Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nước uống Sanna chỉ là nước lọc đóng chai !
(14:33:41 PM 17/11/2011)
Hình ảnh quảng cáo Sanna trên www.yensaokhanhhoa.com.vn |
Dựa trên nền tảng thương hiệu “yến sào Khánh Hòa”, năm 2008 Cty yến sào Khánh Hoà đã hợp tác với Cty TNHH Hoàn Cầu (chủ sở hữu mỏ nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và đóng chai tại nguồn.
Ngay từ lúc mới chào hàng, sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sanna đã có “giấy thông hành” đặc biệt nhờ uy tín của yến sào Khánh Hòa và sự “bảo lãnh” của 1 trong 2 chủ đầu tư là nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Kể từ đó, thương hiệu Sanna luôn gắn liền với slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008”.
Theo thông tin chỉ dẫn in trên nhãn mác các loại chai nước sản xuất năm 2009-2010 (song ngữ Anh -Việt), “Sanna là nước khoáng thiên nhiên, khai thác ở độ sâu 150m, dẫn trực tiếp vào nhà máy, xử lý bằng hệ thống siêu lọc, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, thanh trùng bằng tia cực tím, đóng chai trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu. Hàm lượng khoáng (mg/l) gồm: Sodium 65.00, Potassium 0.95, Calcium 4.00, Chloride 20.00, Fluoride 1.31, Nitrate <0.01, Bicarbonate 170.000, độ khoáng hóa 270.000, TDS 180.000, Fe <0.01, I- <0.03, pH 6.5-8.5...”.
Nước đóng chai Sanna hiện vẫn đang lưu hành trên thị trường các loại sản phẩm 330ml, 500ml, 1.500ml và bình 19 lít. Người tiêu dùng nếu không chú ý đọc kỹ nội dung in trên nhãn mác chai nước Sanna sản xuất năm 2011, rất khó nhận biết “vỏ cũ, ruột mới”. Trong thực tế, Cty TNHH Hoàn Cầu đã đòi lại nhà máy và mỏ nước khoáng tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang.
Cty yến sào Khánh Hòa lặng lẽ thay thế nguồn “nguyên liệu” bằng cách khoan giếng và lắp đặt thiết bị đóng chai tại Nhà máy thực phẩm cao cấp Sannest foods (Q.L1A, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh). Nhưng Cty yến sào Khánh Hoà lại đang sử dụng kiểu dáng, nhãn mác, tên thương mại cũng như nội dung, hình ảnh quảng cáo cũ của nước khoáng thiên nhiên Sanna. Và, DN này vẫn âm thầm lạm dụng slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008” in song ngữ Anh-Việt trên nhãn mác sản phẩm nước đóng chai Sanna.
Xin nói thêm, chiều 9.11, PV Báo Lao Động đã kiểm tra lại thông tin trên website: www.yensaokhanhhoa.com.vn, vẫn nguyên vẹn những bài PR giới thiệu hình ảnh “Nước khoáng thiên nhiên Sanna – tinh hoa của cội nguồn xứ sở trầm hương yến sào”, gắn liền hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2008 và nhà máy nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng. Ngoài ra, thương hiệu Sanna còn có thêm sản phẩm mới là Sanna nước hồng sâm đóng chai 350ml.
Lâu nay người tiêu dùng cả nước đều tin tưởng Cty yến sào Khánh Hòa, một DN nhà nước chuyên sản xuất những loại sản phẩm cao cấp có nguồn gốc thiên nhiên. Lẽ ra, khi thay đổi “lõi chất lượng” sản phẩm, Cty yến sào Khánh Hòa phải chủ động công khai thông tin, nhưng rất tiếc DN này đã ngang nhiên lợi dụng và lạm dụng lòng tin của khách hàng, nhằm đạt mục tiêu siêu lợi nhuận.
Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc, cần xem xét lại “thành tích” chất lượng sản phẩm của Cty yến sào Khánh Hòa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.