»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:29:38 AM (GMT+7)

Nho Trung Quốc “biến hóa” thành nho...Ninh Thuận Tin ảnh

(21:00:02 PM 02/09/2012)
(Tin Môi Trường) - Việc "đội lốt" nho Mỹ bị lật tẩy, các thương lái lại phù phép biến nho Trung Quốc thành nho... Ninh Thuận để đánh lừa người tiêu dùng.

 

 

Sau khi bị lật tẩy "nho Mỹ" có xuất xứ từ Trung Quốc, những người bán dạo dọc trên XLHN lại "hô biến" thành nho Ninh Thuận nhưng giá vẫn không thay đổi

 

Sáng 2/9, nhiều người đi chơi lễ tấp nập trên Xa lộ Hà Nội dừng lại dọc đường để mua “nho Ninh Thuận” với giá từ 20 đến 25 ngàn đồng nữa kg.

 

Sáng 2/9, rất đông người đi chơi lễ dừng lại mua nho của hàng chục xe bán dạo dọc 2 bên XLHN 

 

 

Trên tuyến đường từ cầu Rạch Chiếc đến khu Công nghệ cao (thuộc địa bàn quận 9, TPHCM) dài khoảng 5 km nhưng chúng tôi ghi nhận có hàng chục xe bán nho với tấm bảng quảng cáo “nho Ninh Thuận xổ (tức giảm giá)…” dọc 2 bên đường.

Phát hiện bị ghi hình, một phụ nữ bán nho vội xuống nước “năn nỉ” chúng tôi: Bác nhà báo ơi để bọn em kiếm sống với. Nếu các bác muốn viết hay chụp thì lên chợ đầu mối kìa, vì nơi đây vẫn có hàng thì chúng em vẫn còn bán…

Trước đó Kienthuc.net.vn đã đưa tin, thời gian qua dọc các tuyến quốc lộ từ miền Tây về TPHCM có rất nhiều người bán dạo kèm tấm bảng quảng cáo “nho Mỹ”. Tuy nhiên ngay sau đó các cơ quan quản lý đã vào cuộc và xác định loại nho này có xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ từ 4 đến 6 ngàn đồng/1kg.

Sau khi bị lật tẩy, những người bán dạo lại tìm cách “biến hóa” nho Trung Quốc thành nho Ninh Thuận để tiếp tục lừa người tiêu dùng vì mức lợi nhuận quá lớn từ kiểu kinh doanh nàỳ.

 

Lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi ngày nên người bán không ngần ngại tìm mọi cách đánh lừa người tiêu dùng  

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì người bán dạo lấy giá gốc tại chợ đầu mối chỉ khoảng 6 ngàn đồng, sau đó về bán lại và dùng chiêu khuyến mãi "xổ hàng" với giá từ 35 đến 40 ngàn đồng/kg, thậm chí tăng vọt 50 ngàn đồng/kg những lúc nhu cầu khách tăng cao (như dịp lễ 2/9) thì người bán kiếm tiền triệu mỗi ngày.

(Nguồn: Vũ Sơn/Kiến thức)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nho Trung Quốc “biến hóa” thành nho...Ninh Thuận

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI