Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nghi vấn sữa dê Trung Quốc dán mác Pháp
(20:38:26 PM 21/02/2013)
Theo đó, các sản phẩm bổ sung gồm sữa dê Danlait dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi; sữa dê Danlait 2 dành cho trẻ từ 6 – 18 tháng tuổi và sữa dê Danlait 3 dành cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi của Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu từ Pháp đã được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 17-01-2012.
Các sản phẩm sữa dê này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, ghi nhãn tiếng Pháp và có nhãn phụ tiếng Việt theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Từng lô sản phẩm đều được kiểm tra theo chuẩn chất lượng của Nhà nước, an toàn thực phẩm và kiểm dịch thú y; chưa có dấu hiệu doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm sữa dê từ Trung Quốc như tin đồn đã nêu.
Trong năm 2012, Công ty TNHH Mạnh Cầm đã nhập khẩu 4 lô hàng của 3 loại sản phẩm trên với tổng số 40.380 lon (1 lon là 400 g).
Tất cả các sản phẩm trên khi nhập khẩu về Việt Nam đều có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu cho từng lô hàng, trong đó có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ từ Pháp (CO) và đã được các cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng do Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng và Trung tâm Thú y vùng II kiểm tra. Ngoài ra, sản phẩm còn được cấp Giấy chứng nhận đạt về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo đúng quy định đối với từng lô hàng.
Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về loại sữa dê Danlait chất lượng kém có giá cả "trên trời" và cộng với bao bì sơ sài, website chính thức hãng sữa Pháp nhưng lại xuất hiện tiếng Việt nên nhiều người nghi đây là sữa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Theo báo cáo của Công ty Fit (Cộng hòa Pháp) - đơn vị sản xuất sữa Danlait, các sản phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc không ghi nhãn phụ mà đều phải được ghi bằng tiếng Trung Quốc trực tiếp lên nhãn sản phẩm theo quy định pháp luật của Trung Quốc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.