»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:39:24 PM (GMT+7)

Nhiều lần sản phẩm của Dutch Lady bị khiếu nại kém chất lượng

(19:01:45 PM 21/09/2015)
(Tin Môi Trường) - Không ít sản phẩm mang nhãn hiệu Dutch Lady bị khiếu nại kém chất lượng, có dị vật lạ, nổi lợn cợn bất thường khiến dư luận xôn xao.

Nhiều[-]lần[-]sản[-]phẩm[-]mang[-]nhãn[-]hiệu[-]Dutch[-]Lady[-]bị[-]khiếu[-]nại[-]kém[-]chất[-]lượng
Một trong những mẫu sữa trong lốc sữa Fristi bị khiếu nại có dị vật.

 

Sữa Fristi của công ty Dutch Lady bị tố có dị vật lạ


Mới đây, thông tin sản phẩm sữa Fristi của Dutch Lady có dị vật lạ khiến dư luận xôn xao. Theo báo Điện tử Tầm Nhìn (văn phòng thường trú khu vực Tây Nguyên), khách hàng Nguyễn Thị Hoài Minh (SN 1980, ngụ Phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã khiếu nại sản phẩm sữa Fristi của công ty Dutch Lady kém chất lượng.


Theo đó, hai lốc sữa Fristi có ngày sản xuất 14/6/2015 và hạn sử dụng đến ngày 14/1/2016. Khi sử dụng, sữa không thể hút từ bình lên. Khi kiểm tra ống thì thấy có dị vật lạ, hình dáng như ruột một con hến. Bên trong, nước sữa có màu đen như nước cống.


Khi mang chai sữa hiệu Dutch Lady có vật lạ đến cửa hàng bán sản phẩm này, và phản ánh, khách hàng Hoài Minh nhận được câu trả lời của nhân viên bán hàng về lỗi sản phẩm là chuyện “bình thường”, đôi khi vận chuyển có một số chai sữa bị lỗi. Trả lời của nhân viên đã khiến khách hàng Minh khá bức xúc.


Trao đổi về vấn đề “nóng” dư luận này, ông Trần Văn Giáp - đại diện công ty Sữa Dutch LaDy khu vực Tây Nguyên cho biết: phía công ty tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng. Trong quá trình làm việc, phía công ty Sữa Dutch LaDy đề nghị chị Minh mở 2 mẫu cùng trong lốc sữa đó, qua mắt thường tất cả đều ghi nhận không có dị vật hay sự bất thường khác. Công ty đã xin lỗi khách hàng và sẽ sớm thông báo về các mẫu sữa đem về kiểm tra.


Tuy nhiên, đây không phải lần đầu sản phẩm của hãng này dính “phốt”, bị tố hàng có rêu mốc, phồng rộp, xuất hiện những lợn cợn bất thường.


Sữa nổi lợn cợn bất thường gây hoang mang

 

 

Nhiều[-]lần[-]sản[-]phẩm[-]mang[-]nhãn[-]hiệu[-]Dutch[-]Lady[-]bị[-]khiếu[-]nại[-]kém[-]chất[-]lượng

Hộp sữa bên phải bốc mùi chua và nổi "lợn cợn" bất thường. Ảnh: VTC.


Năm 2012, khách hàng Mai Tú Anh (Liễu Giai, Hà Nội) khá hốt hoảng khi phát hiện 1 trong số 4 hộp sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady của Công ty FrieslandCampina bị căng phồng bất thường dù hộp sữa vẫn chưa được bóc ra.


Theo nhận định của Công ty FrieslandCampina thì nhiều khả năng việc hộp sữa căng phồng là do nhiễm khuẩn xâm nhập khi hộp sữa này có vết thủng nhỏ trên bao bì.


Năm 2010, khách hàng Nguyễn Trọng Vinh (29 Khu tập thể 32 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ bức xúc xung quanh chất lượng sản phẩm của dòng sữa tiệt trùng Dutch Lady.


Theo thông tin trên báo điện tử VTC, khách hàng này đã mua 1 vỉ (4 hộp loại 180ml) sữa tiệt trùng Dutch Lady (vị socola) tại siêu thị trong Tràng Tiền Plaza (24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên, khi con trai khách hàng này uống sữa, phát hiện sữa mùi vị chua, nổi những “lợn cợn” bất thường. Qua kiểm tra nhãn mác, hộp sữa này vẫn còn hạn sử dụng đến 18/1/2011.


Sự việc khiến khách hàng khá lo lắng vì đối tượng uống sữa chủ yếu là trẻ nhỏ, nếu có người lớn kiểm soát thì có thể phát hiện sự việc đáng tiếc, còn nếu không, trẻ có thể uống phải sữa bị hỏng.


Sau khi phản ánh sự việc với Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam (đơn vị quản lý nhãn hiệu sữa Dutch Lady) đã khẳng định: Kết quả kiểm định trên các mẫu lưu cùng lô với lô thành phẩm sữa của khách hàng Vinh đã phản ánh đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với Công bố Chất lượng của công ty tại Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam. Tuy nhiên, sữa hộp giấy, do tác động của ngoại lực trong quá trình vận chuyển, bảo quản, có thể gây ra những vết trầy xước hoặc vết thủng nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào được. Việc nhiễm khuẩn có thể làm cho hộp sữa có hiện tượng căng phồng, lợn cợn, sánh đặc hoặc làm thay đổi mùi, vị của sản phẩm.

Vào khoảng cuối tháng 10/2009, một số bệnh nhi ở TP HCM phải nhập viện với những triệu chứng nổi mề đay, ngứa, có cháu còn tím tái toàn thân. Theo phụ huynh các bệnh nhân này, sau khi dùng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hàng Dutch Lady Vivinal GOS của Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam thì trẻ có hiện tượng trên. Những trường hợp này được xác định ban đầu là do dị ứng với sữa.


Mặc dù khẳng định và cho biết kết quả xét nghiệm sản phẩm không gây dị ứng, song ngày 28/10/2009, Công ty FrieslandCampina Vietnam (Dutch Lady) đã quyết định chủ động thu hồi sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS trong tất cả các loại bao bì 110 và 180 ml từ thị trường nhằm đảm bảo an toàn.

Ngọc Linh/KT (tổng hợp)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhiều lần sản phẩm của Dutch Lady bị khiếu nại kém chất lượng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI