»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:06:54 PM (GMT+7)

Rau hữu cơ lên ngôi

(09:15:15 AM 22/12/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Chất lượng rau xanh bị thả nổi và sự nhập nhèm của rau an toàn, khiến người tiêu dùng gần đây tìm đến lựa chọn mới: rau hữu cơ.

Trên thị trường miền Bắc mới xuất hiện các sản phẩm rau hữu cơ được trồng tại một số địa phương như Sóc Sơn (Hà Nội); Lương Sơn, Xuân  Mai (Hòa Bình); Từ Sơn (Bắc Ninh), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)...

 

Theo các chuyên gia của Trung tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững (Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam), rau hữu cơ là tên gọi của các loại sản phẩm được sản xuất theo phương pháp tự nhiên và không gây hại đến môi trường, nguồn nước, an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Việc trồng và chăm sóc rau hữu cơ về nguyên tắc không khác với thông thường. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ nhất là ở quy trình sản xuất, đó là không sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học, chất diệt nấm, diệt cỏ; không sử dụng các loại phân bón hóa học; không sử dụng chất kích thích tăng trưởng; không sử dụng chất bảo quản; không sử dụng giống biến đổi gien. Chính vì vậy, ngoài tên gọi rau hữu cơ còn có tên gọi khác là rau “5 không”.

 

 
Nhiều khách hàng đã tìm mua rau hữu cơ tại ruộng - Ảnh: H.B

Chị Nguyễn Thị Chiêm, trưởng nhóm rau hữu cơ thôn Na xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn (Hà Nội) - nơi đã được cấp chứng nhận canh tác hữu cơ, cho hay: “Sở dĩ rau hữu cơ ngon hơn vì được trồng theo phương pháp phát triển tự nhiên. Do không được phép dùng các loại giống biến đổi gien, thuốc kích thích tăng trưởng nên thời gian sinh trưởng dài hơn rau thông thường. Thời gian quang hợp lâu hơn giúp cho cây rau tích lũy hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng vitamin cao hơn. Khi chế biến và sử dụng, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng ngon và đậm đà hơn so với các loại rau bán trên thị trường”.

 

Một điểm khác biệt nữa là rau hữu cơ không bán theo mớ, chỉ bán theo kg. Do giá hiện cao gấp 2 lần giá rau bán trên thị trường nên thời điểm này chủ yếu cung cấp cho các khách sạn, nhà hàng và giới công chức, văn phòng. Rau được mua tại ruộng, đồng giá 12.000 đồng/kg không phân biệt rau cải xanh, xu hào, cà chua, bắp cải, đỗ... Còn nếu mua tại các cửa hàng, siêu thị nhà cung cấp rau được đóng gói theo trọng lượng 400 gr, 500 gr; 1 kg; 2 kg… với giá từ 16.000-32.000 đồng/kg, tùy từng loại rau.

 

Tại Hà Nội, một số nhà cung cấp rau hữu cơ uy tín được người tiêu dùng lựa chọn như: Ecomart, Efood, Asemcofood, SCS, AVN…

Hải Bình (Thanhnien)
Từ khóa liên quan: rau hữu cơ, Hà Nội
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Rau hữu cơ lên ngôi

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI