»

Chủ nhật, 19/01/2025, 05:17:42 AM (GMT+7)

Khế Đài Loan giá 150 ngàn đồng/quả: Cháy hàng, khách mua phải đặt trước

(10:51:58 AM 06/11/2017)
(Tin Môi Trường) - Dù giá lên tới 150.000 đồng/quả khế ngọt Đài Loan với trọng lượng nặng 0,5kg, song các chủ hàng cho biết, loại khế này vẫn liên tục cháy hàng, khách mua thường phải đặt trước từ 3-5 ngày.

Khế[-]Đài[-]Loan[-]giá[-]150[-]ngàn[-]đồng/quả:[-]Cháy[-]hàng,[-]khách[-]mua[-]phải[-]đặt[-]trước

Loại khế này có giá trung bình từ 100.000-150.000 đồng tuỳ trọng lượng (ảnh: FB Khuc Ngoc Anh)
 
Khế ngọt không phải thức quả xa lạ với người Việt. Bởi, chúng là loại cây ăn quả thường hay được trồng trong vườn nhà ở các vùng quê, thậm chí ở thành thị, khế ngọt còn được trồng trong chậu cảnh hay trồng trên sân thượng. Và khi vào mùa, khế ngọt thường được bán ở chợ với giá khoảng từ 20.000-30.000 đồng/kg, mỗi cân được tầm 6-8 quả tuỳ trọng lượng.
 
Song, loại khế ngọt Đài Loan vừa mới xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây đã ngay lập tức gây sốt, bởi ngoài mác nhập ngoại, quả khế Đài Loan còn có trọng lượng khá khủng, trung bình 3 lạng/quả, có quả lên tới 0,5-0,6kg/quả. Đáng chú ý hơn, theo người bán quảng cáo, khế ngọt Đài Loan có giá bán khoảng 300.000-350.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Tính ra, một quả khế có trọng lượng 0,5kg có giá lên tới 150.000 đồng, còn quả trọng lượng 3 lạng cũng có giá khoảng 100.000 đồng/quả.
 
Chị Yên Phương, chủ một cửa hàng hoa quả sạch tại Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù giá khế Đài Loan cao gấp 10-15 lần so với khế ngọt của Việt Nam bán tại chợ, thế nhưng, loại khế đặc sản của xứ Đài này vẫn luôn cháy hàng.
 
Theo chị Phương, hiện một tuần khế Đài Loan về hai lần, mỗi lần khoảng 1 tạ khế, song, lần nào khách cũng khuân hết sạch sau khi khế vừa mới về đến cửa hàng, thậm chí có lần còn không đủ khế trả cho khách.
 
"Như sáng hôm qua, khế về đúng 1,2 tạ vì tôi dự định nhập dư ra để lấy khế bày ở cửa hàng cho đẹp. Vậy mà, chưa kịp bày lên kệ khách đã gọi điện đặt hết sạch không còn quả nào". Chị nói và cho biết, khế Đài Loan có đặc điểm rất ngọt, thơm, mọng nước, quả khế to nên được chuộng mua. Một phần khác cũng vì các khách đã ăn quen hoa quả ngoại nên khi thấy cửa hàng nhập khế ngọt Đài Loan về bán thì cũng tiện mua luôn ăn đổi vị cho đỡ chán.
 
Tương tự, chị Nguyễn Thuỳ Dương, một đầu mối chuyên bán hoa quả Đài Loan ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cũng phải thừa nhận rằng, với nhiều loại hoa quả nhập ngoại thì chỉ hot thời gian đầu khi chúng mới xuất hiện, sau số lượng bán ra sẽ giảm dần. Thế nhưng, với khế Đài Loan thì lại khác, chị đã nhập khế Đài Loan về bán được gần một năm nay, song loại khế này vẫn chưa hạ nhiệt, khách tranh nhau đặt mua và lần nào cũng cháy hàng.
 
"Thực ra, người Việt hay thích quả độc lạ, còn nếu không độc lạ thì thích quả khủng. Khế Đài Loan không lạ nhưng quả cực lớn với trọng lượng trung bình từ 3-4 lạng/quả, nhiều quả trọng lượng tới 5-6 lạng/quả nên nhiều người hiếu kỳ muốn mua về ăn thử xem chất lượng chúng như nào", chị Dương chia sẻ.
 
Tuy nhiên, theo chị Dương, vì là hàng nhập khẩu từ Đài Loan nên giá khế khá đắt đỏ. Như thời điểm hiện giờ giá là 300.000 đồng/kg, trước đó khan hàng giá còn lên tới 350.000 đồng/kg. Ngoài ra, để có thể thưởng thức được loại khế thơm ngon này, các khách thường phải đặt trước từ 3-5 ngày vì khế Đài Loan về đến đâu chỉ kịp trả hàng cho khách đặt trước, hầu như không bao giờ có sẵn khế ở cửa hàng.
 

Khế[-]Đài[-]Loan[-]giá[-]150[-]ngàn[-]đồng/quả:[-]Cháy[-]hàng,[-]khách[-]mua[-]phải[-]đặt[-]trước 

Dù có giá khá đắt đỏ song khế Đài Loan vẫn thường xuyên cháy hàng (ảnh: FB Khuc Ngoc Anh)
 
Là một "fan ruột" của loại khế Đài Loan, chị Bùi Thị Bích Nguyệt ở Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, nhà chị rất hay ăn các loại hoa quả Đài Loan, Hàn Quốc vì tin tưởng vào chất lượng cũng như độ thơm ngon của chúng. Với loại khế Đài Loan cũng vậy, lúc đầu mua ăn là vì tò mò, muốn nếm thử loại quả này xem chúng có hương vị thế nào. Kết quả, chị trở thành "fan ruột" luôn vì thấy loại quả này ăn không chỉ có độ ngon ngọt mà còn có cảm giác rất mát, nhiều nước, mùa đông ăn khế này bổ sung nước cho cơ thể rất tốt.
 
Theo đó, đều đặn mỗi tuần chị đặt mua khoảng 2kg khế Đài Loan về cho cả nhà cùng ăn, cứ mỗi tối cắt tầm 2 quả ra là cả nhà ăn thoải mái. Thỉnh thoảng chị còn đặt 3-5kg một lúc để làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, chị Nguyệt cho hay.
An Huy (báo Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Khế Đài Loan giá 150 ngàn đồng/quả: Cháy hàng, khách mua phải đặt trước

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI