Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nguy cơ độc hại từ gừng Trung Quốc
(09:01:42 AM 23/11/2013)Các chợ Nghĩa Tân, Bưởi, Dịch Vọng... đâu đâu cũng thấy các sạp bày gừng của Trung Quốc. Những đống gừng bày la liệt khắp các cửa hàng rau, vàng óng, củ to rất bắt mắt người mua. “Tôi đi chợ, thường thấy các củ to, đẹp, sạch thì tôi mua chứ biết đâu là gừng Trung Quốc, đâu là gừng ta đâu mà phân biệt” - chị Nhung, một khách hàng tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) - cho biết.
Điều đáng lo là gừng Trung Quốc chứa chất độc hại rất cao vì các thùng hàng đựng gừng chủ yếu xuất xứ từ tỉnh Sơn Đông - nơi phát hiện gừng sử dụng thuốc trừ sâu (aldicarb) vượt mức cho phép 3-6 lần. Mỗi ngày, tại chợ đầu mối Long Biên có hàng chục tấn gừng từ Trung Quốc đổ về đây rồi các tiểu thương đến lấy đi các chợ tiêu thụ. Hiện giá gừng Trung Quốc khoảng 20.000 đồng/kg, đắt hơn gừng VN, nhưng người dân vẫn thích mua.
Để nhận biết gừng ta và gừng Trung Quốc, chị Vân - một tiểu thương tại chợ Long Biên - ''bật mí'': “Gừng ta da sần sùi chia làm nhiều nhánh nhỏ, dính đất, có nhiều đường vân, củ nhỏ. Gừng Trung Quốc củ to, trơn láng, sạch sẽ, mẫu mã đẹp, ít đường vân hơn”. Gừng Trung Quốc mọng nước, vàng, không có vị thơm, ít xơ. Gừng ta thơm đậm, cay nồng, nhiều xơ”.
Việc sử dụng hàng Trung Quốc hiện nay cần hết sức chú ý đến việc bên trong chứa nhiều chất độc vô hình, nguy cơ ngây hại cho sức khoẻ. Không chỉ với gừng mà còn nhiều nông sản khác.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)