Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Ngô luộc nhiễm chất bảo quản Nitrit
(14:47:15 PM 29/01/2013)Trước đó, khi có thông tin phản ánh người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long (Đồng Tháp, Vĩnh Long và Tiền Giang) trồng bắp bằng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc, có nguy cơ ngô (bắp) không bảo đảm an toàn thực phẩm, Cục an toàn thực phẩm đã chỉ đạo Viện Vệ sinh Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh tiên hành điều tra xác minh thông tin, lấy mẫu trái bắp cần thiết và kiểm nghiệm tồn dư hóa chất nghi ngờ.
Viện Vệ sinh và Y tế công cộng Thành phố Hồ Chi Minh đã tiến hành lấy 15 mẫu trái bắp (ngô) nguyên liệu để kiểm nghiệm hóa chất bảo vệ thực vật nhóm Chlor hữu cơ và 14 mẫu trái bắp luộc (ngô luộc) để kiểm nghiệm hàm lượng Nitrat, Nitrit, Cyclamate, chỉ tiêu kim loại nặng (Pb, Cd, Hg) tại tỉnh Tiền Giang (Chợ Gạo và các địa điểm bán dọc đường thuộc huyện Chợ Gạo), Vĩnh Long (Huyện Bình Minh và một số rẫy bắp thuộc huyện Bình Tân), Đồng Tháp (Chợ Đất Sét thuộc xã Mỹ An Hưng A, chợ Tòng Sơn thuộc xã Mỹ An Hưng B thuộc huyện Lấp Vò).
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các mẫu trái bắp (ngô) nguyên liệu bảo đảm an toàn (15/15 mẫu đều đạt chỉ tiêu hóa chất bảo vệ thực vật nhóm Chlor hữu cơ.
Các mẫu trái bắp luộc (ngô luộc) tuy không phát hiện hiện sử dụng muối Nitrat, đường Cyclamate (đường hóa học) và bị ô nhiễm kim loại nặng nhưng tất cả các mẫu ngô luộc đều phát hiện có sử dụng hóa chất bảo quản nhóm Nitrit (Đã phát hiện 14/14 mẫu bắp luộc có hàm lượng Nitrit từ 230,30 - 669,29 mg/kg).
Theo Cục an toàn thực phẩm, việc sử dụng nhóm chất Nitrit để bảo quản ngô (bắp) luộc trong chế biến là không được phép, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.