Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nhà giàu Hà thành săn nho chuỗi ngọc giá 2 triệu/kg
(14:45:12 PM 19/09/2015)
Loại nho đỏ currant được trồng ở các nước châu Âu đang được giới nhà giàu Việt lùng mua về ăn
Từng biết đến và được ăn thử loại nho đỏ currant khi qua Pháp du lịch vào mùa hè năm ngoái, chị Trần Nguyễn Ngọc Linh ở Khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, loại quả này ăn có vị chua thanh, không ngọt như các giống nho khác nhưng lại rất hấp dẫn, quả chín mọng đẹp, nhìn thấy được cả hạt bên trong.
Chị Ngọc Linh chia sẻ, năm ngoái đi du lịch chị xách được mấy cân để nhà ăn, làm siro uống giải nhiệt mua hè cực kỳ ngon, lạ miệng, cả nhà chị ai nấy đều thích mê. Phần còn lại chị đem đi biếu, tặng người thân, bạn bè mỗi người một ít.
“Năm nay không qua đó cũng không nhờ được người mua hộ nên chị tìm mua ở Việt Nam, tuy nhiên ở Việt Nam rất hiếm, lần mò mãi mới ra một địa chỉ nhận đặt hàng loại quả này với giá 2 triệu đồng/kg”, chị Ngọc Linh chia sẻ.
Tương tự, chị Hoàng Thị Thanh Vân ở Nguyễn Biểu (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, 3 năm nay, cứ đến mùa currant là chị lại nhờ người thân ở Úc mua rồi gửi về Việt Nam cho chị.
Theo chị Vân, quả currant có các màu như đỏ, hồng và đen. Song, chị hay mua loại quả hồng và đỏ vì nhìn màu chúng đẹp như những chuỗi ngọc. Đặc biệt, loại quả này ngoài ăn ngay còn có thể làm siro pha nước uống giải nhiệt, làm mứt phết vào bánh mỳ ăn sáng.
“Cũng may, năm nay tôi không phải nhờ bạn bè mua ở nước ngoài gửi về nữa vì đã tìm được mối đặt mua. Thích ăn thì chỉ cần đặt trước một tuần là có hàng, song, giá của họ bán ra cũng khá đắt đỏ bởi ở nước mình quả này còn khá mới lạ, thuộc hàng hiếm không phải cửa hàng hoa quả nào cũng có bán”, chị nói.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Toàn, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại đường Cầu Giấy (Hà Nội) nói thêm, đây là loại cây thuộc họ dâu, quả tròn, vị chua, có hạt, mỗi chùm có khoảng chục quả chứ không giống các loại nho thông thường khác, khi chín có màu đỏ tươi, thích hợp với khí hậu vùng ôn đới. Nho chỉ nhỏ như trứng cá, song quả nào cũng tròn căng mọng, lại thêm cuống xanh trông rất đẹp, nhìn như chuỗi hạt cườm lóng lánh.
Anh Toàn cho hay, nho đỏ currant không chứa chất béo, cholestrol, lượng calo thấp, cung cấp nguồn vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa tốt cho sức đề kháng. Có thể dùng nho này để trộn salad, làm mứt ăn, xay sinh tố, ngâm siro, trang trí các loại bánh,...
“Ngoài loại nho đỏ này, currant còn có ba màu khác nữa là màu hồng trong suốt, màu trắng và màu đen cũng rất hấp dẫn, nhất là loại quả màu hồng luôn được chị em ưu ái chọn mua”. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại quả này vẫn còn mới, không phải ai cũng biết. Nhiều khách còn vào hỏi vì thấy lạ, tò mò - anh Toàn nói.
Cũng theo anh Toàn, hiện cửa hàng có bán loại nho đỏ currant với giá 500.000 đồng/250g (2 triệu đồng/kg) nhưng số lượng rất hạn chế vì loại quả này kén khách, chỉ dành cho các gia đình có điều kiện kinh tế. Thế nên khách muốn mua phải đặt trước khoảng 1 tuần vì xách tay về từ Pháp theo đường hàng không.
Chị Đinh Thị Hà, một người Việt sống tại bang Oregon của Mỹ, cho biết, chị đi các nước châu Âu, Mỹ thấy trồng khá nhiều loại quả currant này, vào mùa hè currant sẽ chín rộ.
“Đi siêu thị mua currant giá trên dưới 500.000 đồng/kg tùy thời điểm, còn về đến Việt Nam đắt như vậy có thể là do tiền công vận chuyển bằng đường hàng không khá cao, với lại đây cũng là loại quả thuộc hàng hiếm”, chị Hà chia sẻ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.