Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Phát hiện hóa chất độc trong quần áo trẻ em
(16:33:12 PM 15/01/2014)Biểu ngữ cuộc vận động Detox của tổ chức Greenpeace treo trước một khu thương mại - Ảnh: DPA
Trong 12 nhãn hiệu quần áo và giày nổi tiếng trên thế giới, Greenpeace phát hiện 82 mẩu sản phẩm có chứa nhiều hóa chất độc hại. Các sản phẩm do Greenpeace kiểm định bao gồm quần áo và giày trẻ em của các nhãn hiệu như Adidas, Burberry, Disney, American Apparel, GAP, Primark và Nike.
"Các hóa chất này có thể tìm thấy trong mọi sản phẩm từ các thiết kế sang trọng đến thời trang phổ thông" - chuyên gia của Greenpeace - Manfred Santen cho biết.
Các loại hóa chất được phát hiện bao gồm nonylphenol ethoxylates có thể gây chứng mất cân bằng hormon, perfluoroctane acid gây ung thư và chất phthalates gây vô sinh. Giới chuyên gia của Greenpeace cho biết các hóa chất trên không nguy hại trực tiếp và lập tức đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hệ miễn dịch và hormon của con người, nhất là trẻ em khi chúng thoát ra môi trường.
Tuy vậy, AFP dẫn lời người phát ngôn của nhãn hiệu Burberry phản ứng sản phẩm của họ không gây nguy hại cho người tiêu dùng, còn Primark thì khẳng định họ có chính sách quản lý hóa chất nghiêm ngặt theo quy định của châu Âu.
Greenpeace đang thực hiện chiến dịch Detox kêu gọi 18 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới cam kết loại bỏ hoàn toàn việc dùng hóa chất độc hại trong sản phẩm của mình đến năm 2020.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.