Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Lo ngại nạn nhập lậu bột ngọt Trung Quốc
(19:27:35 PM 04/04/2013)Hình ảnh minh họa
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện 11 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 1.500kg bột ngọt Trung Quốc nhập lậu. Tại huyện Cần Giờ, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra số bột ngọt đang chuyển xuống từ một xe tải trên đường Đào Cử (thị trấn Cần Thạnh), phát hiện số hàng này không có chứng từ và có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại quận Tân Bình, kiểm tra điểm chứa trữ hàng hóa trên đường Huỳnh Văn Nghệ, phường 15, lực lượng Quản lý thị trường đã tạm giữ 20 bao (25 kg/bao) bột ngọt hiệu Fufeng (hình hai con tôm) có xuất xứ từ Trung Quốc nhập lậu, 210 kg bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto được đóng gói nhiều trọng lượng khác nhau. Ngoài ra, nhiều hàng hóa không chứng từ, không ghi rõ xuất xứ cũng bị tịch thu như 445kg bột giặt hiệu Omo, gần 1.500 hộp kem thoa mặt hiệu PC Cream, hiệu Emoon… và các máy móc, thiết bị sử dụng trong sản xuất hàng giả.
Theo lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, bột ngọt là một trong những mặt hàng thiết yếu được đưa vào danh mục kiểm tra thường xuyên, không chỉ nhằm mục tiêu chống hàng giả, hàng nhập lậu mà còn góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng, cần có sự phối hợp của các thương nhân, tiểu thương trong việc tự giác không phân phối, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, đồng thời người tiêu dùng cũng phải nâng cao cảnh giác với hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.