(Tin Môi Trường) - Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã sẵn sàng các điều kiện cho việc chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) theo chủ trương của Bộ Thông tin & Truyền thông, từ ngày 16/11/2018 sắp tới.
Ảnh TL: Mobifone
Dịch vụ
chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) là
dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi sang nhà mạng cung cấp
dịch vụ mới mà vẫn giữ được số thuê bao của mình.
Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/11/2018, các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp
dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước.
Tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ khách hàng chuyển mạng
Tính đến thời điểm hiện tại,
MobiFone đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu
chuyển mạng từ ngày 16/11/2018.
Xác định con người luôn là yếu tố then chốt,
MobiFone đã lên kế hoạch đào tạo, trang bị các kiến thức, kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên, giao dịch viên, sẵn sàng ở mức cao nhất phục vụ khách hàng có nhu cầu chuyển mạng.
Quy trình hướng dẫn MNP đã được
MobiFone ban hành và tổ chức đào tạo đến từng giao dịch viên, điện thoại viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, từng điểm cung cấp dịch vụ… đảm bảo vận hành thống nhất và thông suốt trên toàn quốc, tối ưu và tiết kiệm thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.
Những đặc quyền khi là khách hàng của MobiFone
Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam,
MobiFone tiếp tục tiên phong trong việc cung cấp những công nghệ và
dịch vụ mới. Trong thời điểm thị trường viễn thông đầy cạnh tranh,
MobiFone tiếp tục ghi những dấu ấn riêng khi là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm 4G thành công, tiên phong trong việc cung cấp gói cước trợ giá máy, hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ.
Tiêu biểu như việc
MobiFone hợp tác và trở thành đại lý ủy quyền của những hãng công nghệ tên tuổi như Samsung, Apple.
MobiFone áp dụng chính sách trợ giá cho khách hàng khi mua điện thoại kèm gói cước, đây là một đặc quyền dành riêng cho khách hàng MobiFone. Trong thời gian đầu triển khai
dịch vụ chuyển mạng giữ số,
MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi cực lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc.
Với khách hàng trong nước, khách hàng cá nhân,
MobiFone đã làm cuộc “cách mạng” với gói cước trả sau MobiF, cước thuê bao hàng tháng ở mức 0 đồng. Đáp ứng yêu cầu sử dụng data ngày càng tăng của khách hàng,
MobiFone đã đồng thời tăng hơn 6 lần dung lượng data, giá không đổi, sử dụng được cả trên nền tảng 3G/4G (áp dụng từ 01/7/2018).
MobiFone cũng đã giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế với mức giảm lên đến 99,9% đối với cước data và đến 77% đối với
dịch vụ thoại/SMS.
MobiFone cũng cung cấp những gói cước CVQT mới như Super Data Roam và Data Roam Like Home, xóa bỏ định kiến cước
dịch vụ quốc tế đắt đỏ chỉ dành cho những người giàu. Bên cạnh đó, khách đi du lịch nước ngoài giờ đây không còn phải lo ngại không có kết nối internet khi sử dụng
dịch vụ MobiWifi của
MobiFone và có thể truy nhập internet từ nhiều thiết bị cùng một lúc.
Đáp ứng đa dạng, linh hoạt các gói cước theo nhu cầu của cộng đồng
MobiFone là nhà mạng tiên phong trong việc cá thể hóa các gói cước
dịch vụ theo nhu cầu của các cộng đồng. Với doanh nhân,
MobiFone có gói cước đẳng cấp như VIP, S Class kèm theo những ưu đãi cực lớn về gọi nội mạng, liên mạng, lưu lượng data và chuyển vùng quốc tế… Với nhân viên văn phòng yêu thích giải trí, gói Film hay Iflix sẽ cung cấp những bộ phim bom tấn chất lượng cao chỉ với 10.000đ/ngày. Cộng đồng nông dân có gói sản phẩm vùng với mức cước ưu đãi, gói cước GTGT miễn phí như Nhà nông xanh. Nhằm giúp các gia đình có thể quản lý sử dụng điện thoại cũng như kiểm soát sự truy cập internet của trẻ nhỏ,
MobiFone có mFamily giúp quản lý hạn mức thoại, data cho từng thành viên trong gia đình, tiết kiệm lên đến 30% cước thoại so với các gói cước thông thường. Bên cạnh đó,
MobiFone cung cấp
dịch vụ Internet băng thông rộng di động WTTx, chỉ với 100.000đ/tháng là cả gia đình kết nối được với mạng Internet tốc độ cao.
Trong lĩnh vực OTT,
MobiFone phát triển Witalk
dịch vụ tiện ích giúp cho thuê bao của
MobiFone kết nối liên lạc qua internet với chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với cước gọi/nhắn tin thông thường.
MobiFone cung cấp nhiều giải pháp cho doanh nghiệp như hóa đơn điện tử mBill, tổng đài di động 3C, phần mềm quản lý
dịch vụ vận tải mTracker…Mới đây,
MobiFone ra mắt Mbiz360, cung cấp giải pháp viễn thông tổng thể, chủ động tạo gói cước nhóm, phân bổ chi phí gọi thoại, data cho từng cá nhân, cấp bậc, miễn phí nội nhóm, ngọi nhóm ưu đãi, không phí cài đặt, không phí quản trị, vận hành …giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 40% chi phí.
Chăm sóc khách hàng với công nghệ 4.0
MobiFone đem lại nhiều tiện ích 4.0 cho khách hàng khi là nhà mạng đầu tiên cho khách hàng sử dụng tính năng QR Pay để nạp tiền thanh toán cước.
MobiFone cũng đang đẩy mạnh điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian người tiêu dùng, với hàng chục
dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng/thay đổi
dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng MobiFone.
MobiFone đã trang bị đa dạng các ứng dụng My MobiFone,
MobiFone NEXT, M090, mConnect giúp khách hàng chủ động quản lý tiêu dùng cước viễn thông, tự thiết kế gói cước theo nhu cầu thực tế và chuyển đổi đầu số trong danh bạ… từ đó minh bạch hóa thông tin, tăng cường độ tin cậy và tương tác với khách hàng.
Đặc biệt,
MobiFone đã cung cấp
dịch vụ chọn số online áp dụng với cả thuê bao trả trước và trả sau giúp khách hàng có thể chọn số, giữ số yêu thích trong kho số đẹp và phong phú của MobiFone. Từ 16/10/2018,
MobiFone đã chính thức triển khai giao SIM tại nhà (tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng.
Song song với việc không ngừng nâng cao, hoàn thiện chất lượng dịch vụ,
MobiFone có kế hoạch mở rộng và tối ưu vùng phủ sóng, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật.
MobiFone áp dụng chính sách ưu đãi với những thuê bao
MobiFone lâu năm sẽ được thăng hạng đặc cách thành Hội viên Titan của chương trình Kết nối dài lâu.
MobiFone cũng đã sẵn sàng tiếp nhận các khách hàng mới, với những ưu đãi như: giữ nguyên hạng Hội viên và đặc cách nâng hạng Hội viên khi
chuyển mạng sang MobiFone.
Khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng
MobiFone theo các cách sau: (1) tại cửa hàng/đại lý; (2) tại website chuyenmang.mobifone.vn, (3) gọi đến tổng đài 1800 1090. Ngoài ra, khách hàng
MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân
chuyển mạng sang
MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone. Chi tiết khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1800 1090.
Như vậy, với sự chuẩn bị sẵn sàng, kỹ lưỡng cả về mạng lưới, chất lượng, dịch vụ,
MobiFone đã hội đủ các điều kiện và sẵn sàng tham gia vào quy trình
chuyển mạng giữ số với vai trò của một nhà mạng đã từng giữ kỷ lục nhiều năm liền chăm sóc khách hàng tốt nhất.
MobiFone nhận định
chuyển mạng giữ số là một thử thách, đồng thời là cơ hội làm mới và trở lại chiếm lĩnh thị trường một thương hiệu đã định vị vững chắc trong lịch sử viễn thông Việt Nam.