Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Metro bán hàng "hết đát”
(10:52:10 AM 22/06/2013)Những ngày qua, người tiêu dùng liên tiếp phản ánh về việc Metro Hoàng Mai (Hà Nội) bán hàng quá hạn sử dụng.
Để làm rõ thông tin, PV và người tiêu dùng đã vào thực tế, mua hàng tại siêu thị Metro Hoàng Mai thuộc Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam.
![]() |
Đội quản lý Thị trường số 15 tìm thấy nhiều sản phẩm hết hạn tại Metro Hoàng Mai. Ảnh: N. Nam |
Tại đây, người tiêu dùng đã chứng minh cho PV thấy hàng hóa tại siêu thị Metro Hoàng Mai hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán. Có những sản phẩm người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng, hạn sử dụng là chính xác và đúng sự thật.
Theo đó, khi người tiêu dùng mua 6 sản phẩm, có tới 3 sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng “lập lờ” không rõ ràng, không có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ.
Trước đó, theo phản ánh của người tiêu dùng, Metro Hoàng Mai bán các sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng …
Mặc dù những thông tin nói trên hoàn toàn sự thật và đã được phản ánh tới ông Nguyễn Anh Phương – Giám đốc Trung tâm Metro Hoàng Mai và ông Khuất Quang Hưng – phụ trách đối ngoại và truyền thông của Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam tuy nhiên Metro Hoàng Mai và Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam vẫn “bỏ mặc” khách hàng của mình khi mua phải sản phẩm kém chất lượng và hết hạn dùng.
![]() |
Sản phẩm đồ chơi trong siêu thị Metro Hoàng mai bán chưa hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: N. Nam |
Thực tế nói trên, chúng tôi đã phản ánh với Chi cục Quản lý Thị trường TP. Hà Nội và Đội quản lý Thị trường số 15 – phụ trách khu vực Quận Hoàng Mai đã vào cuộc kiểm tra, kiểm soát trên thực tế.
Ngay tại thời điểm kiểm tra thực tế tại siêu thị Metro Hoàng Mai, Tổ quản lý thị trường số 2 thuộc Đội quản lý thị trường số 15 đã thu được nhiều sản phẩm sữa tắm Romano khuyến mãi dầu gội đầu ghi nhãn mác không rõ ràng. 7 vỉ sữa chua Proby của Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk, tương đương 28 hộp đã hết hạn sử dụng từ ngày 13/6/2013.
Với các sản phẩm trứng vịt muối loại 10 quả do cơ sở Hùng Thúy địa chỉ số 37 Đường Thành – Hoàn Kiếm – Hà Nội, theo Tổ quản lý Thị trường số 2 là “chấp nhận được”. Còn về sản phẩm cóc ngâm chua ngọt của cơ sở Trường Giang (Ấp Tấn Phước, Tấn Mỹ, Chợ mới, An Giang) sản xuất bán trong siêu thị Metro Hoàng Mai, tại thời điểm kiểm tra có 1 hộp bị thoát nước, mất màng nilon co nhiệt…
![]() |
Đội quản lý Thị trường số 15 niêm phong hàng kém chất lượng của Metro Hoàng Mai. Ảnh: N. M |
Số hàng sai phạm đã được Tổ quản lý thị trường số 2 thuộc Đội quản lý thị trường số 15 lập biên bản, niêm phong và chờ xử lý.
Cũng tại thời điểm nói trên, người tiêu dùng cũng đã xuất trình với phía Metro Hoàng Mai về hóa đơn mua hàng và số hàng mua phải hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng.
Trước đó, ông Nguyễn Anh Phương – Giám đốc Metro Hoàng Mai và ông Khuất Quang Hưng – phụ trách đối ngoại và truyền thông của Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam đều cho biết khi khách hàng phản ánh và phía Metro tiếp nhận, Metro sẽ đổi hàng hoặc hoàn tiền cho khách.
Tuy nhiên, đến hôm nay người tiêu dùng vẫn chưa nhận được bồi hoàn nào từ phía Metro.
Cũng liên quan đến việc kiểm tra, giám sát thực tế tại Metro Hoàng Mai,chúng tôi còn phát hiện nhiều sản phẩm đồ chơi bán tại siêu thị này là hàng Trung Quốc, chưa được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy - dấu CR.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)