Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Rau hữu cơ lên ngôi
(09:15:15 AM 22/12/2011)Trên thị trường miền Bắc mới xuất hiện các sản phẩm rau hữu cơ được trồng tại một số địa phương như Sóc Sơn (Hà Nội); Lương Sơn, Xuân Mai (Hòa Bình); Từ Sơn (Bắc Ninh), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)...
Theo các chuyên gia của Trung tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững (Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam), rau hữu cơ là tên gọi của các loại sản phẩm được sản xuất theo phương pháp tự nhiên và không gây hại đến môi trường, nguồn nước, an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Việc trồng và chăm sóc rau hữu cơ về nguyên tắc không khác với thông thường. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ nhất là ở quy trình sản xuất, đó là không sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học, chất diệt nấm, diệt cỏ; không sử dụng các loại phân bón hóa học; không sử dụng chất kích thích tăng trưởng; không sử dụng chất bảo quản; không sử dụng giống biến đổi gien. Chính vì vậy, ngoài tên gọi rau hữu cơ còn có tên gọi khác là rau “5 không”.
|
Chị Nguyễn Thị Chiêm, trưởng nhóm rau hữu cơ thôn Na xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn (Hà Nội) - nơi đã được cấp chứng nhận canh tác hữu cơ, cho hay: “Sở dĩ rau hữu cơ ngon hơn vì được trồng theo phương pháp phát triển tự nhiên. Do không được phép dùng các loại giống biến đổi gien, thuốc kích thích tăng trưởng nên thời gian sinh trưởng dài hơn rau thông thường. Thời gian quang hợp lâu hơn giúp cho cây rau tích lũy hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng vitamin cao hơn. Khi chế biến và sử dụng, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng ngon và đậm đà hơn so với các loại rau bán trên thị trường”.
Một điểm khác biệt nữa là rau hữu cơ không bán theo mớ, chỉ bán theo kg. Do giá hiện cao gấp 2 lần giá rau bán trên thị trường nên thời điểm này chủ yếu cung cấp cho các khách sạn, nhà hàng và giới công chức, văn phòng. Rau được mua tại ruộng, đồng giá 12.000 đồng/kg không phân biệt rau cải xanh, xu hào, cà chua, bắp cải, đỗ... Còn nếu mua tại các cửa hàng, siêu thị nhà cung cấp rau được đóng gói theo trọng lượng 400 gr, 500 gr; 1 kg; 2 kg… với giá từ 16.000-32.000 đồng/kg, tùy từng loại rau.
Tại Hà Nội, một số nhà cung cấp rau hữu cơ uy tín được người tiêu dùng lựa chọn như: Ecomart, Efood, Asemcofood, SCS, AVN…
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.