Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
“Phù phép” bột ngọt Trung Quốc thành bột ngọt Ajinomoto
(23:58:38 PM 16/10/2014)
Số bột ngọt giả thành phẩm thu giữ tại cơ sở của bà Khuyên
Với thủ đoạn mua bột ngọt đóng bao mang nhãn hiệu Trung Quốc về sang triết thành những túi nhỏ mang nhãn hiệu Ajinomoto, cơ sở của bà Trần Thị Khuyên (66 tuổi, ngụ tại 214 Nguyễn Văn Cừ, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) đã “phù phép” hàng trăm kg bột ngọt kém chất lượng thành bột ngọt có thương hiệu.
Thông tin này được Thượng tá Lê Văn Dinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết vào chiều 16-10.
Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố bà Khuyên về tội “Sản xuất và buôn bán hàng giả”.
Trước đó, Công an TP Bảo Lộc bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang cơ sở sản xuất của bà Khuyên đang sang chiết và đóng gói bột ngọt.
Tang vật thu giữ gồm: 22 bao bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc loại 25kg/bao và hơn 550 túi bột ngọt có trọng lượng từ 100 gr đến 1 kg đã được sang chiết vào các bao bì mang nhãn hiệu Ajinomoto.
Công an đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số bột ngọt này với trọng lượng 776 kg.
Tại cơ sở này, công an còn thu giữ nhiều bao bì các loại dùng để sang chiết bột ngọt và một máy ép bao bì, một bàn cân.
Theo điều tra bước đầu, bà Khuyên khai nhận sang chiết và phân phối lại loại bột ngọt giả này từ đầu năm 2014.
Nguồn hàng bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc được bà mua tại Chợ Lớn (TP.HCM).
Số bột ngọt giả thành phẩm thu giữ tại cơ sở của bà Khuyên
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.