung Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng hấp thu chất dinh dưỡng, phát triển chiều cao, nâng cao thể trạng trẻ em trong thời kỳ phát triển. Bổ sung choline hỗ trợ phát triển trí tuệ và tăng khả năng tập trung cho trẻ”.

 


Sản phẩm ANTOT-IQ được quảng cáo trên trang web của Công ty cổ phần Traphaco

 
Theo ông Trần Đáng, công bố này cũng chưa chính xác và đúng đắn vì thiếu  bằng chứng khoa học để công bố Lysin làm phát triển chiều cao trẻ em. Thiếu bằng chứng khoa học để công bố choline hỗ trợ phát triển trí tuệ và tăng khả năng tập trung cho trẻ; cũng như thiếu cơ sở khoa học để công bố sản phẩm tăng khả năng giải độc của cơ thể.

Ngoài ra, trên nhãn sản phẩm, phần thông tin về đối tượng sử dụng đã thêm vào 2 đối tượng đặc biệt mà trong hồ sơ công bố không ghi, đó là: “trẻ em biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng” và “phụ nữ có thai, cho con bú”. Theo ông Trần Đáng, như vậy sản phẩm đã quảng cáo quá mức và cần được kiểm tra chất lượng có đúng như hồ sơ công bố.

Trước sự việc này, Hiệp hội TPCN cũng đề nghị Bộ Y tế điều tra và đánh giá nguy cơ với người đã dùng sản phẩm ANTOT-IQ, nhất là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ; số người bị ngộ độc và các ảnh hưởng sức khỏe từ khi lưu hành đến nay.

Cùng ngày13-9, trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP cho biết sẽ khẩn trương xem xét vụ việc, xác định nguyên nhân gây sự cố về sức khỏe của cháu bé.

(Theo NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Sản phẩm ANTOT-IQ của Traphaco gây ngộ độc

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI