Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nho Trung Quốc “biến hóa” thành nho...Ninh Thuận
(21:00:02 PM 02/09/2012)
Sau khi bị lật tẩy "nho Mỹ" có xuất xứ từ Trung Quốc, những người bán dạo dọc trên XLHN lại "hô biến" thành nho Ninh Thuận nhưng giá vẫn không thay đổi |
Sáng 2/9, nhiều người đi chơi lễ tấp nập trên Xa lộ Hà Nội dừng lại dọc đường để mua “nho Ninh Thuận” với giá từ 20 đến 25 ngàn đồng nữa kg.
|
Sáng 2/9, rất đông người đi chơi lễ dừng lại mua nho của hàng chục xe bán dạo dọc 2 bên XLHN |
Trên tuyến đường từ cầu Rạch Chiếc đến khu Công nghệ cao (thuộc địa bàn quận 9, TPHCM) dài khoảng 5 km nhưng chúng tôi ghi nhận có hàng chục xe bán nho với tấm bảng quảng cáo “nho Ninh Thuận xổ (tức giảm giá)…” dọc 2 bên đường.
Phát hiện bị ghi hình, một phụ nữ bán nho vội xuống nước “năn nỉ” chúng tôi: Bác nhà báo ơi để bọn em kiếm sống với. Nếu các bác muốn viết hay chụp thì lên chợ đầu mối kìa, vì nơi đây vẫn có hàng thì chúng em vẫn còn bán…
Trước đó Kienthuc.net.vn đã đưa tin, thời gian qua dọc các tuyến quốc lộ từ miền Tây về TPHCM có rất nhiều người bán dạo kèm tấm bảng quảng cáo “nho Mỹ”. Tuy nhiên ngay sau đó các cơ quan quản lý đã vào cuộc và xác định loại nho này có xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ từ 4 đến 6 ngàn đồng/1kg.
Sau khi bị lật tẩy, những người bán dạo lại tìm cách “biến hóa” nho Trung Quốc thành nho Ninh Thuận để tiếp tục lừa người tiêu dùng vì mức lợi nhuận quá lớn từ kiểu kinh doanh nàỳ.
|
Lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi ngày nên người bán không ngần ngại tìm mọi cách đánh lừa người tiêu dùng |
Theo tìm hiểu của chúng tôi thì người bán dạo lấy giá gốc tại chợ đầu mối chỉ khoảng 6 ngàn đồng, sau đó về bán lại và dùng chiêu khuyến mãi "xổ hàng" với giá từ 35 đến 40 ngàn đồng/kg, thậm chí tăng vọt 50 ngàn đồng/kg những lúc nhu cầu khách tăng cao (như dịp lễ 2/9) thì người bán kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.