Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Săn lùng giống bí ngòi vàng hình dưa chuột 
(08:06:40 AM 18/07/2015)
Ngoài việc trồng cây thu quả làm thực phẩm, giống bí ngòi vàng còn được nhiều người trồng làm cây cảnh bởi cây cây nhỏ nhắn và quả có màu vàng bắt mắt.
Bí ngòi vàng là loại cây thuộc họ bầu, bí nhưng thân cây thẳng, cuống lá dài như thân đu đủ và chỉ thấp khoảng 0,5 - 0,8 mét.
Quả bí dài và nhỏ như quả dưa chuột, vỏ quả màu vàng, mọc từ thân cây ra, trung bình khoảng 6 - 7 quả/kg.
Bí ngòi vàng là loại rau sạch rất được ưa chuộng, dùng để chế biến các món xào, ăn rất thơm ngon.
Nhờ tính thanh mát, giàu dinh dưỡng và dễ trồng, nhiều bà nội trợ thường tự mua giống bí ngòi vàng về trồng tại nhà.
Theo như trên các trang rao bán hạt giống ở Việt Nam, giá của gói 20 hạt giống bí ngòi vàng nhập khẩu từ Mỹ dao động từ 130.000-150.000 đồng/kg.
Cây dễ trồng, thích nắng sáng, tưới nhiều, thu hoạch khoảng 1,5-2 tháng sau khi trồng.
Nhờ quả có màu vàng bắt mắt mà giống bí này còn được trồng như cây cảnh.
Đặc biệt, giống bí này lại cho thu hoạch nhanh nên được nhiều bà nội trợ yêu thích.
Quả bí vàng khá đặc ruột, dễ ăn.
Bí ngòi vàng được dùng nấu nhiều món, đặc biệt là nấu canh ăn rất mát.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)